เป็นคนโสด...ให้สุข+สนุก

อ่าน 1,462

หากใครที่ยังเป็นโสดไม่มีคู่ ไม่ต้องนอยด์ ไม่ต้องน้อยใจไป ยังไงก็มีตัวเรานั่นแหละที่รักตัวเอง มาดูวิธีรับมือใช้ชีวิตโสดอย่างมีความสุขกัน

1. เมื่อไม่มีใครให้ตามใจ ก็ตามใจตัวเองซะ

วันวาเลนไทน์ของคนโสดเช่นคุณจะสนุกยิ่งขึ้น หากคุณลองทำตามใจตัวเองบ้าง ถ้าเคยคิดไว้ว่าอยากทำอะไรแบบสุดโต่งหรือหลุดโลก ให้ถือซะว่าวันนี้เป็นฤกษ์งามยามดีแล้วกัน เช่น ดูซีรีส์เกาหลีมาราธอนไปเลยทั้งวันทั้งคืน, แต่งตัวให้หลุดกรอบไปเลย 1 วัน, เดินช้อปปิ้งให้ขาลากกันไปข้าง, ตระเวนทัวร์สถานที่ท่องเที่ยวทุกสถานีรถไฟฟ้า, ปาร์ตี้กับแก๊งเพื่อนยันเช้า หรือไม่ก็เข้าวัดไปชำระจิตใจ

2. เป้าหมายมีไว้พุ่งชน

เมื่อเรื่องหัวใจคุณไม่เก่ง ก็อย่าให้เรื่องอื่นที่เคยตั้งใจไว้ว่าจะทำตั้งแต่ต้นปี กลายเป็นเรื่องโมฆะไปซะด้วยล่ะ ลองใช้วันนี้จัดตารางชีวิตตัวเองใหม่ แล้วไล่ล่าสิ่งที่ตัวเองต้องการ เช่น อยากจะจัดห้องนอนใหม่, อยากจะแปรงฟันหลังอาหารทั้ง 3 มือให้ได้ หรืออยากออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง เป็นต้น

3. ไม่มีแค่คนรักไม่ใช่เรื่องใหญ่

ฉันยังมีมากมายให้รัก ลองสแกนความชอบของตัวเองว่าตอนนี้สนใจอะไรเป็นพิเศษ (ห้ามตอบว่าสนใจหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ นะ) เมื่อได้คำตอบให้ตัวเองแล้วก็มุ่งตรงไปที่กิจกรรมนั้น และทำมันด้วยใจรัก เชื่อเถอะว่าถ้าคุณมีบางสิ่งที่ได้ทำด้วยใจอย่างจริงใจแล้ว วันวาเลนไทน์จะกลายเป็นเพียงแค่วันธรรมดา ๆ ของคุณ ตัวอย่างกิจกรรม เช่น ทำเบเกอรี่ เรียนชกมวย หรือไปร่วมเวิร์คช็อปกิจกรรมศิลปะ เป็นต้น

4. ส่งต่อความรักถึงคนใกล้ตัว

คนใกล้ตัวในที่นี้ไม่ได้หมายถึงคู่รักฉันชู้สาวแต่อย่างใด ทว่าหมายถึงคนที่เขารักคุณ แต่คุณดันมองไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ เช่น คนในครอบครัว คนในที่ทำงาน เพื่อนผองน้องพี่ แม้จะไม่ได้บอกรักแฟนในวันนี้ แต่เราก็ส่งต่อความรักให้คนเหล่านี้ได้

5. มองโลกในแง่ดี

เพียงคุณปรับแง่มุมความคิด เห็นคุณค่าในตัวเองเยอะ ๆ ก็ลองมองมุมกลับ ปรับมุมมองว่าวันวาเลนไทน์ก็เป็นเพียงวันแห่งความรักที่มีแค่วันเดียวในรอบปี ดังนั้น อีก 364 วัน ก็เป็นวันของคนโสดอย่างเราหมด เพียงแค่นี้ก็สบายใจขึ้นเยอะ

สาวๆ แบบไหนที่ผู้ชายชอบ



บทความแนะนำ


บันไดเลื่อนข่าวต่างประเทศฮ่องกงBitchBetterMoneyHaveทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก