ไม่มีเดท ไม่ใช่ปัญหา! กิจกรรม 10 อย่างที่คุณทำได้ เมื่อคุณ อยู่คนเดียว!

อ่าน 13,667

ไม่มีเดท ไม่ใช่ปัญหา! เรามี กิจกรรม 10 อย่างที่คุณทำได้ ยามอยู่คนเดียว มาเสนอค่ะ

ไม่ว่าคุณจะโสด หรือไม่โสด ในบางครั้ง ผู้หญิงอย่างเรา ก็อยากจะมีเวลา เป็นของตัวเองบ้าง การได้ทำอะไรโดยลำพัง โดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น อาจจะเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคน เคยคิดอยากจะทำ เช่นว่า ไปดูหนังคนเดียว ไปช็อปปิ้งคนเดียว หรือแม้แต่เรื่องง่ายๆ อยากการทานอาหารคนเดียว คนที่มีเพื่อนฝูงล้อมรอบ หรือว่ามีแฟนอยู่ข้างกาย ตลอดเวลา คงไม่ชินกับความรู้สึกแบบนี้นัก แต่ถ้าวันหนึ่ง พวกเขาเหล่านั้น ไม่อยู่ใกล้ๆ ล่ะ เช่นว่า เลิกกับแฟน เพื่อนไม่ว่าง แล้วคุณจะทำยังไง? ช่วงแรก อาจรู้สึกแปลกๆ ไปบ้าง แต่บางครั้ง การได้ทำอะไรด้วยตัวเอง อาจทำให้คุณ ค้นหาตัวตนที่แท้จริงเจอก็ได้

แล้วนี่ก็คือ คำแนะนำ กับกิจกรรมที่คุณ สามารถทำได้ ยามอยู่คนเดียว

1. นั่งดื่มคนเดียว

ฟังดูเหงาจังเลย ? การไปนั่งดื่มคนเดียวเนี่ย เป็นอะไรที่ไม่เคยคิดมาก่อนเลยใช่ไหมล่ะ แต่ใครจะรู้ คุณอาจจะได้พบเพื่อนใหม่ๆ ระหว่างการใช้เวลา จิบเครื่องดื่มแสนอร่อยนั่นก็ได้

2. ไปร่วมงานแต่งงาน

ปลายปีแล้ว น่าจะมีคนรู้จักแต่งงานบ้างล่ะน่า เช่นเดียวกับ การไปนั่งดื่มคนเดียวที่บาร์ ถ้าไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อน อาจได้พบเจอใครใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งเพื่อนเก่า อาจทำให้ชีวิตของคุณ สนุกสนานขึ้นมาก็ได้นะ

3. ไปดูคอนเสิรต์

อยากจะไปคอนเสิรต์แบบนี้มาตั้งนานแล้ว แต่เพื่อน หรือว่าแฟนเก่า ไม่ชอบอะไรทำนองนี้ นี่ล่ะ คือช่วงเวลาที่คุณ กำลังจะได้เป็นตัวของตัวเองซะที ทำในสิ่งที่คัวเองอยากทำ ไปพบเจอผู้คนที่ชอบอะไรเหมือนกับคุณ พร้อมกับฟังเพลงแนวที่ตัวเองชอบ

4. ประดิษฐ์ หรือสร้างสรรค์อะไรด้วยตัวเอง

ใครจะรู้ ว่าคุณอาจจะมีความสามารถ ที่ซุกซ่อนอยู่ในตัว สิ่งที่คุณเคยคิดว่าจะทำ แต่ก็ไม่เคยได้ทำ เพราะไม่มีเวลา หรืออะไรก็แล้วแต่ มาวันนี้ คุณมีเวลาเหลือเฟือ ที่จะทำอะไรก็ได้ตามใจ ถ้าคุณชอบศิลปะ ทำไมไม่ลองหยิบพู่กัน หรือว่าสิ่งที่คุณคิดว่าทำได้ แล้วลองทำมันดูล่ะ

5. ไปดื่มกาแฟ ชิล ชิล

ไปหาร้านกาแฟ บรรยากาศดีๆ ซักร้าน แล้วนั่งดื่มแบบสบายใจ หรือไปดื่มไวน์ที่ร้านโปรด แล้วใช้เวลาปลดปล่อย ผ่อนคลายความคิด ที่มันวุ่นวายในหัว แล้วหาความสุขกับชีวิตในตอนนี้

6. ไปสำรวจรอบๆ เมือง

ถ้าไม่อยากอยู่นิ่งๆ และเป็นคนรักการผจญภัย นี่คือสิ่งที่คุณควรจะทำดูนะ ก่อนนี้อาจไม่เคยสนใจ ว่ารอบๆ เมือง หรือแม้กระทั่งรอบๆ บ้านที่ตัวเองอยู่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง มาวันนี้ ลองขี่จักรยานคู่ใจ หรือว่าเดินไปสำรวจสิ่งรอบๆ ตัวของคุณบ้าง ไม่แน่ว่า คุณอาจจะพลาดอะไรดีๆไป อย่างน่าเสียดายเลยก็ได้

7. ไปเที่ยว

สาวๆ อย่างเราถ้ามีประสบการณ์ ท่องเที่ยวคนเดียวซักครั้งก็คงจะดี อาจจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ เช่น การไปเที่ยวต่างจังหวัด ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ การได้ฝึกใช้ชีวิตอยู่ด้วยตัวคนเดียว และเรียนรู้ถึงสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง จะทำให้คุณโตขึ้น และเข้าใจชีวิตมากขึ้นด้วย

8. เรียนพิเศษ

ไม่ได้หมายถึง วิชาเรียนแบบเคร่งเครียดนะคะ แต่เป็นคลาสกิจกรรม เช่น การอาหาร วาดรูป กีฬา หรืออะไรก็ได้ที่อยากทำ ไม่จำเป็นต้องรอเพื่อน ให้เรียนพร้อมกัน เพราะทำแบบนี้ที่ไร ก็เป็นอันต้องยกเลิกทุกทีสิน่า

9. ดูหนัง

ฟังดูน่าสงสารอะไรแบบนี้ แต่การดูหนังคนเดียว ก็ใช่ว่าจะเป็นสิ่งที่สงวนไว้ สำหรับการเดทเท่านั้นนี่ ไม่ต้องแคร์ใครจะว่ายังไง ถ้าอยากดูเรื่องไหน ก็ซื้อตั๋วเข้าไปดูได้เลย เป็นโอกาสดีซะอีก ที่ทำให้คุณ ได้มีเวลาตั้งใจดูบท หรือเรื่องราวของหนังเรื่องนั้น โดยไม่มีสิ่งอื่นมารบกวน

10. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย จะช่วยลดความเครียดได้ ลองไปหากีฬาแปลกๆ เล่นดุ ไม่ก็เป็นกีฬาที่กำลังฮิต อยู่ในตอนนี้ก็ได้ ถ้ามัวแต่รอเพื่อน อาจไม่ได้เริ่ม แถมยังเปิดโอกาสให้ตัวคุณเอง ได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ได้อีกนะ



บทความแนะนำ


JCBบัตรผู้หญิงการละเล่นผีตาโขนศิลปวัฒนธรรมเซ็กส์เที่ยวเลยงานประเพณีโปรโมชั่นความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก