เพื่อน ทำให้เรากลายเป็นส่วนเกิน

อ่าน 11,936

สวัสดีค่ะทุกคนถ้าในส่วนไหนใช้คำไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสมขอโทษด้วยนะคะ

คือ วันนี้มีเรื่องอยากจะมาปรึกษาค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับเพื่อน (เราอยู่มหาลัยแล้วนะ)

Part1คือเรามีเพื่อนเยอะ สนิทกับเค้าไปทั่วอ่ะเพราะเราเป็นคนขี้เล่นเลยเข้ากับหลายๆคนได้ง่าย แต่ถ้าสนิทแบบไว้ใจเลยก็จะมีแค่ 2 3 คนและก่อนที่จะมาเป็นกลุ่มในทุกวันนี้ก็เพราะเราทั้งนั้น เราเป็นคนลากเพื่อนที่ไม่มีกลุ่มเข้ามาอยู่ด้วย ขี้สงสารไง555แรกๆมันก็ดีมากเลยนะ แต่พอหลังๆมาเนี่ยมีเพื่อนคนนึงในกลุ่มที่ดูเหมือนว่าเราจะอยู่กับเค้าตลอดเวลาเลย เพราะพักที่เดียวกันไปไหนก็ไปด้วยกัน กับคนเนี่ยเริ่มทำให้เราอึดอัด เค้าเริ่มแสดงนิสัยต่างๆนานาออกมาไม่ว่าจะเป็น อาการขี้น้อยใจ ขี้ประชด ขี้หวง งี่เง่าออกมาให้เห็น เรามีกัน 3 คนใช่มั้ย (A=เพื่อนที่เราไม่ได้มีปัญหาด้วย) (ฺB=เพื่อนที่ทำให้เราอึดอัด) และก็เราคือเวลาอยู่กัน 3 คนนี่ B ก็ชอบไปเดินควงแขนกับ A ซึ่งอันนี้เราไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้วนะเออมันจะสนิทก็สนิทกันไป แต่สิ่งที่ทำให้อดคิดไม่ได้นี่สิคือ พอเค้าเดินควงกันแค่ 2 คน ผมนี่กลายเป็นหมาไปเลยครับ!! B ชอบทำให้เรากลายเป็นส่วนเกินของกลุ่มอ่ะคือเรารู้สึกมานานแล้วอ่ะว่า เห้ย! นี่เรายังอยู่กันเป็นกลุ่มอยู่หรือเปล่าวะ เฮ่นโหลล้!! เห็นหัวฉันมั้ย? คือกับ A อ่ะเราไม่มีปัญหาเลยนะโอเคเลยอ่ะเข้ากันดี และถ้าถามว่า รู้ว่า B มันทำให้อึดอัดและไมไม่ไปอยู่กับ A ล่ะ ใช่เราเองก็คิดอย่างงั้น แต่นางB นี่สิคอยเกาะแน่น A ตลอดจนเรานี่ปลงไปแล้วอ่ะ เออ อยากจะอยู่กัน 2 คนก็อยู่ไปเลยนาจา 555555// คือสถานการณ์จริงๆมันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นอ้ะ แต่ทุกคนเข้าใจอารมณ์ส่วนเกินมั้ยอ่าบางทีมันก็น้อยใจนะที่ว่า นี่เราเป็นคนรวมเพื่อนให้มันได้กลุ่มนี้แท้ๆนะ กลับกระเด็นออกมาสะงั้น = ="หลายครั้งอยู่ก็ชอบหักหน้าเราบ้าง ชอบแกล้ง พอเวลาคุยๆกันอยู่และเราแซวนาง B มากไปหน่อยนางก็มาขัดขาเราเกือบล้มหลายครั้งมาก พอเรากลับมาห้องมานั่งคิดๆดู นี่เราทนกับเพื่อนคนนี้ไปได้ยังไงวะ ท่าทางแล้วดูไม่จริงใจเลยดูภายนอกตอนแรกเราก็ว่าเทอดูไม่มีอะไรนะ แต่ที่ไหนได้ ใครจะพูดจะอะไรเทอเก็บไปคิดหมดทุกอย่างทำอะไรบางครั้งพอเราได้ดีกว่าก็ทำท่าทำทางอิจฉา แลไม่ค่อยจะยินดีกับเราแลไม่อยากให้เราได้ดีกว่า เราก็ไม่เข้าใจนะว่าตอนแรกที่เจอมันไม่ใช่แบบนี้อ่ะ ไม่งั้นเราก็ไม่คบตั้งแต่แรกหรอกถ้าเรารู้ว่าเทอเป็นคนแบบนี้ เวลามีงานที่ต้องทำ 2 คนนี่เราจะไม่มีปัญหาเลยนะเราให้ A กับ B คู่กันไปเลย เราจะไปหาคู่อื่นแทนเพราะมันชัดอยู่แล้วว่าเราต้องไปคู่กับคนอื่น 5555 เป็นมาหลายงานแล้วสะด้วยเริ่มจะชินแล้วรุ้นะว่านิสัยส่วนตัวของเราอ่ะ เป็นคนที่โลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใคร แต่!! เราก็ไม่ได้โลกส่วนตัวสูงเราสะขนาดไม่เปิดรับเพื่อนไม่สุงสิงกับเพื่อนอะไรเงี่ย ไม่ได้สูงขนาดที่ว่า B เทอจะแย่งเพื่อน A ไปคบไว้คนเดียวเลยหรอ

Part2>> ส่วนเรื่องความรัก มีประเด็นดราม่าอีกคือ ชอบรุ่นพี่คนเดียวกันคือมีอยู่คืนนึงที่นั่งทำงานเพลินๆและดันเปิดใจกัน คุยไปเรื่อยเราก็เผลอหลุดออกมาว่า เออ ชอบพี่คนนี้นะเว้ยย พี่โคตรน่ารักอ่ะB ก็หลุดออกมาเช่นกันว่า เห้ย!! ใช่มะ ชอบเหมือนกัน คิดประมานว่าถ้าไม่มีใครเข้ามาทำให้ใจสั่นอีกก็จะเอาพี่คนนี้นี่แหล่ะ// ผมได้ยินแล้วสตั้นมาก555 แต่ตอนนั้นนางมีแฟนอยู่แล้วนางเลยไม่ได้จริงจังกับพี่คนนั้น นางบอกว่าไม่ได้คิดอะไรพอหลังจากคืนนั้นที่เปิดใจก็ไม่ได้มีดราม่าอะไร จะดราม่าก็ตรงที่พี่คนที่เราชอบคนเดียวกัน ชอบมาเล่นกับเรามาแกล้งเราตลอดๆบางทีพี่ชอบมาแตะเนื้อต้องตัว B ก็เห็นตลอด มีครั้งนึงที่ B ยืนอยู่ด้วยและเอ่ยปากออกมาเลยว่า ดูพี่เค้าเป็นห่วง(ตัวเราเอง)มากเลยนะและสิ่งที่พีคคือ ทุกครั้งที่พี่มาแหย่เรา B จะอยู่ด้วยตลอด B จะเห็นทุกอย่างที่พี่มาทำกับเรา โฮ้ะๆๆ B นางเคยบ่นน้อยใจให้เพื่อนฟังด้วยว่า เนี่ย ยืนอยู่ 3 คนแต่คุยกันแค่ 2 คนนางนอยด์มากนับแต่นั้นมาจากที่ B ไม่เคยเข้าหาพี่คนนี้เลย พักหลังมานี่ B เริ่มรุกแรงมาก เริ่มเข้าหาพี่คนนั้นบ้าง เข้าไปทักก่อนบ้างปกติเวลาเราเจอพี่คนนั้น ก็จะต่างคนต่างทักกันและพี่ก็จะมาแกล้งต่อ มีวันนึงพี่นั่งทำงานอยู่ใกล้ๆโต้ะเราเราก็เลยหันไปคุยด้วย พี่ก็ถามสารทุกข์สุกดิบ ทำงานถึงไหนแล้ว เสร็จยังบลาๆๆๆ และอยู่ดีๆ B ก็แทรกตัดหน้าเราไปเลยแกล้งทำเป็นไม่เห็นพี่และหันมาทักแบบ over acting มากว่า อ้าวววว!! นั่งอยู่หรอ ทำอะไรอ่ะพี่// ผมนี่สตั้นอีกแล้ว ต้องเล่นใหญ่อะไรขนาดนี้ป้ะเนี่ย = =เวลาเจอพี่คนนั้นบ่อยๆ จากที่พี่จะเข้ามาเล่นกับเรา นางเริ่มตัดหน้าเราแล้วเริ่มทำอะไรแย่งซีน จนเราเริ่มจะมองบนละเวลาเจอพี่เค้านางก็ชอบแบบว่าเล่นใหญ่ ทักทายเหมือนสนิทกันมานาน ทำตัวเหมือนเป็นน้องรักถ้าวันไหนที่เค้าตัดหน้าเราได้และเค้าคุยเค้าเล่นกับพี่คนนั้นมา ในขณะที่เราไม่ได้เล่นไม่ได้คุยนางจะมาคุยทับเราอย่างรุนแรงทันทีเมื่อมีโอกาส เนี่ย พี่เค้าอย่างงั้นอย่างงี้... แถมทำหน้าระรื่นใส่ด้วย = =คือ มันใช่ป้ะ B เราไม่รู้ว่าสิ่งที่แกทำอยู่แกต้องการอะไร เราไม่เคยคิดร้ายกับเพื่อนคนนี้เลยนะถ้าไม่ดีจริงเราก็ไม่เอามาเป็นเพื่อนแต่แรกอ่า แต่นี่คือสิ่งที่เพื่อนสนิทเค้าทำกันเล้ออออ??????????

ปล. part1+part2 B คือคนเดียวกันนะคะ ฮึฮึ ส่วน A ปล่อยมันไปมันไม่มีอะไรเลย 555555

>>>> เราควรทำไงอะทุกคน เราทำให้เค้าหมั่นไส้ขนาดนั้นเลยหรอ เราควรรู้สึกยัไง เราควรเปลี่ยนเพื่อนมั้ยหรือเราควรปรับให้เข้ากับ B (เอาจริงๆไม่ปรับแน่นอน5555)เรื่องพี่คนที่ชอบคนเดียวกันนั่นเราควรปล่อยให้ตัดหน้าแบบนี้บ่อยๆหรอ ไม่ได้เนอะ55



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีAsiaTourอัลบั้มEditionLimitedMaroonLiteLINEเที่ยวน้ำตกประเทศไทยอุดมสมบูรณ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก