6 เทคนิคการปฏิเสธรักขั้นเทพ! คนฟังไม่จ๋อย!!

อ่าน 3,199

ไม่รู้ว่ามีใครเคยมีประสบการณ์ หรือกำลังประสบการณ์แบบนี้อยู่รึเปล่า ประมาณว่าไปเดทกับผู้ชายอยู่คนนึง ตอนแรกก็คิดว่าเขาโอเคอยู่หรอก ก็ได้ทำการนัดดินเนอร์มื้อค่ำ ในร้านอาหารสุดหรูเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่าพอได้ทานอาหารกันซักพัก คุยกันซักระยะ ก็เริ่มรู้สึกว่า ?มันไม่ใช่? อาจจะด้วยทัศนคติ หรือว่ารูปลักษณ์ที่มันดูไม่ค่อยจะโอเคกับเราซักเท่าไหร่ จนทำให้เกิดอาการอยากออกไปจากตรงนั้น หรือพูดง่ายๆ ว่า อยากจะปฏิเสธ แล้วก็ชิ่งหนีไปซะเดี๋ยวนั้น แต่ด้วยความที่ว่า ยังเป็นคนที่แคร์เรื่องมารยาทอยู่บ้าง แล้วก็ยังมีความเกรงอกเกรงใจคู่กรณี ? เอ้ยย? ฝ่ายตรงข้ามอยู่บ้าง ก็เลยอยากจะหาวิธีทำเนียน ผละออกมาจากตรงนั้น ให้ดูไม่น่าเกลียด แล้วก็ดูมีเหตุผลพอ Lady108 ขออาสา บอกวิธีปฏิเสธรัก ด้วยการชิ่งหนีเดทครั้งนี้ แบบเนียนๆ ให้ลองอ่านกันดู วิธีไหนคิดว่าเวิร์ค วิธีไหนที่คิดว่าทำแล้วเนียนสุด ก็เลือกทำอันนั้นก็แล้วกันนะจ๊ะ

แกล้งป่วย

อันที่จริง การหาเรื่องป่วยมันอาจจะดูติ๊งต๊อง ไร้สาระไปซักหน่อย เพราะการโกหกแบบนี้ เด็ก ป.1 เค้าทำกัน แต่ถ้าพูดว่าเราไม่สบาย ฝ่ายตรงข้ามถ้าเป็นสุภาพบุรุษ ก็ต้องแสดงความเป็นห่วงเป็นใย และปล่อยให้คุณกลับบ้านไปพักผ่อนได้โดยไม่พยายามรั้งไว้ แต่ก็ต้องหาข้ออ้างที่มันดีๆ หน่อยล่ะ ไม่ใช่ว่าเป็นไส้ติ่ง โรคหัวใจ อันนี้ก็หนักหนาเกินไป เอาเป็นว่าแค่ปวดท้องเมนส์ หรือว่าปวดไมเกรนก็ยังพอไหว ประมาณว่าไม่ต้องไปโรงพยาบาล แค่ขอให้ได้กลับบ้านเป็นพอ

ต้องรีบไปทำงาน

อ้างเรื่องงานขึ้นมาซะ อย่างเช่นว่า มีงานที่ค้างอยู่ จำเป็นต้องรีบกลับไปทำให้เสร็จภายในวันนี้ อาจจะต้องแสดงละคร ด้วยการทำสีหน้าให้ดูเครียด แล้วก็อาจจะเหลือบมองนาฬิกาเป็นระยะ ทำเป็นว่าแอบดู ไม่ให้อีกฝ่ายรู้ แต่ที่จริงก็อยากให้เห็นนั่นล่ะ การทำแบบนี้ จะทำให้อีกฝ่ายคิดว่าเรากำลังเครียด แล้วก็ซีเรียสกับงานจริงๆ ไม่ได้เบื่อที่ต้องมานั่งอยู่กับเขา

ให้คนโทรศัพท์เขามาตามตัว

อันนี้ก็ต้องนัดแนะกับเพื่อนให้ดี แต่เดี๋ยวนี้จะส่งข้อความหาใคร ก็เป็นเรื่องง่ายอยู่แล้ว ถ้าคู่เดทของคุณไม่เวิร์ค ก็จงส่งสัญญาณ SOS ขอให้เพื่อนช่วยโทรเข้าเครื่องของเราซะ แต่ขอให้เปิดระบบสั่นไว้ตลอดนะ จะได้ไม่ดูเสียมารยาทจนเกินไป พอเพื่อนโทรมา ก็ให้ขอตัวลุกออกจากตรงนั้น แล้วค่อยคิดกันอีกทีว่าจะสร้างเรื่องยังไงต่อ ประมาณว่าเพื่อนรถเสีย ขอให้ไปช่วยด่วน หรือว่ามีงานอะไรก็ว่ากันไป

ทำเป็นว่าเจอแฟนเก่าในร้าน

งานนี้อาจจะต้องสวมบทดาราออสการ์ซักครั้ง ด้วยการพูดว่า เจอแฟนเก่าอยู่ในร้าน แล้วก็ขอตัวกลับก่อน เพราะไม่อยากเผชิญหน้ากับเขาตรงๆ พอได้ออกมาจากร้านแล้ว ก็แสดงสีหน้าปั้นยาก ประมาณว่าไม่ได้อยากมาเจออะไรแบบนี้เลย (แต่ที่จริงคิดว่า จะทำยังไงต่อดีต่างหาก?อิอิ) จากนั้นก็หันไปพูดกับเขาว่ารู้สึกแย่ ไม่อยากไปไหนอีกแล้ว หมดอารมณ์กินข้าว อะไรก็ว่าไป การทำแบบนี้ สามารถทำให้อีกฝ่ายคิดว่า คุณยังไม่ลืมอดีตคนรัก แล้วก็ยังสามารถรีบกลับได้แบบเนียนๆ ด้วย แต่ว่ามันก็ดูจะเสี่ยงไปหน่อย เอาเป็นว่าอ่านสถานการณ์ให้ดีล่ะกันนะคะ

ป่วยกระทันหัน

อันนี้จะเหมือนกับข้อแรก แต่ขอให้เพิ่มระดับความดราม่าเข้าไป ข้อแรกนั้น อาจจะแค่แสดงออกทางสีหน้า แต่นี่ขอให้เพิ่มความโทรมให้กับตัวเองด้วย ในกรณีที่อยากจะลุกออกจากที่นั้นให้เร็วที่สุด ทำมาสคาร่าให้เลอะๆ อายไลเนอร์เยิ้มลงมา จนกลายเป้นแพนด้า ขยี้ตาให้แดง ทำตาปรือเหมือนคนไม่สร่างเมา แล้วก็ขอตัวลุกออกไปจากโต๊ะ เท่านั้นก็เรียบร้อย

พูดตรงๆ

ถ้าคุณมั่นพอ แล้วก็รู้สึกว่าฝ่ายตรงข้ามรับได้ การพูดอย่างจริงใจ ว่าคุณคิดยังไง มันก็ดีเหมือนกัน บอกไปเลยว่า อย่ามาเสียเวลากันเลย ไม่แน่ว่าตัวเขาเอง อาจจะใจตรงกันกับคุณก็ได้



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นใช้บัตรเครดิตความเชื่อเตือนภัยดูดวงAmarinGrandBrandDenim&LifestyleSaleใช้บัตรเครดิตในปั๊มน้ำมันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก