ปรับปรุงด่วน!! 6 นิสัย ที่ทำให้เพื่อนเบื่อและเซ็ง ไม่ใครอยากคบ!!

อ่าน 7,851

สาวๆ ที่มีเพื่อนเยอะบางทีก็ต้องเจอเหตุการณ์ที่ไม่สบอารมณ์อยู่บ่อยๆ เมื่อไหร่ที่ต้องนัดรวมตัว สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการนั่งเม้าท์แตก ถึงเรื่องสาระพัดสาระเพ ที่ได้ประสบพบเจอมาทั้งวัน อีกทั้งการอัพเดทสถานะล่าสุด ว่าตอนนี้เราเป็นยังไง เพื่อนคนนั้นคนนี้มีใครใหม่ ควงหนุ่มคนไหนอยู่บ้าง ฟังดูเหมือนจะสนุกสนานตามประสาสาวๆ แต่ก็มีเพื่อนบางประเภท ที่เรารู้สึกเบื่อหน่าย กับการที่ได้นั่งคุยกับเจ้าหล่อนนานๆ เป็นเพราะนิสัยส่วนตัว ที่ดูไม่น่ารักเอาซะเลย ถ้าเราเป็นฝ่ายรู้สึกกับคนอื่นก็ยังพอจะหาวิธีหลบเลี่ยงเอาได้ แต่ถ้าตัวเราเองเป็นคนที่เพื่อนๆ กำลังรู้สึกเซ็ง เพราะสิ่งที่เราพูดออกมานั้นมันดูไม่เข้าหูเอาซะเลย หรือว่านิสัยที่เราทำกับคนอื่นนั้น เริ่มจะก่อให้เกิดความรำคาญ จนเกินลิมิตขึ้นมาแล้ว ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป มารู้ตัวอีกทีก็ถูกเพื่อนๆ แบนเข้าให้แล้ว สู้รีบแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด แล้วก็ปรับปรุงตัวซะใหม่ ก่อนถูกคนอื่นยี้ใส่ จะดีกว่า? ด้วยวิธีการตรวจเช็คดูซิ ว่าเราเป็นเพื่อนแบบนึ้เปล่า?

นิสัยของเพื่อนแบบไหน ที่ไม่ใครอยากคบ

เพื่อนขี้บ่น ไม่มีใครรู้ว่าเรื่องอะไรทำให้เธอไม่พอใจบ้าง รู้แค่ว่าไม่ว่าจะพูดเรื่องอะไรขึ้นมา ก็จะเจอคำพูดสวนกลับมาทุกที ขี้บ่นกับทุกเรื่อง ไม่พอใจอะไรซักอย่าง เหมือนกับว่าโลกนี้ไม่มีอะไรดีเลย ทุกอย่างเป็นปัญหา และดูไม่พอใจกับทุกสิ่งอย่างบนโลก แค่เจ้านายติ ทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานหน่อย ก็บ่นถึงเรื่องเดิมๆ นี้ซ้ำไปซำมาไม่หยุดหย่อน ถึงตัวเองจะไม่เบื่อ แต่คนที่ฟังเอียนจนจะแย่อยู่แล้ว

เพื่อนที่ชอบใช้ให้คนอื่นทำนู่นทำนี่ คนประเภทนี้ มองเห็นว่าคนอื่นเป็นคนรับใช้ ตัวเองเป็นเจ้านายที่สามารถชี้นิ้วสั่งให้คนอื่นทำอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานกลุ่ม ไปเดินเล่นซื้อของ ก็เอาแต่จะสั่งและเจ้ากี้เจ้าการเป็นผู้นำคอยออกคำสั่งอยู่ทุกเรื่อง แต่ก็ชอบอ้างว่าตัวเองมีบุคลิกที่เป็นผู้นำ และเมื่อไหร่ที่มีความดีความชอบ ก็จะเสนอหน้าเป็นคนแรกเสมอ

เพื่อนที่ชอบคุยโม้ พล่ามไม่หยุด คนที่พูดพล่ามไม่หยุด แตกต่างกับคนที่พูดเก่ง คนที่พูดเก่ง หมายความว่ามีเรื่องให้คุยตลอด ไม่ว่าคุณจะพูดเรื่องอะไรไป เธอก็จะตอบได้แบบรัวๆ แต่ก็ยังสนใจที่จะฟังเรื่องของเรา แตกต่างจากคนที่ชอบพล่ามไม่หยุด อย่างหลังนี่ ชอบเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ต้องการจะพูดแต่เรื่องของตัวเองให้คนอื่นฟัง แต่เมื่อไหร่ที่เราเปิดปากพูดบ้าง เพื่อนประเภทนี้จะเปลี่ยนเรื่อง และไม่สนใจจะเอาเรื่องนั้นมาใส่สมองเลยด้วยซ้ำไป

เพื่อนชอบโม้ หรือพูดง่ายๆ ก็คือพวกชอบขี้อวด ไม่ว่าใครพูดอะไรขึ้นมา เพื่อนประเภทนี้ จะยกเรื่องของตัวเองขึ้นมาพูดข่ม ให้รู้สึกว่าตัวเองอยู่เหนือกว่าคนอื่น มีคติว่าชีวิตคือการแข่งขัน สมมติว่าพูดถึงกระเป๋าแบรนด์เนมที่เพื่อนอีกคนเพิ่งซื้อมาใหม่ เพื่อนประเภทนี้จะรีบพูดดักขึ้นมาเลย ว่าที่บ้านฉันก็มีแบบนี้อีกหลายใบ นิสัยชอบอวดแบบนี้ เป็นอีกนิสัยที่มักจะโดนเพื่อนๆ แบนเอาได้ง่ายๆ

เพื่อนโชว์ภูมิ คนประเภทนี้ก็คือคนที่ชอบทำตัวเป็นครู หรือว่าผู้รู้คอยสอนนู่นสอนนี่ชาวบ้านอยู่ตลอด ที่จริงแล้วการให้คำแนะนำคนอื่นมันก็ดีอยู่หรอก แต่เป็นในกรณีที่อีกฝ่ายต้องการความช่วยเหลือหรือคำแนะนำจริงๆ เท่านั้น เพื่อนโชว์ภูมิจะทำตัวเหมือนว่ารู้ทุกเรื่อง เข้าใจทุกอย่าง ชอบบอกว่าเราโง่ ไม่ทันคนอื่น นู่นสิ ทำนี่สิ เหมือนกับว่าตัวเองเก่งซะเต็มประดา ขี้โม้แบบนี้ คนที่อยู่ด้วยเขาแอบด่าลับหลังกันอยู่ตลอดแหละ รู้ตัวไว้ด้วย

เพื่อนจอมชิ่ง เป็นคนที่ไม่เห็นเรามีความสำคัญอะไรกับเขาเลย ไม่ว่าจะชิ่งเพราะไม่อยากจ่ายเงิน หรือว่าชิ่งเพราะมีเรื่องอื่นสำคัญกว่า เป็นต้นว่า นั่งกินข้าวกับเราอยู่ดีๆ ก็มีโทรศัพท์ของแฟนเข้ามา จากนั้นเจ้าเพื่อนตัวดี ก็ขอตัวกลับไปหาแฟน ปล่อยให้เรานั่งเก้ออยู่คนเดียว เพื่อนแบบนี้จะมาหาเราก็ตอนที่เขาเหงาเท่านั้น จงทำใจซะถ้ามีเพื่อนประเภทนี้



บทความแนะนำ


ท้องทาทาการอกหักคนอกหักชีวิตยังทาทาหมอข่าวบันเทิงรถทัวร์สนานบินดอนเมืองอุบัติเหตุรถทัวร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก