บัญญัติ 4 ข้อห้าม ถ้าไม่อยากอกหัก

อ่าน 1,169

เรียนสาวน้อยใหญ่ทั้งหลายให้โปรดทราบ ถ้าเกิดไม่อยากอกหัก ดาวดิ้นสิ้นใจเป็นหม่ายขันหมากแล้วล่ะก็ จงจำบัญญัติ " ข้อห้าม 4 ประการถ้าไม่อยากอกหัก" นี้ให้จงดี แล้วจำให้ขึ้นใจ จะมีประโยชน์ต่อไปแคล้วคลาดจากอาการอกเดาะ อกหัก ดีนักแล?

1. คุณนายช่างฝันผู้หญิงบางคนรูปร่างหน้าตาก็ไม่ได้เลวเกวตรงไหน อยู่ในระดับดีถึงดีมากด้วยซ้ำ แต่ต้องมานั่งเฉาเหงาเศร้าอยู่คนเดียวก็เพราะหมายสูงนะสิ ตั้งเป้าไว้ว่า ต้องได้ หนุ่มหล่อ มาดดี ขี่รถเบนซ์ เป็นถึงผู้บริหาร หรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องมีพ่อแม่ ใหญ่โต คับฟ้า มรดกร้อยล้าน สามารถเลี้ยงดูเราได้ตลอดชีวิต ชนิดที่ไม่ต้องกระดิกกระเดี้ย ทำอะไรก็มีกินเหลือเฟือ ยังมีผู้หญิงอีกหลายรายที่คิดเข้าข้างตัวเองว่า บรรดาชายในฝันเหล่านั้น กำลังรอ ให้ผู้หญิงแบบเธอก้าวเข้าไปในชีวิต ทั้งที่ ผู้ชายระดับไฮโซหรือซุปเปอร์สตาร์พวกนั้นไม่เคยรู้จักมักจี่กับเธอ

2. ทำตัวเป็นสะพานบางครั้งอาการตามืดตามัวด้วยความหลงใหล ก็อาจทำให้เราไม่รู้ตัวว่ากำลังถูก ใช้เป็นสะพานเหยียบเดินข้ามไป หนำซ้ำบางคนยอมให้สนตะพาย ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าเหมือนเป็นโรคจิตอ่อนๆ ไม่เคยจดจำไว้เป็นบทเรียนสอนใจเลยสักครั้ง เรื่องปวดใจก็คือเวลาที่ต้องเสียไปกับชะตากรรมทำนองนี้

3. ผลัดวันประกันพรุ่งนี่ไม่ใช่การบ้านหรือการทำรายงานส่งเจ้านายจะได้ผัดผ่อนไปเรื่อยเปื่อย ควรนึกเสมอว่า เวลาไม่คอยท่า ผู้ชายไม่คอยใคร ผ่านมาแล้วก็ผ่านเลยไป เหมือนสายน้ำ มัวแต่?เดี๋ยวก่อน?เดี๋ยวก่อน เผลอๆ รถด่วนขบวนสุดท้าย วิ่งผ่านไปเข้าป้ายใครแล้วก็ไม่รู้ สาวบางรายชอบหา ข้อแก้ตัว ที่ฟังไม่ขึ้นอย่างเช่น ขอลดน้ำหนักให้ได้สัก สองสามกิโลก่อน ขอจัดบ้านใหม่ให้เรียบร้อย ขอหางานใหม่ก่อน ขอเรียนให้จบก่อนแล้วค่อยมีแฟน ฯลฯ

4. เป็นโรครักแรกพบขึ้นสมองอาการรักแรกพบเป็นสาเหตุของโรคอกเดาะมานักต่อนัก ชีวิตมิใช่นิยาย หรือภาพยนตร์ที่ พระเอกนางเอกสบตากันปั๊บ ก็ไฟช๊อต ดีกรีความรักพุ่งปรี๊ดทันที จากนั้นก็เกี่ยวก้อย ตระกองกอดกันแนบแน่นท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติคสุดๆ ลงท้ายได้ครองคู่ อยู่ด้วยกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย ขอบอกหน่อยเถอะค่ะ ว่ามันหายากเหลือเกิน



บทความแนะนำ


วันอาทิตย์วันจันทร์วันอังคารพลัดตกตึกวงY-Sweetข่าวล่าสุดนักศึกษาตกตึกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก