รู้ไว้ !! 7 สัญญาณเตือน ว่ารักของคุณเริ่มจืดจาง

อ่าน 1,802

เอาละสิคะ แค่เห็นชื่อบทความ Love&Learn รักให้เป็นไม่เห็นยาก ตอนนี้แล้ว หลายคนก็คงบอกว่า ไม่มีทาง! ตอนนี้ความรักมั่นคง เหนียวแน่นกันดี ไม่ต้องอ่านก็ได้ แต่ๆ เดี๋ยวก่อนค่ะ อะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้ พี่แก้วไม่ได้จะมาแช่งใครนะ แต่ใจคนน่ะเปลี่ยนแปลงได้ตลอด คบกันไปคบกันมา ใครจะรู้ว่าถึงเวลาที่ความรักจะจืดจางลง ไม่เค้าก็เราล่ะค่ะที่อาจมีเปลี่ยนไป แล้วเราจะรู้ได้ยังไงนะว่าเวลานั้นมาถึงแล้ว ลองมาจับผิด 7 อาการ ที่เป็นสัญญาณเตือนว่ารักเราเริ่มไม่ใช่อย่างที่คิดแล้วสิเนี่ย. . . . . . . . . . . . . . . . . .สัญญาณที่ 1 อ่านไลน์แล้วไม่ตอบ เบสิกขั้นเทพสำหรับการจับผิดอาการที่เริ่มเบื่อกันแล้วของคนรักกัน ก็ต้องนี่เลยค่ะ ทักไลน์ไปปุ๊บ ขึ้น Read ปั๊บ แต่ไม่ตอบ ผ่านไปชั่วโมงนึงก็แล้ว ครึ่งวันก็แล้ว ไม่ตอบสักทีแบบไม่มีเหตุผลด้วย มันชักจะแปลกๆแล้วจ้า ถ้าไม่นับว่าแฟนของน้องๆเป็นคนไม่ชอบเล่นไลน์ หรืออยู่ในรัศมีที่ไม่มีสัญญาณมือถือจริงๆแล้วละก็ เริ่มทำใจแล้วเช็กสัญญาณต่อไปได้เลยค่ะ

สัญญาณที่ 2 ตอบแค่ ?อืม? กินข้าวยังจ๊ะ..."อืม" ฝันดีนะ..."อืม" คิดถึงนะ..."อืม" ไม่ว่าน้องๆจะทักอะไรไป คำตอบที่ได้ก็จะแสนจะสั้น และได้ใจความแค่ "อืม" คำนี้คำเดียวเท่านั้น อย่างกับว่าตอบแบบขอไปที ตอบแบบไม่รู้จะคุยอะไรด้วย หรือตอบแบบไม่อยากคุยต่อยังไงยังงั้น คนรักกันเค้าไม่ทำกันแบบนี้แน่นอนจ้า เชื่อเถอะ ไม่ว่าจะคุยเรื่องไร้สาระหรือเรื่องเล็กน้อยแค่ไหน ถ้ายังรักกัน ยังไงก็ไม่ตอบแค่ ?อืม? แน่นอน ไม่เชื่อ ลองสังเกตตัวเองดูก็ได้ค่ะ เวลาเราไม่อยากคุยกับใคร เบื่อเพื่อนคนนี้จัง เราก็มักจะมีคำตอบสั้นๆ รีบๆปิดประโยคให้ไวๆ แบบ อือ อืม อ่อ อ้อ อ่า แค่นี้เท่านั้นแหละค่ะ จริงมั้ยล่ะ?

สัญญาณที่ 3 มีข้ออ้างในการเจอกัน แน่นอนละค่ะ แฟนกันก็ย่อมต้องอยากเจอกันเป็นธรรมดา แต่มันจะไม่ธรรมดาเลย ถ้าเค้าคนนั้นมีข้ออ้างในการเจอกันของเราเสมอๆ วันนี้อารมณ์ไม่ดีอยากอยู่คนเดียว วันนี้ปวดท้องไม่อยากเจอใคร วันนี้เตะบอลกับเพื่อน วันนี้มีการบ้านเยอะ บลาๆ ข้ออ้างสารพัดที่สรรหามาบอกเลื่อนนัด เอ้า! ถ้าข้ออ้างเค้าฟังขึ้น แล้วมันเป็นจริงอย่างที่เค้าว่าก็แล้วไป แต่ไม่ใช่ว่าอ้างบ่อยๆ อ้างแทบทุกครั้ง ทำแบบนี้เหมือนพยายามจะหนีแล้วไม่อยากเจอกันมากกว่า

สัญญาณที่ 4 เพื่อนดีกว่าแฟน ถ้าน้องๆหรือแฟนของน้องอยู่กับเพื่อนแล้วปาร์ตี้ดี๊ด๊าสุดฤทธิ์ แต่พอเวลาที่อยู่ด้วยกันแล้วทำไมนะกลับไม่สนุกเท่านั้น ไม่ได้อยากเจอหน้ากันบ่อยๆ หรือเจอหน้าแฟนทีไร ไม่ยิ้มร่าเฮฮาเหมือนตอนอยู่กับเดอะแก๊งซะอย่างนั้น สัญญาณความเบื่อฉายแววชัดมาแล้วนะ โอเค! คนเราคบกันก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเห็นแฟนดีกว่าเพื่อนเสมอไปหรอก แต่ถ้าถึงขั้นมีความสุขกับการอยู่กับเพื่อน ไปขลุกอยู่ด้วยกันบ่อยๆ จะได้มีเวลาอยู่กับแฟนน้อยๆแล้วเนี่ย ไม่ใช่เรื่องดีแล้วล่ะค่ะ เปิดสัญญาณหวอได้เลย

สัญญาณที่ 5 คุยกันน้อยลง เจอหน้ากันที แต่ทำไมนะกลับมีอะไรคุยกันน้อยลง มองหน้ากันแล้วก็ไม่รู้จะพูดอะไรกัน ไม่อยากเล่า ไม่อยากหาเรื่องพูดซะงั้น โอ้โฮ! มาถึงขั้นนี้แล้ว ถ้าไม่รีบเติมความหวานให้รักของเรา มันจะเก่าจนหมดอายุซะก่อนนะคะน้องๆ เดี๋ยวจะหาว่าพี่แก้วไม่เตือน

สัญญาณที่ 6 ไม่ติดต่อหากัน ถึงแม้จะไม่ได้เจอหน้า แต่ก็ยังคุยโทรศัพท์หากันทุกวันได้ เมนท์เฟซหากันบ่อยๆ แชทไลน์ส่งสติ๊กเกอร์กันตลอด แล้วอยู่ๆ ก็หายไป ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก โทรไปไม่รับ ไม่โทรกลับ ไม่โทรหา ไม่ไลน์มา เอ๊ะ ชักจะแปลกๆแล้วสิ คนรักกันยังไงก็ไม่มีทางหายหน้ากันไปแบบนั้นแน่ๆจ้า แบบนี้เป็นสัญญาณไม่ดีชัวร์ เตรียมทำใจได้เลยนะ

สัญญาณที่ 7 ไม่มีอีกแล้วอะไรที่เคยทำ ลองสังเกตดูนะคะ ทั้งตัวเองและแฟนด้วยเลย อะไรที่เคยทำให้กันเป็นประจำ ไม่ว่าจะบอกกู๊ดไนท์ทุกคืน เดินมาส่งบ้านทุกครั้ง มันกลับหายไปหมดเลย นี่บ่งชี้ชัดเลยว่าเริ่มเบื่อกับสิ่งเดิมๆที่เคยทำแล้วมีความสุขร่วมกันซะแล้ว ความรู้สึกรักหวานแหววหายไป กลายเป็นความเคยชินที่ชินชา จนอยากจะหายไปต่อหน้า แบบนี้ไม่น่าจะรอดแล้วละค่ะ

จับผิด! 7 สัญญาณเตือน เมื่อรักเราจืดจาง. . . . . . . . . . . . . . . . . . เช็กครบทั้ง 7 สัญญาณแล้ว ลองดูซิว่าแฟนของน้องๆ หรือแม้แต่ตัวของน้องๆเองกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่บ้างหรือเปล่า ถ้าหากคำตอบคือ ใช่! ลองทบทวนความรู้สึกและความสัมพันธ์ดีๆค่ะ ว่าจะทำอย่างไรต่อ ค่อยๆคิดหาทางออก ส่วนใครที่เคยมีประสบการณ์จับผิดสัญญาณความรักแบบนี้อีกบ้าง ก็ลองมาคุยกันดูนะคะ เตือนให้รู้ไว้ จะได้หาทางแก้ได้ถูก แล้วถ้าสุดท้าย รักนี้มันไม่ไหวจริงๆ ก็ทำใจแล้วปล่อยกันไปเถอะจ้า



บทความแนะนำ


ดูดวงฮวงจุ้ยเทคโนโลยีFacebookThirdDevil'sทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก