ผิดหรือ?ที่รักแฟนคนอื่น!! ข้อคิดดีๆ เมื่อเกิดรักซ้อน

อ่าน 4,116

ความรักเป็นสิ่งสวยงามครับ และมักมาโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว จนบางครั้งเกิดขึ้นในจังหวะที่ ?ไม่ถูกต้อง? วันนี้ BondSociety จึงขอเสนอบทความที่สอดแทรกข้อคิดดีๆ ในการแก้ไขชีวิตตัวเองอย่างไร เมื่อเกิดรักซ้อน

ไม่ใช่จะแค่ผู้หญิงเท่านั้นนะครับที่มักจะไปเป็นกิ๊กบ้าง เมียน้อยบ้าง ผู้ชายอย่างเราๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะไปเป็นกิ๊กเหมือนกัน แรกๆ อาจจะไม่คิดอะไรมาก เราเองที่มีความสุข แต่เมื่อมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งมากขึ้นเรื่อยๆ จนวันหนึ่งคุณอาจจะ ?อยากเป็นเจ้าของ? อยากครอบครองเขาเป็นคนเดียว และประเด็นนี้แหละครับ ทำให้เกิดปัญหา

มาเข้าใจกับความรักก่อนครับ

ความรักมี 2 แบบครับ ซึ่งทั้งสองแบบก็สามารถทำให้เราเป็นทุกข์ได้ นั่นก็คือ

รักแบบเมตตา รักแบบนี้คือ ห่วงใย กับ คาดหวัง เมื่อเราคาดหวังกับความรักมากๆ ว่าเขาจะต้องเป็นแบบนี้ อย่างเช่น พ่อกับแม่รักลูก คาดหวังว่าจะต้องเป็นนู้นเป็นนี่ แบบนี้แหละครับ ทำให้ทุกข์ใจแบบไม่มีที่สิ้นสุดรักแบบเสน่หา ปัญหารักซ้อนส่วนใหญ่จะเป็นทุกข์เพราะเสน่หา จะทุกข์เพราะความผูกพัน อยากได้เป็นเจ้าของ และอยากครอบครองเป็นของตัวเอง หึงหวง และยิ่งเป็นความรักที่ผิดด้วยแล้ว จะกลายเป็นความทุกข์ที่หนักมากครับ แบบนี้ต้องระวังฝากบอกถึงใครก็ตามครับ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือชาย หากคุณคิดก้าวไปเป็นมือที่สามแล้ว คุณค่าในตัวคุณหมดไปตั้งแต่แรกแล้วครับ และยิ่งเขาไม่ยอมที่จะเลิกกับอีกฝ่ายเพื่อคุณ นั่นก็แปลว่าเขาไม่ได้รักไปมากกว่าสามี ภรรยา หรือลูกเขาที่บ้านแล้วหละครับ

แล้วจะมีวิธีแก้อย่างไร??

การหักห้ามใจตั้งแต่แรก จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่คุณควรจะทำ?.จงมองให้เห็นคุณค่าในตัวเองของคุณให้มากๆ ครับ ถ้าการที่เราถูกลดคุณค่าให้เป็นตัวสำรองของใคร แบบนี้ชีวิตของเราจะมีความสุขได้อย่างไร??? ดังนั้น ปรับทัศนคติใหม่แล้วรีบตัดใจ หากเคลียร์กันแล้วว่าเขาเลิกกับอีกฝ่ายไม่ได้ คุณเองนั่นแหละครับ ที่ควรเป็นฝ่ายเดินถอยไปรู้จักพอ รู้จักพอในที่นี้คือ รู้จักพอที่จะทำร้ายตัวเอง พอสักทีที่มัวแต่จะมาทำให้ตัวเราเองเสียใจ ใครที่ก้าวล้ำเส้นมามากแล้ว สิ่งที่ดีที่สุดในวันนี้คือ รู้จักพอกับความเสียใจ และหักใจกับความรักครั้งนี้ไปซะ เพราะคุณไม่ใช่เสียใจคนเดียวแน่ครับ ยังมีคนที่บ้านเค้าอีก ที่จะต้องเสียใจ ดังนั้น อย่าเป็นมืออีกข้างให้เขาตบเล่นๆ ครับความรักไม่ได้ตัดสินว่ารักนี้ผิด รักนี้ถูกครับ แต่ตัดสินว่า รักครั้งนี้ที่เกิดกับคุณ มันสร้างความทุกข์ให้ตัวเองมากหรือน้อย หากรู้ตัวว่ารักแฟนคนอื่นอื่นแล้วมันทุกข์มาก ก็รีบตัดใจเลยซะตั้งแต่วันนี้ แล้วเปิดโอกาสให้ตัวเอง เจอกับรักที่มีความสุขเละหาคนที่ใช่สำหรับชีวิตเราจะดีกว่าครับ



บทความแนะนำ


watsonเซ็กส์แต่งตัววัตสันโปรโมชั่นลดราคาสินค้าริ้วรอยโบท็อกซ์หน้าแก่เหี่ยวลงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก