ปัญหาโลกแตก!! จะทำอย่างไรดี? เมื่อเจอ "คนที่ใช่กว่า"

อ่าน 11,037

เมื่อสถิติระบุไว้ดูเร็กซ์ ผู้ผลิตถุงยางอนามัยได้เคยทำการสำรวจ โดยการสัมภาษณ์ผู้คนทั่วโลกทั้งหมด 29,000 คน ใน 36 ประเทศ พบว่าชายไทย มีพฤติกรรมนอกใจคนรัก มากถึง 54 เปอร์เซ็นต์ ชายเกาหลีใต้ นอกใจคนรัก 34 เปอร์เซ็นต์ และมาเลเซีย นอกใจคนรัก 33 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อปี 2012 ยังเคยพบว่า ฝ่ายหญิงเองก็มีพฤติกรรมนอกใจคนรักเช่นเดียวกัน

เมื่อวันใด คุณยืนอยู่ตรงกลางทางแยกเสียเองยอมรับเถอะว่าบางครั้ง แม้ตัวคุณเองจะมีแฟนอยู่แล้ว ก็ยังแอบมองคนอื่น แล้ววันหนึ่งพอเจอแจ็กพอต ได้รู้จักกับเขาอีกคนที่นิสัยเข้ากันได้ อยู่ใกล้แล้วมีความสุข ก็เผลอคิดไปว่าเขาคนนี้น่าจะมีอะไรที่ "เด็ดกว่า" แฟนของเราเอง แต่ที่ตัดสินใจไปจากแฟนตัวจริงไม่ได้ ก็เพราะอาจยังไม่มั่นใจนักว่าจะดีจริงอย่างที่คิดไว้หรือเปล่า?

เมื่อลังเลว่าจะเดินไปทางไหนดี คนเราเมื่อรักกันแล้ว ก็ต้องเคยผ่านช่วงเวลาดีๆ ที่มีความหมายต่อกัน การเห็นคนอื่นดีกว่าแล้วทิ้งไปคบคนใหม่เลยก็ไม่ถูกต้องนัก ยิ่งถ้าแฟนคนเดิมคนดีไม่มีเปลี่ยนแปลง ก็ยิ่งทำให้คิดหนักว่าเลิกหรือไม่เลิกดี ใจหนึ่งก็อยากไป "เริ่มต้นใหม่" กับคนที่คิดว่าใช่กว่า จะได้ไม่ต้องเสียเวลากับคนที่ตัวเองคิดว่า "ไม่ใช่" เริ่มถามหาเหตุผลเข้าข้างตัวเอง อย่างเช่น นี่เป็นแค่ความผูกพันเท่านั้นหรือเปล่า?

เมื่อใจหนึ่ง กลัวถูกมองเป็นคนไม่ดีไม่รู้ว่าจะไปต่อยังไง ไม่อยากแอบคบกันไปแบบจับปลาสองมือ ใจหนึ่งก็กลัวว่าจะถูกใครๆ มองว่าเป็นคนไม่ดี เพราะมีภาพลักษณ์และคนรู้จักอยู่มาก อีกใจหนึ่งก็คิดว่านี่มันชีวิตของตัวเองนี่นา ถ้ามัวแต่แคร์ใครอยู่ได้ ยิ่งตัดสินใจเร็วเท่าไหร่ก็ย่อมจะดีกว่าไม่ใช่หรือ

จงอย่าปล่อยให้ความเห็นแก่ตัวเป็นผู้นำทางไม่ว่าเหตุผลของคุณจะคืออะไร ต้องคำนึงว่า คุณอาจสูญเสียคนที่เข้าใจคุณมากที่สุดคนหนึ่งไปตลอด เพราะแม้ผลจะลงเอยว่า "ใช่" หรือ "ไม่ใช่" คุณก็จำเป็นต้องเลือกเอาสักอย่าง เพราะถ้าเมื่อไหร่ความไม่ซื่อสัตย์ของคุณถูกเปิดเผย ความรู้สึกดีที่เคยมีต่อกัน ไม่มีทางจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ คุณรู้ไหมว่า? เหตุผลของคู่รักที่คบกันยาวนานที่สุดในโลก เขาเพียงแค่มองคนรักตัวเองดูดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าเขาหรือเธอจะแก่ลงไปขนาดไหน ความเข้ากันได้ดีจะอยู่ได้มั่นคงยาวนานกว่าแค่หน้าตาดี ทางที่ดี...คุณควรตอบคำถามในใจให้ได้ก่อนว่า ต้องการเลือกทางซ้ายหรือทางขวา เมื่อตัดสินใจได้แล้ว ก็แค่มุ่งหน้าไปทางนั้นให้สุดทาง เพราะหากไม่ยอมเลือกสักทาง คุณก็จะกลายเป็นคนที่ยืนลังเลอยู่ตรงทางแยก และมีสิทธิ์ถูกรถชนจนบาดเจ็บสาหัสได้...



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นSEASONCasualistSALEENDFordแยกมุมอับถ่ายภาพมุมกว้างธันวาคมพฤศจิกายนตุลาคมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก