เตือนคู่รักนักกิน!! 8 วิธี ?รักษาน้ำหนัก? ไม่ให้พุ่งพรวดระหว่างเดท!!

อ่าน 12,122

มีหลายคู่ที่จัดเป็น ?คู่รักนักกิน? enjoy eating กันอย่างมาก ควงคู่กันไปหาของกินอร่อยๆอยู่ตลอด รู้ตัวอีกที จากหนุ่มสาวไซส์มาตรฐานก็กลายเป็นบิ๊กไซส์ อวบอ้วนตุ้ยนุ้ยไปตามๆกัน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องขำๆเลยนะคะ รักกันจริงต้องปรามๆกันไว้บ้าง Girlsallaround จึงมี 8 วิธีรักกันยังไงไม่ให้น้ำหนักพุ่งพรวดมาฝาก ตามมาศึกษาด่วน

1. สังเกตนิสัยการกินของแฟน ไม่ใช่เออออห่อหมก กินอะไรก็กินตามอย่างไร้สติ

บางคนระบบเผาผลาญดีเยี่ยม กินอย่างกะยัดนุ่นแต่ไม่เห็นอ้วน ตรงข้ามกับบางคนนิดหน่อยๆก็อ้วนแล้ว ถ้าแฟนคุณเป็นประเภทแรก แต่คุณเป็นประเภทหลัง ก็ต้องหักห้ามใจไว้หน่อย ไม่ใช่เห็นเขาเบิ้ลสองก็เบิ้ลด้วย อืดขึ้นมาแล้วเป็นคุณคนเดียวนะที่อึดอัด เขาไม่ได้มารู้สึกคับรัดติ้วไปกับคุณด้วย

2. ซื่อสัตย์ต่อการกินอาหารเพื่อสุขภาพที่คุณเลือก

เวลาไปเดทคุณอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่กินของหวาน ไอศกรีม แต่เมื่ออยู่บ้าน คุณต้องดึงตัวเองกลับมาเข้าครัว ทำเมนูที่ดีต่อสุขภาพต่อไปให้ได้ ไม่ใช่ไปเดทกินแต่ของอ้วนๆแล้วกู่ไม่กลับ น้ำหนักพุ่งพรวดแน่นอน

3. หากีฬาที่คุณและเขาชอบ แล้วชวนกันไปออกกำลังกาย

วิ่ง ตีแบด ชกมวย อะไรก็ได้ที่คุณสองคนชอบ แล้วชวนกันไปเล่น ดีกว่าชวนกันกินเยอะเลย

4. อย่าทำอย่างอื่นไปด้วยเวลาทานข้าวด้วยกัน

หมายถึงเวลาคุณกำลังกินอะไรด้วยกัน อย่าดูทีวี เกมส์โชว์ไปด้วย เพราะมันจะเพลินจนเผลอกินไปอย่างเยอะ ที่แนะนำคือตั้งโต๊ะกินในห้อง หันหน้าเข้าหากัน ดินเนอร์ท่ามกลางแสงเทียนดีกว่า จะได้กินช้าลง ได้ใช้เวลาดีๆอยู่ด้วยกันมากขึ้น

5. เวลาไปบ้านเขา พกของว่างเพื่อสุขภาพไปด้วย

ไปบ้านแฟนทีไรมีแต่เมนูอ้วนๆมาขุนกันตลอด ฉะนั้นคุณต้องเอาตัวรอดด้วยการพกของว่างที่ดีต่อสุขภาพติดตัวไปด้วยซะเลย ผลไม้อบแห้ง ธัญพืชต่างๆ พกไปแล้วอย่าลืมชวนเขากินด้วย

6. หาเวลาเข้าครัว ทำเมนูสุขภาพด้วยกัน

แทนที่จะนั่งดูรายการทำอาหารจนน้ำลายสอ แล้วพ่ายแพ้ต่อกิเลสพากันไปซัดแบบไม่สนเวลาว่าจะดึกแค่ไหน มาเป็นชวนกันเข้าครัวทำเมนูนั้นๆ โดยดัดแปลงและเลือกวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพจะดีกว่า ค่อยๆเปลี่ยนนิสัยให้เป็นคู่รักสายเฮลท์ตี้

7. วางแผนการกิน

เมื่อตกลงกันแล้วว่าจะไม่ชวนกันกินจนพุงพลุ้ย แต่ไม่ได้หมายความว่าให้เลิกขาดของหวานและมากินคลีนเท่านั้น จะกลายเป็นเครียดจนเลิกกันก็ไม่ไหว วิธีคือตกลงกันว่าใน 1 เดือนเราจะไปเดทแบบกินอะไรก็ได้ตามใจปากแค่สองครั้งพอ นอกนั้นก็ทำอาหารกินเอง หรือเลือกร้านสลัด ประมาณนี้แล้วแต่คุณทั้งคู่จะกำหนด

8. มุ่งมั่นที่จะกินอยู่อย่างรักษาสุขภาพ

ถ้ามีแฟนแล้วสุขภาพต้องเสียไปด้วยก็ไม่ไหว ชวนกันมากินอยู่อย่างเฮลท์ตี้ดีกว่า ส่งผลดีต่อร่างกายคุณในระยะยาว จะได้อยู่ดูแลกันไปนานๆไง

อ่านบทความนี้จบก็รีบคุยกับคนข้างๆเลยนะคะ รักกันอย่าทำร้ายกันทางอ้อมด้วยการขุนกันให้อ้วน รักรุ่งแต่สุขภาพร่วงก็ไม่ไหวเหมือนกัน



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์เทคโนโลยีJurassicWorldฟาร์มโคนมคิดดีหรือยังมิวสิควิดีโอYoutubeดัลลัสโฮเวิร์ดไบรซ์AndroidWearทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก