รักได้ก็ต้องเลิกรักได้!! เลิกกับแฟน!! ช่วยด้วย เศร้ามาก ทำไงดี?

อ่าน 11,264

คนเราพบกัน มีรักก็ต้องมีเลิกเป็นเรื่องธรรมดาของโลกใบนี้ แต่ถึงจะรู้อย่างงั้นหลายคนก็ยังทำใจไม่ได้อยู่ดี แต่เมื่อมันช่วยไม่ได้ เมื่อรักมาถึงทางตันสิ่งที่ต้องทำก็คือการ ?ทำใจ? และ ?เดินหน้าต่อไป? แต่จุดที่ยากที่สุดของเหตุการณ์แบบนี้ ก็ตอนที่เพิ่งเลิกกันนั่นแหละ มันยากเกินจะทำใจ?.

เพื่อนก็บอกนะ ว่าให้ตัดใจซะ ไอ้เราก็รู้ว่าต้องทำ แต่มันยากนะ ช่วยบอกให้เข้าใจง่ายๆ ทีได้มั้ย ว่าต้องทำอะไรบ้าง ?. มาเลย Lady108 จะบอกให้ฟัง?

ร้องไห้เหรอ เอาเลย ร้องให้พอแล้วต้องบอกตัวเองด้วยว่า จะหยุดร้องเมื่อไหร่ เข้าใจว่าแคร์เข้าใจว่ารัก แต่ในเมื่อมันมาถึงขนาดนี้แล้ว จะให้ทำอะไรได้ ถ้าเบื่อกับการร้องไห้ ก็ลองหาอะไรดู แต่อย่าดูหนังรัก เรื่องเศร้ารันทดล่ะ เพราะมันจะทำให้แย่ยิ่งกว่าเดิม

ลบเบอร์มันทิ้งซะ! เลิกกันแล้วจะต้องคุยกันอีกเรอะ? ไม่ใช่แค่เบอร์นะ LINE Facebook ฟรือว่า IG อะไรที่มันเกี่ยวข้องกันก็ลบ unfollowมันไปให้หมด พวกประวัติการคุยอะไรก็เอามันออกไปอย่าให้เหลือ ทิ้งไว้ก็แสลงลูกกะตา

ถ้าไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้บ่อยๆ อย่าเปลี่ยน Status ใน Facebook เป็น Single ไม่อย่างงั้น เพื่อจะพยายามถามว่า อะไร ทำไม มันเกิดอะไรขึ้น ทำให้เราต้องคิดถึงมัน และต้องพูดอะไรซ้ำๆ ปล่อยมันทิ้งไว้ แล้วค่อยมาเอาออกตอนที่เราพร้อมจะดีกว่า เว้นแต่ว่าอยากประกาศให้คนอื่นรู้ก็ว่าไปอย่างทำเหมือนว่าเค้าเป็นแค่แฟนเก่า ไม่จำเป็นต้องไปเจอ ถ้าค้าเรียกไป อ้าวก็เลิกกันแล้วเข้าใจด้วย ไม่จำเป็นต้องใส่ใจ ไม่จำเป็นต้องแคร์เหมือนเดิม เว้นระยะห่างไว้บ้างออกไปข้างนอกกับเพื่อนบ้าง คนที่มีแฟนอาจชินกับการไปไหนมาไหนกับแฟน แล้วถ้าหากวันนึงแฟนไม่มีแล้ว เวลาจะทำอะไรก็รู้สึกติดขัดไปหมด เพราะมันไม่คุ้น ก็ลองคิดซะว่านี่เป็นการเปิดโอกาสให้เราได้เห็นโลกใบใหม่ อยู่กับเพื่อน เฮฮา และใช้ชีวิตอย่างอิสรเสรี ไม่ต้องแคร์ใครต้องสวย ห้ามโทรม เลิกกับแฟนใครว่าต้องโทรม โอเคว่าตอนแรกอาจจะร้องไห้หนัก แต่ต้องกลับมาทำสวยให้เร็วที่สุด ไม่งั้นชีวิตจะมืดมนไปตลอด พูดจริงๆโทรหาพ่อแม่ หรือใครก็ได้ที่เข้าใจ และพร้อมจะฟังปัญหา การได้ระบายให้ใครซักคนฟังเป็นเรื่องที่ดี และที่สำคัญเราจะรู้เลยว่า เรามีคุณค่า และเป็นที่รักมากขนาดไหนในสายตาของเพื่อนที่รัก และคนในครอบครัวหาข้อดีของการเลิกกัน ที่จริงแล้วมันก็ไม่เห็นจะมีอะไรดี ลองลิสต์รายการทีละข้อออกมาสิ แล้วจะรู้ว่าโชคดีแค่ไหน ที่เลิกกับมันได้ลองคิดถึงเรื่องแย่ๆ ที่เราเจอมาสิ เป็นแค่กิ๊ก ไม่ได้ออกหน้าออกตา แบบนี้มันใช้ได้ที่ไหน เหมือนต้องหลบๆ ซ่อนๆ เฮ้ย ชั้นมันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอยอมรับว่าเขาไม่ได้เป็นคนที่ใช่สำหรับเรา ทุกครั้งที่โทนศัพท์ดัง หรือมี message ส่งมา ก็หวังไว้ว่าจะเป็นเขา แต่มันก็ไม่ใช่ ลองคิดดูนะ ถ้าเขาเป็นคนที่ใช่ แล้วเค้าจะทิ้งเราไปทำไม ลองคิดดูสิ!



บทความแนะนำ


OnePilotsTwentyการเลือกต่างหูต่างหูแบบไหนดีภาพยนตร์ผ่าพิภพไททันPartAttackTitanต่างหูทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก