รวมสถานการณ์รักหนักใจ ใครเจอแบบนี้จะเลือกทางไหนดี ตัดใจหรือไปต่อดีนะ?

อ่าน 11,216

เชื่อว่า หลายๆ คนเคยมีความรัก และหลายๆ คนก็เคยมีจุดที่ต้องตัดสินใจในความรักของตัวเองมาแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเจอแบบนี้จะทำยังไงดี ทั้งที่จีบกันอยู่ หรือคบกันไปแล้ว วันนี้เลยขอรวมรวมสถานการณ์รักหนักใจ ใครเจอแบบนี้จะเลือกทางไหนดี จะ Do หรือจะ Don?t Love รักต่อหรือพอดีกว่า

แบบนี้เหรอ ตัดใจซะเถอะ broken heart

ถามสิบคำ ตอบแค่ ?อืม? (ตัดใจเหอะ!) เจอคำถามนี้บ่อยๆ เลยค่ะ ทักเค้าไป เค้าตอบมาแค่ อือ อืม เออ เค้ารู้สึกอะไรกับเราบ้างมั้ย? หรือคบเป็นแฟนแล้ว ทำไมวันนึงเค้าคุยกับเราแค่ไม่กี่คำ ตอบให้ดังๆ ว่าตัดใจเถอะ เพราะถ้าเค้าไม่ได้ติดธุระจริงๆ จนถึงขั้นตอบไม่ได้ ยังไงเค้าก็ต้องคุยกับเราแน่ๆ แต่ถ้าตอบแค่ อืม อือ นี่เหมือนเอาไว้ตอบปัดๆ ตอบรับคนที่ไม่อยากคุยด้วยมากกว่า ลองสังเกตตัวเองดูสิ ก็เป็นเหมือนกันแหละน่า

ขาดการติดต่อกันไป (ตัดใจเหอะ!) เคสนี้หนักว่าถามสิบคำตอบแค่ ?อืม? อีกค่ะ ก็เล่นไม่แชท ไม่ไลน์ ไม่เมนท์ ไม่ไลค์ หายไปจากชีวิตซะดื้อๆ หายไปเป็นช่วงๆ แบบไม่มีเหตุผล ไม่ใช่ว่าติดเรียน ติดสอบ โทรศัพท์พัง เน็ตเน่าซะหน่อย แบบนี้เค้าเรียกไม่แคร์กันเลย คนเราจะรักจะชอบกัน มันก็ต้องมีโมเมนต์อยากคุย อยากเจอหน้าเป็นธรรมดา ถ้าเล่นหายไปแสดงว่าไม่ได้คิดอะไรเลยนี่นา ตัดใจซะเถอะ

ทำดีแค่ไหนก็ไม่เคยเห็น (ตัดใจเหอะ!) เชื่อเถอะค่ะ ว่าคนเราน่ะท้อเป็นนะ ความอดทนมีขีดจำกัด ในเมื่อทำดีให้ตาย แต่สุดท้ายเค้าก็ไม่เคยเห็น ไม่เคยชื่นชม ไม่เคยสนใจ เลิกหวังได้แล้วว่าทนทำต่อไปเถอะ สักวันเค้าจะเห็นเอง นี่มันยุคไหน พ.ศ.ไหนแล้ว ใครไม่แคร์เราก็ช่างเค้า ตัดใจแล้วหันกลับมารักตัวเองบ้าง ถ้าใครสักคนจะรักเรา เราไม่ต้องพยายามอะไร เค้าก็รักเราเองนั่นแหละน่า

พูดถึงแฟนเก่าบ่อยๆ (ตัดใจเหอะ!) ง่ายๆ เลย ก็คือ ยังตัดใจไม่ได้สินะ แฟนเก่าดียังงั้น ดียังงี้ ที่นี่เคยมากับแฟนเก่า เค้าจะเป็นยังไงบ้างแล้วนะตอนนี้ ดีไม่ดีมีเปรียบเทียบเรากับแฟนเก่าอีก โห! หนักเลยนะนั่น ไม่ว่าน้องๆ จะคบกับเค้าคนนั้นแล้ว หรือแค่กำลังแอบชอบเค้าอยู่ แต่ถ้าเค้าไม่เคยแม้แต่จะสนใจคนปัจจุบันที่ยืนอยู่ตรงหน้า น้องๆ ก็แทบไม่มีทางแทรกตัวเข้าไปในช่องว่างของหัวใจเค้าได้เลย ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะ

ทำชีวิตให้แย่ลง (ตัดใจเหอะ!) ถ้าอยู่ในโมนเมนต์แห่งความรัก ที่มีแต่จะทำให้คุณย่ำแย่ เครียด ไม่เป็นอันกินอันนอน คนรอบข้างไม่โอเคด้วย มองไปข้างหน้า ไม่เห็นอนาคตอะไรร่วมกัน เจอแบบนี้ตัดใจเหอะ! ไม่ใช่ตัดเพื่อใคร แต่ตัดเพื่อตัวน้องๆ เองนี่แหละค่ะ ยังมีชีวิตดีๆ คนดีๆ รอคุณอยู่ข้างหน้า ถ้าเค้าเข้ามาในชีวิตคุณแล้วทำให้น้องแย่ลง ก็ตัดเค้าออกจากใจไปให้พ้น เริ่มต้นกับคนใหม่ๆ ชีวิตใหม่ๆดีกว่า

แบบนี้เหรอ ลุยต่อเต็มที่เลย จะรออะไร! heart

แอบจำวันสำคัญได้ (ไปต่อโลด!) วันเกิด วันวาเล่นไทน์ วันสำคัญอะไรๆ ของเรา เค้ายังจำได้ ยังมีกะจิตกะใจมาทักทายอวยพร แสดงความยินดี แสดงว่าอย่างน้อย เค้าก็ให้ความสำคัญกับเราไม่แพ้ใคร คนแบบนี้แหละ ที่ดูมีแววว่าจะใช่ ไปต่อโลด! (แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่จำวันสำคัญไม่ได้เลย จะไม่รักเรานะ ต้องดูการกระทำอย่างอื่นร่วมด้วยจ้า)

มาให้เห็นหน้าบ่อยๆ (ไปต่อโลด!) ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ โลกกลม หรือพรมลิขิตอะไรหรอก ที่ขีดเส้นให้เราได้มาเจอกัน แต่ดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องตั้งใจให้ดูเหมือนบังเอิญบ่อยๆ อย่างกินข้าวในโรงอาหารโต๊ะข้างๆ กัน เดินเจอกันตามหน้าห้องเรียน อ๊ะๆ เรียนพิเศษก็เดินสวยกันอีก แถมยังหาเรื่องทักทายกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะคุยเรื่องฟ้าฝน การเรียน ไปจนชีวิตส่วนตัว ถ้าคนไม่รัก ไม่สนใจกัน เค้าไม่ทำกันแบบนี้หรอกน่า มีแววว่าไปต่อแล้วจะเวิร์ก! ลองดูสักตั้งสิ

แอบมองเราบ่อยๆ (ไปต่อโลด!) เผลอเป็นไม่ได้ หันไปทีไร สบตากันทุกที หรือบางทีคุยๆ กันอยู่ก็แอบหลบตาเราซะงั้น แบบนี้ดูมีพิรุธชัดๆ ดูมีใจอยู่แน่ ถ้าจับได้แน่ๆ ว่าเค้าชอบแอบมองเราบ่อยๆ แล้วเราเองก็มีใจให้ นี่แหละค่ะ สัญญาณที่ดีแล้ว ไปต่อเลยจ้า

จำเอกลักษณ์ของเราได้ (ไปต่อโลด!) ไม่ว่าจะไฝ ปาน หรือตำหนิอะไรบนร่างกาย แม้แต่กลิ่นน้ำหอมประจำกายของคุณ เค้าก็จำได้หมด ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง พี่แก้วยินดีด้วยค่ะ มั่นใจได้เลยว่าเค้าเองน่ะก็มีใจให้ไม่น้อย คอยสังเกตและจดจำคุณอยู่ตลอด โดยเฉพาะเรื่องกลิ่น เค้าว่ากันว่าถ้าเรารักใคร เราจะจำกลิ่นหอมของเค้าได้ ถ้าเจอแล้วก็ลองสานสัมพันธ์กันไปต่อได้เล้ย!

ให้กำลังใจยามเราท้อ (ไปต่อโลด!) ทุกครั้งที่เฟล ท้อ ก็จะมีเค้าคนนี้แหละที่คอยอยู่ข้างๆ เราเสมอ และคอยให้กำลังใจไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่ง ไม่ว่าจะแชท จะโทร จะซื้อขนม มาเจอหน้า ทำให้เราหัวเราะและยิ้มไปด้วยกันได้ แม้ในวันที่เราแย่ที่สุดเค้าก็ไม่ทิ้งไปไหน คนแบบนี้แหละค่ะ คว้าเค้าไว้แล้วไปต่อโลด!



บทความแนะนำ


ผู้ชายความรักผู้หญิงโปรโมชั่นEndNoirSaleSeasonFootworkยาคุมฉุกเฉินยาคุมกำเนิดผลข้างเคียงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก