เมื่อพ่อแม่ของเราไม่ชอบแฟน คนส่วนใหญ่เค้าจะทำอย่างไรกัน?

อ่าน 1,784

เมื่อวันนึงที่ความรักของเราเดินทางมาถึงจุดๆ หนึ่ง มันก็อาจไม่ใช่เรื่องของคนสองคนอีกต่อไป จริงอยู่ที่เวลาเริ่มต้นมันคือความรักของคน 2 ฝ่ายล้วนๆ แต่ถ้าตกลงปลงใจ ตัดสินใจจะอยู่ด้วยกันแล้ว ก็ต้องมีปัจจัยอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องของคนในครอบครัวที่เป็นส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันความรักของเราให้ไปตลอดรอดฝั่ง แต่ถ้าเกิดเหตุขัดข้องพ่อแม่ของเราเกิดไม่ปลื้มอีกฝ่ายขึ้นมา ความรักที่ว่าก็จะกลับกลายเป็นอุปสรรคขึ้นมาทันที

ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เมื่อพ่อแม่ของเราไม่ชอบแฟน คนส่วนใหญ่เค้าจะทำอย่างไรกัน

50% จะพยายามเดินหน้าต่อไปทำให้พ่อแม่ปลื้มเขาให้ได้

เหตุผลที่เลือกวิธีนี้ก็คือเพราะเรามั่นใจว่าแฟนของเรานั้นดีจริง แต่ที่พ่อแม่ไม่ปลื้มนั้นอาจเป็นเพราะยังไม่รู้จักอีกฝ่ายดีพอ เมื่อไหร่ถ้าได้เรียนรู้ศึกษานิสัยใจคอของเค้าให้มากขึ้นรับรองว่าพ่อแม่ของเราก็จะรักเค้าเหมือนรักเราไม่ยากเลยล่ะ ประมาณว่าเป็นช่วงปรับตัวพิสูจน์ให้พ่อแม่ได้เห็นถึงความดีก่อนสุดท้ายผลจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันอีกทีนึงนะ

30% รู้สึกเฉยๆ เดี๋ยวพ่อแม่ก็โอเคเอง

ในขณะที่ใครบางคนก็ไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เพราะฉะนั้นเลยบอกว่าจะไม่ทำอะไรเลยให้ทำตัวตามปกติไป สุดท้ายแล้วเดี๋ยวผู้ใหญ่ก็ยอมเอง ประมาณว่าถ้าเรารักใครพ่อแม่ก็ต้องรักเหมือนกันนั่นแหละ

20% เลิกดีกว่าเพราะคบไปสุดท้ายก็ไม่สมหวังอยู่ดี

คนที่เลือกแบบนี้แปลว่าเชื่อผู้ใหญ่มากกว่า การที่ผู้ใหญ่มองว่าอีกฝ่ายไม่ดีพอสำหรับเรา ไม่ปลื้มแฟนแปลว่าเค้าอาจจะเห็นถึงความไม่ดีอะไรในตัวผู้ชายคนนี้ก็เป็นได้ สุดท้ายแล้วเราอาจจะลงเอยด้วยความเสียใจ ไม่มีใครรักเราเท่ากับพ่อแม่ ท่านทำแบบนี้ยังทำให้ท่านรู้สึกสบายใจ โล่งอกด้วย เพราะยังไงซะเพราะยังไงพ่อแม่ก็เป็นคนเลี้ยงเรามา

แล้วจะทำยังไงให้พาอแม่ชอบแฟนของเราดี

? สิ่งแรกเลยคือความประทับใจ

เพราะมันคือสิ่งที่ผู้ใหญ่จำติดตาสุดๆ ครั้งแรกพี่จะพาแฟนไปเจอพ่อแม่ก็ให้ดูเรื่องการแต่งตัว เอาให้ดูสะอาดเรียบร้อยไว้ก่อนถึงจะไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงแต่อย่างน้อยความประทับใจแรกพบก็เป็นสิ่งสำคัญมากเลยล่ะ

? หาของติดไม้ติดมือไปฝากผู้ใหญ่

ครั้งแรกที่ไปเจอผู้ใหญ่ให้ซื้อของอะไรก็ได้ติดไม้ติดมือไปฝากไว้ก่อน ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นของแพงมีราคา อาจจะเป็นขนมนมเนยของขวัญเล็กๆน้อยๆ แค่นี้ก็พอที่จะสร้างความประทับใจแรกพบได้แล้ว

? คงความสม่ำเสมอไว้

ถึงจะบอกว่าให้สร้างความประทับใจแรกพบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ทำเพียงแค่ครั้งแรกครั้งเดียวแล้วก็หายไปเลย ผู้ใหญ่รู้จักสังเกต โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่กำลังจะเป็นว่าที่ลูกเขยลูกสะใภ้ ยิ่งต้องดูให้มั่นใจ เพราะฉะนั้นควรทำอะไรสม่ำเสมอ จะเอาใจก็ต้องให้ทำสม่ำเสมอ แบบนี้ถึงเอาชนะใจพ่อแม่ของแฟนได้



บทความแนะนำ


อังกฤษเรียนพิเศษวัยเรียนห้องเรียนโลกร้อนเรือนกระจกประเทศไทยNoEscapeภาพยนตร์แอ็คชั่นดราม่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก