เราไม่ควรรู้จักกันตั้งแต่ต้น

อ่าน 5,991

หากการคุยกับใครสักคน ขึ้นต้นด้วยการไม่มีสถานะแน่นอนว่ามันไปได้ไม่สวยอยู่แล้วจริงมั้ย ?

ถ้าคุยกับใครสักคน ที่คุยด้วยแล้ว มีทั้งความรู้สึกดี และ ความรู้สึกไม่ดี ปะปนกันอยู่ตลอดเวลาความรู้สึกในใจมันค่อนข้างสับสนนะ และเรียกได้ว่าไม่มีความสุขกับสถานะที่เป็นหรอก

เราคุยกับคนๆนึงอยุ่ คุยมาสักพักแล้ว ปีกว่าๆ เห็นจะได้เราไม่เคยเจอกันหรอก เคยเห็นรูปจากโปรไฟล์กันเท่านั้นเองเราอธิบายกับตัวเองไม่ได้ ว่าทำไมเราถึงคุยกับคนๆนี้ แบบไม่มีสถานะมันอึดอัดนะ แต่ก็ยังคุยอยู่ พักหลังๆ ไม่บ่อย ต่างคนต่างมีสิ่งที่ตัวเองต้องทำมากใาย

เรากับพี่เค้าอยู่ไกลกันมากๆเลยหละพี่เค้าทำงานอยู่ กทม . นู้นนน ส่วนเราอยู่โซนใต้อายุเราห่างกันประมาณเกือบ 10 ปีได้ละมั้งพี่เค้าเป็นคนคุยเก่ง เฟรนลี่ อารมณ์ดีตลอดเวลาไม่ใช่คนหน้าตาดี แต่มีเสน่ห์นะ คงเพราะเฟรนลี่กับทุกคนแหละออ ลืมบอกไป พี่เค้ามีลูกแล้วหล่ะ เค้าเลิกกับ ภรรยาเค้าล่ะ

ตลอด 1 ปี กว่าที่คุยกันมา ก็มีคุยๆ บ้าง ห่างๆกันบ้าง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ เราต่างคนต่างมีโลกของตัวเองที่มันต่างกันมากๆเรามีแฟนนะ ก็ยอมรับแหละ ว่าแอบคุยกับพี่เค้า พี่เค้าก็รู้นะ นั่นอาจจะเป็นเหตุผลนึงที่ทำให้ห่างๆกันเมื่อช่วงปลายๆสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงวันเกิดพี่เค้า เราก็ทักไปอวยพรเค้าทำให้ได้รู้ว่า พี่เค้ามีโปรเจคงานที่ต้องลงมาภาคใต้ มี จ. ที่เราอยู่ด้วยเค้าเลยอยากให้ช่วยหาที่พักให้ เราก็เออออตกลงไป

ปลายๆเดือนพฤศจิกายน พี่เค้าก็ลงใต้มาทำงาน ติดต่อเรามาบอกให้จองที่พักให้เราก็จัดการให้ ใจนึงก็ดีใจนะ คิดไว้ว่าอาจจะโชคดีได้เจอกันสักครั้ง อาจจะช่วงที่เค้าว่างๆจากงานแต่ใจนึงก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนไม่ดีใจเท่าไหร่ (งงมั้ย) เหมือนไม่อยากเจอด้วยซ้ำ

มันมีความรู้สึกสับสนอยู่ตลอดเวลา จริงๆควรจะดีใจที่ได้เจอใช่มั้ย (5555)ยอมรับว่าตอนพี่เค้าบอกว่ามาถึงแล้ว ตอนนั้นตื่นเต้นนะ เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริงๆพี่เค้าบอกให้เราแนะนำที่เที่ยว แหล่งของกิน เราก็พาไป

การเจอหน้ากันครั้งแรกของคนที่ ไม่เคยคิดว่าจะได้เจอ มันมีอะไรหลายอย่างที่เราไม่คาดคิดคงเป็นการทำตัวไม่ถูกของคนสองคนที่ไม่มีสถานะต่อกันการเจอกันครั้งนี้ทำให้เรารู้สึกถึงบางสิ่งที่เปลี่ยนแปลงความรู้สึกเรา

มันเหมือนยิ่งเข้าใกล้กัน ยิ่งมีเส้นบางๆ คั่นความรู้สึกไว้มากมาย

ยอมรับว่าเคยคิดว่า การได้เจอกันอาจจะเปลี่ยนความรู้สคกไปในทางที่ดีเคยคิดว่า คนๆนี้มีบางอย่างที่ทำให้เราเปิดใจเพื่อรอดูบางอย่างแต่ในวันนี้ที่ได้เจอกันจริงๆ ทำให้สิ่งที่คิดว่าคิดถูก ไม่เป็นอย่างที่คิด

หลังจากวันนั้น พี่เค้าก็เดินสายทำงานโซนใต้ต่อไปเราหวนกลับมานึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมา และคิดว่าความรู้สึกนั้นคืออะไร

จริงๆมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดเสมอไป และไม่มรอะไรแน่นอนแม้แต่ใจคน

ยอมรับว่าเคยคิดจะเลิกกับแฟนเพราะคนๆนี้ เหมือนมีอะไรดลใจให้คิดแบบนั้นจริงๆแต่พอมาวันนี้ ทบทวนดูแล้ว ว่าการคิดแบบนั้นมันแย่มากจริงๆพี่คนนี้ก็แค่เฟรนลี่เท่านั้นเอง เราต่างหากที่โง่และคิดไปเองทั้งหมดที่มาเล่านี้ไม่ได้จะโชว์โง่หรือประจานตัวเอง แค่อยากให้เป็นสิ่งเตือนสติคนที่กำลังเป็นแบบเราว่าคิดให้ดีก่อนจะทำอะไร

พี่ เค้ารู้แล้วว่าความรู้สึกนั้นคืออะไรมันไม่ใช่การดึงรั้งให้ใครสักคนเข้ามา ในจังหวะเวลา และโอกาสที่เหมาะสมในวันนี้เข้าใจแล้วว่าสิ่งที่ควรทำคือ ห่างเอาไว้อยุ่ในที่ที่ตัวเองควรอยู่ ที่ที่เป็นของเราจริงๆ

ก็อย่างที่กลัว โลกของแต่ละคนมันต่างกันตอนนี้เข้าใจคำนั่นและเตือนสติตัวเองได้แล้ว

เรา ไม่ควรรู้จักกันตั้งแต่แรกจริงๆ



บทความแนะนำ


ความมหัศจรรย์ลดริ้วรอยโปรโมชั่นการศึกษาโออิชิทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก