15 หนังรัก โรแมนติก ชวนฟิน...สุดเคลิ้ม ที่ไม่ควรพลาด!!

อ่าน 10,781

สาวๆหลายคนต้องชอบดูหนังแน่ๆ ยิ่งเป็นหนังรักเคลิ้มๆพล็อตเรื่องหวานๆ แบบ Romantic-Comedy ประเภทฟีลกู้ดทั้งหลายยิ่งต้องถูกใจ สรุปเทรนดี้ขอรวบรวม และแนะนำ 15 หนังรักโรแมนติกสุดเคลิ้มที่คุณสาวๆดูแล้วจะต้องอิน ฟินจิกหมอน!! บางเรื่องเราชอบมากถึงขั้นหยิบมาดูซ้ำบ่อยๆเลยล่ะ........อย่ารอช้ามาเช็คลิสต์กันโลดด

1. Love Actually

เปิดกันที่เรื่องแรกกับ Love Actually ที่ถือว่าเป็นหนังรักโรแมนติกในตำนานเลยล่ะ เป็นเรื่องราวความรักของหลายๆคู่ ที่แสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะมีอุปสรรคอะไร รักก็คือรักและความรักเกิดขึ้นได้กับทุกคน! สาวๆที่เป็นคอหนังรักอาจจะเคยดูแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่เคยดูอย่าพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด!!

ช่วงเวลาที่ผมชอบที่สุดของวันคือขับรถไปส่งคุณ แต่มันก็เป็นช่วงเวลาเศร้าที่สุดที่ต้องจากคุณไป

2. 50 First Dates

เป็นหนังอีกเรื่องที่เราปลื้มมาก หนังสร้างปี 2004 แม้จะผ่านมาถึง 12 ปีแล้ว แต่เมื่อนึกถึงหนังรักโรแมนติกคอมเมดี้ที่ไร ต้องคิดถึงเรื่องนี้ทุกครั้ง พล็อตเรื่องที่นางเอกความจำเสื่อมและพระเอกต้องพยายามทำให้นางเอกตกหลุมรักเขาใหม่ในทุกๆวัน! น่ารักดีใช่ไหมล่ะ

ฉากในร้านอาหารน่ารักๆ ที่พระเอกมีทริคเด็ดในการมัดใจนางเอก

3. Notting Hill

หนังรักที่มีพล็อตเรื่องชวนฝัน หนุ่มเจ้าของร้านหนังสือเล็กๆธรรมดาๆคนนึง ที่ได้บังเอิญเจอกับดาราสาวเจ้าเสน่ห์และพวกเขาก็เดทกัน! ปกติหนังรักจะโชว์ในมุมมองของนางเอกใช่ไหมค่ะ แต่เรื่องนี้พระเอกเป็นตัวดำเนินเรื่องหลักทำให้เราเห็นมุมมองฝ่ายชาย แถมยังมีฉากน่ารักๆที่ดูแล้วแอบอมยิ้มตาม

4. Eternal Sunshine of the Spotless Mind

เราขอเรียกว่ามันเป็นหนังรักเด็กแนว! พล็อตเรื่องเก๋มากๆ เป็นหนึ่งในหนังที่มีการตัดต่อ เรียบเรียง และเล่าเรื่องราวของหนังได้อย่างดี ดูจบแล้วคุณจะพบว่าถ้าคนรักกันยังไง๊ยังไงก็รักกัน เราไม่อยากจะสปอยล์อะไรมากแต่คุณต้องดูเรื่องนี้จริงๆนะ!!

นางเอกปรากฎตัวด้วยสีผมสดใสเสมอ

5. When Harry Met Sally

หนังเก่าในปี 1989 ที่เมื่อคุณเห็นปกหนังแล้วอาจจะรู้สึกว่ามันดูเชยๆเก่าๆ แต่! นี่คือหนังรักขึ้นหิ้งในตำนาน เมื่อถามคอหนังรักที่ผ่านการดูหนังมาอย่างโชกโชนแล้ว พวกเขาหลายคนคอนเฟิร์มว่าเรื่องนี้แหละคือหนังรักในดวงใจ นางเอกเป็นเพื่อนของแฟนพระเอกและเริ่มต้นด้วยความไม่ถูกชะตากัน พล็อตเรื่องทั่วๆไปแต่มีความเจ๋งที่การเล่าเรื่องไม่ธรรมดาจริงๆ

6. Am?lie

หนังตลกฝรั่งเศสชื่อดังที่ผสมความโรแมนติกได้อย่างลงตัว เป็นเรื่องราวของหญิงสาวชื่อ เอมิลี่ มีจิตใจดีมากๆ และเรื่องราวในชีวิตของเธอก็นำพาเธอไปพบกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่เธอตกหลุมรักเขาอย่างจัง! ผสสรุปจะออกมาเป็นยังไงต้องไปติดตามดูกันเองนะจ๊ะ แล้วคุณจะตกหลุมรักเรื่องนี้เพราะมันเต็มไปด้วยความฮาแบบน่ารักๆ ฟีลกู๊ดสุดๆ

7. Before Sunrise

เป็นหนังโรแมนติกเรื่องที่เราชอบมากที่สุด! นางเอกกับพระเอกเจอกันโดยบังเอิญบนรถไฟในยุโรปและพวกเขาตัดสินใจเดินเที่ยวเมืองเวียนนาด้วยกัน โดยมีเวลาแค่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นแล้วต่างคนต่างก็ไปตามทางของตัวเอง ความโรแมนซ์อยู่ที่พวกเขามุ้งมิ้งกัน แลกเปลี่ยนความคิดกัน และฉากต่างๆก็สวยสุดๆ เรื่องนี้มีภาคต่ออีกด้วยนะคือ Before Sunset และ Before Midnight

8. Mamma Mia!

มัมมา มีอา เป็นละครเวทีชื่อดังและนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์โดยยังคงความเป็นละครเพลงไว้ สาวๆที่ชอบดูภาพยนตร์เพลงน่าจะถูกใจกันนะคะ เรื่องราวของโซฟี ที่เตรียมตัวแต่งงานกับคู่หมั้น โดยเธอแอบส่งบัตรเชิญไปให้ผู้ชาย 3 คนที่เธอคิดว่าคนใดคนหนึ่งต้องเป็นพ่อของเธอแน่ๆ ฉากในเรื่องสวยจริงๆเพราะเป็นรีสอร์ทติดทะเลในประเทซกรีซ นอกจากนั้นยังได้เห็นความรักระหว่างแม่ลูกอีกด้วย

9. The Spectacular Now

เป็นเรื่องรักของหนุ่มสาววัยรุ่นในไฮสคูล พระเอกเป็น Playboy เจ้าชู้ที่ชอบปาร์ตี้ไปวันๆ และมาเจอนางเอกที่นิสัยดี น่ารัก เรียกได้ว่านิสัยแตกต่างกัน บทสรุปสุดท้ายจะเป็นยังไงเราไม่สปอยล์นะ เรื่องนี้มีความซึ้งของความรักในครอบครัวด้วย

เขินฉากนี้สุดๆ อยากรู้ว่ามีอะไรต่อต้องตามไปดูนะ

10. Crazy, Stupid, Love.

หนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่รวมดาราดังเยอะมาก เป็นเรื่องที่มีครบทุกรสไม่ว่าจะมุกฮาๆหรือดราม่านิดๆ (ไม่ถึงกับเสียน้ำตาหรอกนะ) เล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่มีความชุลมุนโดยเนื้อเรื่องผูกกันไปมา ตัวละครทุกตัวนั้นสัมพันธ์กัน และมันก็ตามชื่อเรื่องจริงๆ Crazy, Stupid, Love !!

11. About Time

หนังรักโรแมนติกส่งตรงจากอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งหนังดังในดวงใจใครหลายๆคน! เล่าเรื่องราวผู้ชายชื่อทิม ที่เขามีความสามารถพิเศษ แต่เราจะไม่ขอบอกว่ามันคืออะไรก็แล้วกัน มีฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักๆและยังมีฉากซึ้งที่จะทำให้คุณน้ำตาซึม

12. The Proposal

เรื่องนี้คู่พระนางเคมีเข้ากันม๊ากมาก พล็อตเรื่องง่ายๆแต่ยิ่งดูก็ยิ่งซึ้ง กับเรื่องราวของบอสสาวสุดเฮี้ยบที่ต้องแต่งงานกระทันหันกับลูกน้องเพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องถูกส่งกลับแคนาดา ความชุลมุนวุ่นวายต่างๆเกิดขึ้น สาวๆที่ชอบคนอายุน้อยกว่าจะกรี๊ดกับเรื่องนี้!

13. Maid in Manhattan

ตอนเราอ่านพล็อตเรื่องก็รู้สึกว่ามันเหมือนกับซินเดอเรลล่าจริงๆ และเมื่อลองหยิบมาดูเเล้วเราชอบเรื่องนี้มากๆ! นางเอกเป็นแม่บ้านที่โรงแรมหรูที่มีเรื่องบังเอิญให้พระเอกเข้าใจผิดคิดว่าเธอคือสาวไฮโซ และพวกเขาก็ตกหลุมรักกัน ก่อนที่พระเอกจะพบว่าหญิงที่เขารักนั่นโกหกมาตลอด! ตอนจบจะเป็นยังไงสาวๆลองหามาดูกันเน๊อะ

14. My Little Bride

คอหนังเกาหลีห้ามพลาดหนังรักคอมเมดี้เรื่องนี้ เมื่อพระนางถูกคลุมถุงชนโดยปู่ของนางเอกขอไว้ก่อนตาย ความวุ่นวายเกิดกับพวกเขาทั้งสองเพราะพระเอกยังอยากใช้ชีวิตเสเพล และนางเอกดันแอบชอบรุ่นพี่! ที่สำคัญคือนางเอกอายุแค่ 15 ปีเท่านั้น! ถ้าอยากรู้ว่าพวกเขาทั้งสองจะใช้ชีวิตคู่กันยังไงแนะนำให้ไปดูเลยค่ะ

15. The Classic

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งรักเกาหลี ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของรุ่นแม่และรุ่นลูก มีฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักๆที่ดูแล้วอินจนเขิน และฉากซึ้งๆที่ทำให้คุณบ่อน้ำตาแตก เป็นหนังรักสุดโรแมนติกที่เราขอบอกเลยว่าคลาสสิคตลอดกาล!

ฉากวิ่งฝ่าฝนแสนจะคลาสสิค!

เลือกหนังกันได้หรือยังค่ะสาวๆ เรารับรองเลยว่า 15 หนังรักโรแมนติกที่สรุปเทรนดี้คัดสรรมาให้จะทำให้คุณฟีลกู๊ด ยังไงอย่าลืมหามาดูกันนะคะ ชอบใจกดไลค์.....โดนใจกดแชร์เป็นกำลังใจให้เรากันด้วยนะค๊าา



บทความแนะนำ


ชญาดาโบว์ข่าวบันเทิงวันนี้ไฮโซแบงค์อินเตอร์ลิเวอร์พูลมาเตโอโควาซิชทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก