เรื่องจริงของการกอด ที่คุณรู้แล้วจะอึ้ง!!

อ่าน 8,153

ว่ากันว่า สมัยก่อนคนนอน กอด กันเพราะต้องการความอบอุ่น ความอุ่นใจ ป้องกันสัตว์ร้ายหรือศัตรูที่จะเข้ามาทำร้าย ทำให้คนสมัยก่อนรักกันมาก มีสภาพครอบครัวที่แข็งแรงมากกว่ายุคปัจจุบัน อาจจะเป็นเพราะว่าคนปัจจุบันมีทั้งผ้าห่ม หมอนข้าง ฯลฯ เข้ามาแทนความอบอุ่น จึงทำให้ปัจจุบันความแน่นแฟ้นก็น้อยลงตามไปด้วย และผลที่ตามมานั่นก็คือ สภาพจิตใจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของอายุเลยทีเดียวครับ

แต่วันนี้มีผลสำรวจออกมายืนยันแล้วหละครับว่า ?นอนกอดกัน หรือกอดกันวันละนิดจะทำให้อายุยืน? อ้างอิงจากรายงานของ ราเชล อี เซลาส (Rachel E. Salas) แพทย์หญิงที่ศูนย์ศึกษาการนอนของโรงพยาบาล Jonh Hopkins กล่าวว่า การสัมผัสหรือ กอด กันระหว่างการนอน ทำให้ร่างกายปล่อยฮอร์โมนออกซิโทซิน (Oxytocin) หรือ ?ฮอร์โมนแห่งความรักและความผูกพัน? ออกมา ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้มีผลในการช่วยให้ผ่อนคลายความเครียด ลดความดันโลหิตและส่งเสริมกระบวนการซ่อมแซมส่วนที่ซึกหรอของร่างกาย รวมทั้งทำให้เกิดความรักและความผูกพันซึ่งกันและกันอีกด้วย ทำให้มั่นคงทางจิตใจ ส่งผลให้อายุยืนยาวตามมานั่นเอง

รู้เคล็ดลับดีๆ แบบนี้ รีบกลับบ้านไปนอนกอดเมียกันเลยนะครับ^^



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงบ้านใหม่นิวเคลียร์ภาพยนตร์TheHuntsmanJCBบัตรบ้านดาราโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก