เรื่องจริงนะ ไม่ได้ทะลึ่ง! ผู้หญิงก็มีความต้องการทางเพศสูงขึ้นได้

อ่าน 6,342

สวัสดีครับน้องๆ สาวๆ ชาว Dek-D.com ตอนนี้พี่หมอมาเรียกหาสาวๆ ก่อนเลย เพราะยังหมกมุ่นอยู่กับเรื่องประจำเดือน เอ้ยไม่ใช่! พอดีได้คำถามจากทางบ้าน ที่ถามผ่านพี่ บ.ก. มา (หรือพี่ บ.ก. แกอยากรู้เองก็ไม่รู้ อิอิ) ว่า... ช่วงก่อนมีประจำเดือน ทำให้ผู้หญิงมีความต้องการทางเพศมากขึ้นหรือเปล่า

แน่ะ!!! เอาละสิครับ หลังจากหนุ่มๆ ต้องปรับตัวกับความเหวี่ยงตัวแม่ของบรรดามนุษย์เมนส์กันแล้ว ในที่สุดเราก็ค้นพบว่า ประจำเดือนก็ทำให้สาวๆ เค้ามีมุมน่ารักอยู่เหมือนกัน ฮ่าๆๆ

เข้าเรื่องดีกว่าครับ จากคำถามที่ต้องการคำตอบ เราก็ไปค้นคว้าหาความรู้มาให้และได้ค้นพบว่า จริงๆ แล้ว การมีประจำเดือนไม่ได้ทำให้ความต้องการทางเพศสูงขึ้นหรอกนะครับ แต่เป็นระหว่างรอบเดือน (Mid-cycle) ต่างหาก

คำว่าระหว่างรอบเดือนในที่นี้หมายถึง ช่วงตกไข่ หรือช่วงที่คุณพร้อมจะมีลูกนั่นเอง มีการศึกษาวิจัยในชาวดัตช์ พบว่า ให้ผู้หญิงหลายคนดูหนังโป๊ และตรวจดูการไหลเวียนของเลือดบริเวณอวัยวะเพศ พบว่าหญิงที่อยู่ในช่วงตกไข่นั้นมีเลือดไหลเวียนมากกว่า และเกิดการกระตุ้นอารมณ์ที่มากกว่า

ส่วนการศึกษาทางฝั่งอริโซน่านั้น ใช้การบันทึกวันเวลาและอุณหภูมิที่ผู้หญิงอยากสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองก็พบว่า จะเป็นช่วงเปลี่ยนแปลงเดียวกับช่วงที่ตกไข่เสมอ

นอกจากนี้ สิ่งเหล่านี้ก็ได้มีคนศึกษาทั้งทางด้านจิตวิทยา และทางด้านสรีระวิทยามาแล้วพบว่า สาเหตุที่อธิบายแบบเข้าใจง่ายๆ คือ มนุษยเราเกิดมาเพื่อสืบพันธุ์ครับ เป็นธรรมดาที่เราจะอยากจะมีความสุขในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ฮ่าๆ นั่นแหละครับ แปลว่า การมีอารมณ์ทางเพศแสดงถึงการพร้อมจะตั้งครรภ์ การมีลูกนั่นเอง ดังนั้นช่วงเวลาแบบนี้ ถ้าใครหักห้ามใจไว้ไม่ดี ก็เรียบร้อยครับ ได้สืบพันธุ์ตามเจตนารมณ์ของพระเจ้าเป็นแน่ และนอกจากนี้ การศึกษาในกลุ่มคนยังบอกว่า ช่วงตกไข่นี้เอง จะทำให้ผู้หญิงหูตาไวเป็นพิเศษ และมาพร้อมกับการได้กลิ่นที่ชัดเจนกว่าปกติอีกด้วย แหมๆ ถึงว่า บางทีอยากกินอะไรไปเสียหมดเพราะแบบนี้ล่ะมั้งเนี่ย ฮ่าๆ

ส่วนทางด้านวิทยาศาสตร์ที่อธิบายได้อย่างมีเหตุผลเขาบอกไว้ว่า เกี่ยวกับฮอร์โมนสองตัวครับ คือ Testosterone กับ Estrogen หลายคนอาจจะตกใจว่า อ่าว Testosterone นั่นมันของผู้ชายไม่ใช่หรอ ท่องมาตอนสอบ GAT PAT จริงๆ แล้วก็อาจจะแปลว่าแบบนั้นก็ได้ครับ แต่จริงๆแล้วผู้หญิงก็มีเช่นกัน แต่ในสภาวะปกตินั้น จะน้อยกว่าผู้ชายหลายสิบเท่าเลยทีเดียว

(นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ชายเนี่ย มีอารมณ์ได้แทบจะตลอดเวลาเลยไง ฮ่าๆ)

พอช่วง Mid-cycle อย่างที่บอกครับ ฮอร์โมนสองตัวนี้จะเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีอารมณ์ทางเพศเพิ่มมากขึ้นได้ แล้วก็อย่าหาว่าพี่หมอทะลึ่งนะครับ ความเปลี่ยนแปลงนี้ยังทำให้หน้าอกเต่งตึงเหมือนหนองโพที่อัดแก๊ส สาวๆ ก็จะมั่นอกมั่นใจเป็นพิเศษอีกด้วย แต่แน่นอนว่า พอประจำเดือนมาก็จะรู้สึกห่อเหี่ยวแทบจะทันที ฮ่าๆ

สุดท้ายนี้ ก็ถือว่าตอบคำถามไปแล้วนะครับว่า ช่วงตกไข่หรือระหว่างรอบเดือนนี้ทำให้สาวๆ มีความรู้สึกไว หรือมีอารมณ์ทางเพศมากกว่าปกติ และเมื่อรู้ความต้องการตัวเองแล้ว สิ่งที่ต้องมีก็คืออารมณ์ยับยั้งชั่งใจ มีสติพอที่จะรู้ตัวเองดีว่าตอนไหนเราพร้อม ตอนไหนเราไม่พร้อมนะครับ อย่าปล่อยให้อารมณ์พาไปอย่างเดียว เดี๋ยวจะหาว่าพี่หมอไม่เตือนนนน...



บทความแนะนำ


S&Pร้านดูดวงRimPacificลายมือโหงวเฮ้งภาพยนตร์โปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก