4 เหตุผล ที่ผู้หญิงควรจีบ...ผู้ชายก่อน?!!

อ่าน 7,918

ความรักเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร แต่ละคนมีมุมมองความรักที่แตกต่างการ โดยส่วนใหญ่ผู้ชายมักเป็นคนที่จะเดินหาผู้หญิงที่เขาชอบ ถ้าเราลองถามผู้ชายที่เริ่มจีบผู้หญิงสักคนว่าเขาอายหรือไม่ในการเข้าหาเธอคนนั้น คำตอบมันชัวร์อยู่แล้วค่ะ ว่าอาย แต่...ทำไมเขาถึงกล้าที่จะเข้าหาเธอล่ะ?

บทความนี้จะเป็นทั้งคำตอบและจะถือเป็นการสนับสนุนให้ สาวๆได้เป็นผู้เลือกเส้นทางความรักของตัวเองกันค่ะ ^^

ข้อที่ 1 ผู้เลือกมักได้เปรียบกว่าผู้ถูกเลือกเสมอ

เมื่อคุณเริ่มก้าวเดินออกจากโซนปลอดภัยที่คุณเป็นผู้รอให้ผู้ชายเข้ามาหาเพราะกลัวสังคมครหา คุณจะพบว่าคุณรู้สึกโชคดีแค่ไหนที่ได้คนแบบที่คุณต้องการจะคบ

วิธีการเริ่มต้นสุดแสนง่าย เริ่มจากลองคิดดูว่าคนที่คุณต้องการอยู่ด้วยไปตลอดชีวิตของคุณเป็นคนแบบไหน เช่น หล่อ หุ่นดี ใจดี อบอุ่น ไม่เจ้าชู้ หรือฉลาด เป็นต้น

จากนั้นให้คุณเขียนสเปกคนแบบนั้นเอาไว้ และเริ่มมองหาคนๆ นั้นอาจจะมองหา จากคนรอบๆตัวคุณ หรือลองเข้าสังคมใหม่ที่ทำให้คุณได้เจอผู้คนมากขึ้น

ข้อที่ 2 ไม่เสียเวลา

คุณจะไม่ต้องทนรอผู้ชายที่เข้ามาทำให้ชีวิตคุณต้องเสียเวลา ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้ผู้ชายคนไหนมาชอบคุณ ไม่ต้องรักๆเลิกๆให้หัวใจของคุณบอบช้ำ

เพราะสุดท้ายแล้วคุณจะไม่สามารถอยู่กับคนที่ไม่สามารถทำให้คุณมีความสุขได้นานหรอกค่ะ

ข้อที่ 3 มีโอกาสได้ศึกษาตัวตนก่อนการคบหา

หลังจากที่คุณเขียนสเปกแล้ว หาคนที่คุณคิดว่าอาจจะใช่แล้ว ก็ถึงขั้นตอนในการสังเกตพฤติกรรมค่ะ เคยสังเกตไหมคะ เวลาที่เราเริ่มชอบใครสักคนหนึ่ง เราจะเริ่มศึกษาพฤติกรรมของเขาไปโดยปริยาย

เพราะคุณจะให้ความสนใจคนๆ นั้นมากขึ้น ยิ่งคุณมีโอกาสได้ใกล้ชิดเขา ได้ศึกษาเขาก่อนการคบหากันแบบจริงจังมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งเข้าใกล้ความสัมพันธ์ที่ Happy ending มากขึ้น...

ข้อที่ 4 คุณจะได้คบกับคนแบบที่คุณต้องการ

หลังจากผ่านขั้นตอนต่างๆ แล้ว หากคุณเจอคนที่คุณ ต้องการแล้ว และสมหวังแล้วคุณจะพบว่าคุณมีความสุขกับชีวิตคู่มากแค่ไหน...

แต่หากคุณผิดหวังอย่างน้อยคุณจะ พบว่าคุณต้องการคนแบบไหนที่จะสามารถเติมเต็มชีวิตของคุณได้ และเริ่มที่จะก้าวต่อไปค่ะเพราะเป้าหมายสุดท้ายที่ คุณควรจะได้ คือการได้คบกับคนที่คุณต้องการในที่สุด...

สิ่งสำคัญของบทความนี้ คือ ต้องการให้คุณผู้หญิงได้มีความสุขในชีวิตคู่ เพราะเมื่อผู้หญิงได้เป็นผู้เลือก คนที่จะมาเป็นชีวิตคู่เอง คุณจะสามารถเลือกคนที่เหมาะสมกับคุณได้...

และถึงแม้ว่าบทความนี้จะสนับสนุนให้คุณเข้าหาคนที่คุณต้องการมากแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้หมายความให้คุณเข้าไปหาคนที่มีเจ้าของแล้วนะคะ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นแล้วถึงแม้คุณจะได้เขามาได้ก็ตาม แต่เขาก็คงไม่ใช่คนที่ควรจะเป็นคนสุดท้ายของใครอย่างแน่นอนค่ะ...

ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านและขอให้สาวๆทุกคนมีความสุขมากๆนะคะ ชอบใจกดไลค์...โดนใจกดแชร์เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะค๊าาาา



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความสวยความงามหน้าเหลี่ยมหน้ายาวหน้ากลมMAiSENโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก