10 นิสัยสุดเพลีย ที่น่ารำคาญ ขณะ "ออกเดท"

อ่าน 6,497

สำหรับคนที่คบกับแฟน มาเป็นเวลานาน หรือว่าแต่งงาน มีครอบครัวแล้ว คงไม่เข้าใจสถานการณ์แบบนี้ เท่าไหร่นัก เพราะการออกเดท สำหรับพวกเขา มันก็ไม่ต่างอะไร ไปกับการออกไปเดินเล่นนอกบ้าน หรือว่าขอหลบลูก ไปพักผ่อนแบบส่วนตัวซักพัก ไม่จำเป็นต้องแคร์อะไรมากมาย กับกฎข้อบังคับ ของการออกเดท หรือว่าต้องศึกษา เรียนรู้อะไร จากแฟนของคุณ เหมือนตอนเพิ่งคบกันใหม่ๆ

แต่นี่มันใช้ไม่ได้ กับคนที่เพิ่งเริ่มคบกัน แน่นอนว่า ระดับความสัมพันธ์ ของคู่รักในระยะเริ่มต้น เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แล้วก็เปราะบาง มากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นตัวคุณเอง หรือว่าแฟนของคุณ ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ก็สมควรจะหยุดคิดซักนิด แล้วลดๆ การกระทำ ที่เข้าข่าย น่ารำคาญเหล่านี้ลง เพื่อรักษาความสัมพันธ์ของคุณกับคนรัก ให้ยาวนานขึ้นจะดีกว่า และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ตัว ว่ามีพฤติกรรมแบบนี้ ขณะออดเดทกับแฟนของคุณรึเปล่า ลองไปเช็คดูทีละข้อนะคะ

รับโทรศัพท์ขณะออกเดท

สมัยนี้ใครๆก็พกโทรศัพท์กันทั้งนั้น จะแปลกอะไร ถ้าจะมีการรับโทรศัพท์บ้าง เป็นครั้งคราว?.. แน่นอนว่า จะแค่เป็นครั้งคราว คงไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ถ้ารับถี่ แถมคุยยาวต่อเนื่องล่ะก็ มันก็มากเกินไปหน่อย เมื่อออกเดท คุณก็ควรให้ความสำคัญกับแฟนของคุณก่อนนะ

กินอาหารมูมมาม

?มารยาทเป็นสิ่งสำคัญในสังคม? จำที่คุณครูสอนได้รึเปล่าค่ะ นักเรียน ?. ถึงมันจะฟังดูไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่ก็ควรจะให้เกียรติคนที่มากับคุณบ้าง การมาเที่ยวเพื่อศึกษาดูใจกัน อย่างน้อยก็ควร ?แอ๊บ? ตัวเองให้ดูดีบ้าง ไม่ใช่เปิดเผยธาตุแท้ ซะตั้งแต่เพิ่งคบกัน

ไม่ยอมจ่ายเงิน

เรื่องจ่ายเงินเป็นอะไรที่ค่อนข้าง sensitive อยู่เหมือนกันค่ะ ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินให้ตลอดเวลา แต่อย่างน้อย การแสดงความใจกว้าง เล็กๆ น้อยๆ ขณะออกเดทก็สำคัญเหมือนกัน ถ้าทำตัวขี้เหนียวตั้งแต่เริ่มแบบนี้ ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ

สั่งแต่สลัด

นี่คงเป็นเรื่องที่ผู้ชายหลายคนเบื่อ และแอบเซง อยู่เป็นแน่ อุตส่าห์พาแฟนออกไปเที่ยว ทานอาหารในร้านที่ บรรยากาศดีๆ แต่คุณเธอ เล่นสั่งแต่สลัดผักอยู่นั่น เข้าใจว่าคุณผู้หญิงก็ต้องรักษาภาพลักษณ์ การเป็นสาวผอมบาง รักษาสุขภาพ แต่การสั่งแต่สลัด ทั้งที่เดทกันมาทั้งวันนี่ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

พิมพ์ข้อความขณะกำลังคุยกันอยู่

ก็รู้ว่าเป็นคนมีเพื่อนเยอะ แต่ช่วยหยุดพิมพ์ซะทีได้ไหม ?. การกระทำเช่นนี้ก็ไม่ต่างอะไร กับการคุยโทรศัพท์ขณะออกเดท เพราะถึงแม้จะยังสนทนากับอีกฝ่ายได้ แต่แฟนของคุณก็ต้องรู้สึก ว่าคุณไม่ได้สนใจเขาอยุ่แน่ๆถึงจะทำเป็นว่าคุยกับอีกฝ่ายอยู่ แต่มือนี่พิมพ์ข้อความรัวเลยทีเดียว

เมา

การหาเวลาไปดริงค์ กันสองคนก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีตรงไหน แต่ถ้าดื่มเยอะเกินไป จนเข้าขั้นเมาแล้วล่ะก็ จงระวังตัวเอาไว้ให้ดี เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ จะทำให้ควบคุมสติไม่ได้ แล้วถ้าหลุด ทำอะไรไม่น่าดูขึ้นมา จะเสียทั้งแฟน แถมยังเสียหน้าแค่ไหน ลองไปคิดดูเองนะคะ

พูดถึงแฟนเก่า

ไม่มีใครอยากได้ยินแฟนตัวเอง มานั่งพูดพล่ามถึงแฟนเก่าเป็นแน่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ดี ก็ไม่ควรจะพูดถึง เพราะมันเป็นการทำลายบรรยากาศ ขณะออกเดทเปล่าๆ มันจะทำให้แฟนของคุณเข้าใจว่า คุณยังไม่ลืมแฟนเก่า

สั่งอาหารให้คุณ

มันดูเชยไปแล้ว สำหรับความคิดที่ว่า ผู้ชายจะต้องเป็นคนควบคุม การสั่งอาหารทั้งหมด เว้นแต่ว่า คุณจะเป็นคนขอให้เขาสั่งให้ เพราะประหม่า ไม่รู้ว่าอะไรอร่อย แต่ถ้ามาถึงก็สั่งให้เสร็จทุกอย่าง โดยที่ยังไม่ทันถามอะไรเลย มันก็น่ารำคาญนะ ? แต่จะว่าไป ผู้หญิงที่ชอบให้ผู้ชายเป็นฝ่ายควบคุมการสั่งอาหาร ก็มีอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะสาวญี่ปุ่น ที่ชอบการเป็นช้างเท้าหลัง รู้สึกว่าผู้ชายที่เป็นผู้นำ ดู เท่ห์มากมาย ?. ฉะนั้นลองสังเกตแฟนสาวของคุณก่อน ก็ดีนะคะ

พยายามจะไปเที่ยวในที่เสียงดังๆ

การออกเดท ก็คือการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และการศึกษากัน ก็ต้องอาศัยการพูดคุย สื่อสารกันทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าใครคนใดคนหนึ่ง อยากจะไปในที่ๆมีเสีงดัง หนวกหูแล้วล่ะก็ จะเอาเวลาที่ไหนไปนั่งศึกษากันล่ะ จริงมั้ย?

สัญญาณ Facebook ในมือถือกระพริบ

ถ้าคุณกำลังนั่งคุยกับแฟนอย่างสนุกสนาน แต่แล้วก็มีเสียงสัญญาณมือถือดังขึ้น พร้อมข้อความ หรือคำข้อเพิ่มเป็นเพื่อน ดังอยู่ตลอด มันจะน่ารำคาญมากขนาดไหน ไม่เพียงแต่จะรบกวนเวลาส่วนตัว ระหว่างคุณกับแฟน แต่ยังทำให้อีกฝ่าย รู้สึกระแวงโดยอัตโนมัติ



บทความแนะนำ


MAiSENชีวิตรักโดนทิ้งโปรโมชั่นคู่รักโปรโมชั่นSCBบัตรเดบิตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก