เจ็บแต่จบ..! กับ 7 เหตุผลสุดเจ็บ!!! ทำไมคู่รัก ขอ "หย่า" จากกัน

อ่าน 13,027

คนเรามีเหตุผลล้านแปดแสนที่เมื่อเดินทางมาถึงปลายทางชีวิตคู่แล้วทำให้ตัดสินใจอะไรบางอย่าง (ซึ่งอิชั้นมั่นใจเหลือเกินว่า ไม่มีใครอยากให้เกิด) แต่เมื่อถึงที่สุด หลังจากปรับจูนกันถี่ยิบ ยิ่งกว่าคลื่น 4G ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น คงต้องถึงเวลามานั่งคุยถึงปัญหาที่แท้จริงกัน แล้วหาข้อสรุปรวมกัน โมเม้นท์นั้น การหย่าร้างก็อาจจะเป็นทางออกที่ดีกับทุกฝ่ายก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากให้ชีวิตคู่เดินไปถึงจุดนั้น ลองมาดูกัน คู่รักหลายคู่เขามีเหตุผลอะไรที่หย่าร้างกัน

อันดับ 7

เพิ่งค้นพบตัวเอง

เพิ่งรู้ตัวว่ารสนิยมทางเพศเปลี่ยนไป หรือบางคนค้นพบความสงบเลยขอไปบวชตลอดชีวิต (ส่วนที่หย่าเพราะเรื่องทางกฏหมายไม่เกี่ยวนะคะ) จะมารั้งให้อีกคน นั่งเหี่ยวอยู่คนเดียวไปตลอดชีวิตก็ดูจะใจร้ายไปหน่อย ไหนๆ ก็ตัดสินใจที่จะอยู่คนเดียวแล้ว อย่ารั้งให้อีกฝ่ายต้องอยู่ด้วยใบทะเบียนสมรมจะดีกว่ามั้ย

อันดับ 6

เห็นอีกฝ่ายเป็นกระสอบทราย

ก็ไม่รู้ว่าที่บ้านทำค่ายมวยหรืออย่างไร ถึงได้ลงนวมกับคู่รักเป็นกระสอบทราย โปรดจำไว้ว่า การทำร้ายร่างกายหรือจิตใจคู่รักของตัวเองไม่ใช่สิ่งที่คู่รักเค้าทำต่อกัน แต่แสดงถึงความเห็นแก่ตัว และเลือกที่จะทำร้ายคนอื่นเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น เลิกเลยคะ เจอแบบนี้ อิชั้นเชียร์ขาดใจ!!!

อันดับ 5

ติดอบายมุข

ติดดื่ม ติดเที่ยว ติดการพนัน งานการไม่รับผิดชอบ ถามคำเดียว ใครเค้าจะทนไหว คนที่รักความก้าวหน้าในชีวิต คงไม่ยอมปล่อยชีวิตตัวเองไว้กับคนติดอบายมุขแบบนี้เป็นแน่

อันดับ 4

หมดรักเพราะสังขารที่เปลี่ยนไป

รูปร่าง สรีระที่เปลี่ยนไป สาวน้อย จิ้มลิ้ม หุ่นเพรียวบาง น่าถนุถนอมหายไปไหน? หรือหนุ่มกล้ามแน่น ซิกแพคมาเต็มหายไปเหลือไว้แต่ผู้ชายนั่งพุงพลุ้ยอยู่หน้าคอมฯ สังขารที่โรยราหรือขาดการดูแล ปล่อยตัวเป็นตาเพิ้ง ยายเพิ้ง บางทีก็ไปรบกวนจิตใจให้กับอีกฝ่ายหนึ่งได้ อย่างว่าล่ะนะ สังขารมันไม่เที่ยง ถ้าทำใจยอมรับได้ ชีวิตก็แฮปปี้ไปแล้ว

อันดับ 3

เข้ากันไม่ได้ ทนกันไม่ไหว

คู่รักที่แต่งงานกันเร็วเกินไป พอแต่งแล้ว อยู่ไปสักพัก เฮ้ยยย?.มันไม่ใช่อ่ะ คนที่เรารู้จักหายไปไหน มีทิฐิใส่กัน ต่างคนต่างไม่ยอมกัน จริงๆ เขาคนนั้นไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะคู๊ณณณ แค่เขาแสดงอีกด้านที่เป็นตัวตนออกมาให้เห็น เผลอปล่อยจุดอ่อนจุดด้อยออกมา หรือมีความเชื่อ ความเห็นต่างออกไป ถ้าไม่ยอมหรือไม่ลงให้กัน ก็มีแต่หมางเมิน เหินห่างกันไป

อันดับ 2

เรื่องเงินเรื่องทอง เรื่องของผลประโยชน์

ข้อนี้ปฏิเสธกันไม่ได้เลยสมัยนี้ หลายคู่มีปากมีเสียงกันก็เพราะเรื่องเงินเรื่องทองนี่แหละ ค่าใช้จ่ายในครอบครัวไม่พอใช้หรือ อีกฝ่ายใช้เงินเกินไปโดยคิดถึงอนาคต หรือยอมแต่งเพราะอีกฝ่ายน่าจะช่วยเหลือหรือมีผลประโยชน์ทางการเงิน แต่วันหนึ่งไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็โบกมือลาแทบไม่แคร์กัน

อันดับ 1

คบชู้ มีกิ๊ก

ชีวิตครอบครัว วันๆ ก็ต้องออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว เจอคนมากมายที่คุณสมบัติเหนือกว่าคนที่บ้าน ถ้าห้ามใจตัวเองไม่ได้ แอบหวั่นไหวกับโปรไฟล์ขั้นเทพกว่าคนที่นอนอยู่ข้างๆ ชีวิตคู่ก็สุ่มเสี่ยงที่จะแตกหักอย่างเลี่ยงไม่ได้นะจ๊ะ

เขาว่ากันว่า การเลิกราหรือหย่าร้าง ถ้าเปรียบก็เหมือนว่ายตามน้ำ ไม่เหนื่อยมาก ว่ายแล้วเริ่มเหนื่อยก็ปล่อยไหลไปตามน้ำได้ แต่การรักษาชีวิตคู่ให้ยืนยาว เหมือนการว่ายทวนน้ำ เหนื่อยกว่าสิบเท่า บางคนท้อ ถอดใจ จะฝืนว่ายไปทำไม ก็ปล่อยไหลไปตามน้ำสบายกว่า ชีวิตคู่ก็ถึงเวลาเก็บแผงกลับบ้านกันไป

อันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครจะเลือกว่ายตามน้ำ หรือว่ายทวนน้ำ ส่วนอิชั้นไม่ขอออกความเห็น เพราะยังไม่เคยมีโอกาสได้ลงน้ำเลยค่ะ คุณผู้ช๊มมมมม



บทความแนะนำ


การศึกษาโปรโมชั่นนกแอร์OwlAndBirdNightEarlyความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก