วิกฤตชีวิตสามีมีเมียน้อย แต่เราอยู่ไทย เค้าสองคนอยู่ด้วยกันที่เมืองนอก ทำไงดี?

อ่าน 8,307

เราเพิ่งเจอวิกฤตค่ะ จับได้ว่าสามีมีเมียน้อย ขอท้าวความก่อนนะคะ....

เราคบกับสามีมา7ปี 5ปีแรกอยู่ด้วยกันที่ไทย รักกันดี มีลูกสาว1คน ทีนี้เค้าและเราตัดสินใจว่าจะให้เค้าไปอยู่เมืองนอกไปทำงานที่นั่นไปวางรากฐานให้ครอบครัว ประเด็นที่แย่คือ เรากับลูกยังตามไปไม่ได้เพราะเค้าเป็นบุคคลสองสัญชาติที่เกิดและโตในไทยไม่เคยเสียภาษีให้รัฐบาลที่โน้น เลยต้องไปทำงานเสียภาษีก่อนจึงจะการันตีเรากับลูกไปวีซ่าคู่สมรสได้(จดที่ไทยแล้วค่ะก่อนเค้าไป)เค้าบินไปทำงานได้สองปี เวลาผ่านไปปีครึ่ง ทุกสิ่งดีหมด ส่งเสียเราและลูกบินมาหาบ้าง ไม่เคยบกพร่อง โทรcallผ่านกล้องเช้าเย็น จนเมื่อสองเดือนก่อน....ทุกอย่างมันเริ่มเปลี่ยนไป รีบสายน้อยลง ไม่โทรมาหายไปเป็นอาทิตย์ เรามีเพื่อนที่นั่นก็ให้ไปสืบ ปรากฎว่าเค้ามีญอื่นจริงๆ คบกีนได้หกเดือน ซึ่งเพิ่งย้ายไปอยู่กับสามีเราได้สองเดือนกว่าๆ จับได้โทรคุย ตามสูตรผู้ชายเห็นแก่ตัว ไม่เลือก ไม่เลิก ไม่หย่า ถามเหตุผล ก็รวมๆแล้ว ความเปลี่ยว ความเหงา ความห่างนั่นแหละค่ะ ตอนนี้เราก็ให้เค้าคบกันไป ไม่บังคับ เค้าโทรมาก็คุยปกติ เคยคิดไปหลายครั้งแล้ว แต่เราคิดถึงอนาคตลูก ที่ส่งเค้าไปอยู่นั่นก็เพื่อลูก เพื่อให้ลูกได้ไปเรียนนั่น ให้เราได้ไปทำงานนั่น

แต่ก็วาสนาคนบวกเคราะห์กรรมของเรา ตอนนี้เราควรทำไงดีคะ ใจเรายังรักแหละ แต่ตอนนี้สามีก็เริ่มใจห่างละ เพราะเห่อของใหม่ และทางนั้นใกล้ชิด เราส่งข้อความไปเลิกสองครั้งละ เค้าก็โทรมาบอกว่า ไม่ให้เลิก ไม่หย่า ห้ามไป เราบอกงั้นเลิกทางนั้นสิ เค้าก็บอกยังไม่พร้อม คือเราอ่อนแอเองค่ะ มันเพิ่งสองเดือน ยังตัดใจไม่ได้

คุยกับที่บ้าน กับเพื่อน กับหลายคน บางคนก็บอกเลิกไปเลย บางคนบอกทน จนกว่าจะได้วีซ่าไปนั่นตามแผนที่ตั้ง แล้วค่อยเลิก ตอนนี้เราเป็นแม่บ้านค่ะ สามีส่งเสีย กำลังหางานทำ แต่มันคิดไม่ตกว่า ควรเอาไงดี ใจก็รัก อยากกลับไปเป็นครอบครัว เราว่าเราใจดีมากแล้วนะคะ ที่ไม่เหวี่ยงไม่วีน เราถามเค้าว่าตกลง ฉันต้องทำยังงัย เค้าบอกตามแผนเดิม เธอมาอยู่แล้วเค้าจะเลิกกับคนนั้น เราไม่ได้เชื่อหรอกค่ะ แค่อยากไปอยู่ที่นั่นกับลูกไปตั้งต้นชีวิตที่นั่น แล้วเค้าสองคนจะยังคบกันหรือเลิกกัน เราไม่แคร์เลย เพราะใจเริ่มชาแล้ว มันเหมือนโดนมาสองเดือนจนจากเจ็บเป็นชาแล้วค่ะ

คำถามที่อยากให้ช่วยตอบคือ1.ควรเลิกไปเลยมั้ย ตั้งต้นชีวิตที่นี่แหละ ช่างมัน

2.ควรรอจนกว่าเค้าจะการันตีวีซ่าได้(อีกสองปี)ระหว่างนี้ก็ทำงานไป หาความสุขกับลูกไป ไม่หย่า ไม่เลิก แต่ไม่จิก ไม่ตาม

3.ไปอยู่ที่นั่นเองโดยทิ้งลูกไว้ที่นี่ก่อน ไปวีซ่าเรียนแล้วแอบทำงาน สักหกเดือน ปีหนึ่งเพื่อไปอยู่ใกล้เค้าให้ได้มากที่สุดก่อน

ถ้าเป็นคุณๆ จะเลิกทางไหนคะ เพื่อลูก เพื่อตัวเรา อะไรที่มันควรทำที่สุด เราสับสนจริงค่ะ



บทความแนะนำ


มอส-แคท-ไชน่าดอลคอนเสิร์ตCelioโปรโมชั่นเต๋อพีคพีคผ่าตัดเนื้องอกข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก