วางแผนงานแต่งงานสไตล์วินเทจอย่างไร ไม่ให้พลาด!!

อ่าน 7,128

คู่ไหน ชอบอะไรแบบวินเทจ ย้อนยุค เมื่อถึงวันสำคัญ เช่นวันแต่งงาน ก็มักจะคิดถึงธีมงานแต่งสไตล์ที่ตัวเองชอบเป็นอย่างแรก ภึงแม้ว่าตัวเราเองจะไม่ได้เป็นสาวแนววินเทจแบบเต็มร้อย แต่วาดฝันเอาไว้ ว่าอยากจะได้อะไรที่มันดูน่ารักๆ ไม่ต้องหรูหรา ดูเรียบง่ายๆ และดูมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ Theme วินเทจ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว ครั้งเราเรามีวิธี ที่จะสร้างสรรค์บรรยากาศในแบบย้อนยุค ให้เจ้าบ่าว และเจ้าสาวลองไปคิดพิจารณาดู ในกรณีที่คู่ของเรา ชอบสไตล์เรียบง่าย และต้องการกลิ่นอายแบบย้อนยุค จะต้องทำอะไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

เลือกแบบการ์ดเชิญไปงานแต่ง ด้วยสีแบบวินเทจแน่นอนว่าการ์ดเชิญไปงานแต่งงาน ก็เป็นตัวช่วยบอกกลิ่นอายของงานแต่งงาน ได้ดีทีเดียว ตั้งแต่เรื่องรูปประกอบ โทนสีที่ใช้ อาจจะใช้เป็นสีในโทนพาสเทล เช่น ฟ้า ชมพู มีลูกเล่นทั้งรูปแบบตัวอักษร การจัดวาง กระดาษฉลุ โทนสีออกน้ำตาล ตำแหน่งการจัดเรียงตัวอักษร หรืออาจจะบรรจุอยู่ในซองสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกแบบย้อนยุค ก็สามารถเพิ่มความรู้สึกที่ว่าได้ ตั้งแต่เริ่มแรก

สวมชุดเจ้าสาวสไตล์วินเทจชุดเจ้าสาวแบบวินเทจเป็นแบบไหน ที่จริงแล้วจะให้ระบุไปเลยก็คงลำบาก ว่าชุดแต่งงานสไตล์วินเทจต้องเป็นยังไง เพราะการแต่งหน้า ทรงผม ก็สามารถช่วยให้ได้อารมณ์ของความเป็นวินเทจได้เหมือนกัน โดยทั่วไปแล้วชุดแต่งงานสไตล์ย้อนยุค จะมีส่วนประกอบคือ ผ้าลูกไม้ เสื้อแบบมีแขน ไม่ว่าจะเป็นแขนสั้น หรือแขนยาว ให้ความรู้สึกแบบเรียบร้อย ไม่ดูเปิดเผยเนื้อหนังมากเกินไป

แต่งหน้าเจ้าสาวแบบวินเทจให้คุยกับช่างแต่งหน้าไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ว่าเราอยากจะได้สไตล์การแต่งหน้าแบบย้อนยุค ทางที่ดีเจ้าสาวก็ควรจะมีตัวอย่างภาพการแต่งหน้าที่เราต้องการ เอาไว้เป็นตัวอย่างเวลาคุยกับช่างแต่งหน้าด้วย อยากได้การแต่งหน้าอ่อนๆ ดูเป็นธรรมชาติ หรือว่าชอบแบบเข้มๆ เปรี้ยวจี๊ด ก็แล้วแต่ความชอบของเจ้าสาว สำหรับคนที่ชอบแต่งหน้าเข้มๆ หน่อย สไตล์การแต่งหน้าแบบวินเทจ จะเน้นไปที่การกรีดตาเข้มๆ คิ้วแบบชัดๆ พวงแก้มสีชมพู และเรียวปากมีแดงดูโดดเด่นมาแต่ไกล

ทำผมเจ้าสาวแบบวินเทจทรงผมแบบวินเทจล่ะ เป็นแบบไหน? แน่นอนว่าสไตล์ทรงผมแนวนี้ ก็ต้องเน้นไปที่ทรงผมรวบไปด้านหลัง ส่วนใหญ่แล้ว จะเน้นไปที่การม้วนผมให้เป็นลอน ดัดให้เป็นคลื่น ดูมีโวลุ่ม หรือจะดูเซอร์ๆ หน่อย ด้วยการปล่อยให้มีเส้นผมหลุดออกบ้างเป็นธรรมชาติ ความรู้สึกแบบวินเทจนี้มีมากขึ้นได้ ขอแค่ใช้เครื่องประดับผมที่เหมาะสม กับแนวนี้ เช่น หมวกคลุมผมแบบตาข่าย กิ๊บแต่งผม หรือดอกไม้

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน ให้ดูย้อนยุคสร้างบรรยากาศให้กับการแต่งงานสไตล์วินเทจแบบนี้ ด้วยดอกไม้ ข้าวของเครื่องใช้ ที่ดูย้อนยุค เช่น ถ้วย จาน ชาม ช้อนส้อม ผ้าปูโต๊ะ ดอกไม้ประดับ หรือแม้แต่โต๊ะเก้าอี้ที่ใช้ในงาน ถ้าไม่อยากจะสิ้นเปลือง ให้เลือกเป็นของที่สามารถหาได้ง่ายๆ ในท้องถิ่น ไม่ต้องดูหรูหรา อาจจะเป็นของทำมือ หรือว่าของที่รีไซเคิลมาก็ยังได้ ขอให้คุมโทนสีให้ดูเข้ากัน ออกโทนสีเรียบๆ หรือหวานๆ โทนพาสเทล ก็ดูเข้ากับบรรยากาศแล้ว

เปิดเพลงย้อนยุคในงานแต่งงานกลิ่นอายความเป็นวินเทจ ไม่เพียงแต่เฉพาะสิ่งที่เรามองเห็นด้วยสายตาเท่านั้น แต่บทเพลงที่บรรเลงอยู่ในงาน ก็ควรจะดูเข้ากันกับงานด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าเพลงบางเพลงจะเป็นเพลงใหม่ ที่ทุกคนรู้จัก แต่ถ้าเปลี่ยนวิธีบรรเลง โดยการใช้เครื่องดนตรีแบบยุคเก่า ก็ปรับอารมณ์ให้ดูกลมกลืนได้ด้วย อยากจะใช้เป็นบรรบรรเลงอย่างเดียว หรือว่ามีคำร้องประกอบ อันนี้ก็แล้วแต่เจ้าของงานแล้วล่ะ

ใช้ของตกแต่งสไตล์วินเทจในงานสิ่งที่ทำให้งานของเรา มีรูปแบบย้อนยุคก็คือ การตกแต่งที่คนภายนอกมองเห็นปุ๊บ ก็รู้ปั๊บ ว่าเป็นสไตล์ย้อนยุคแน่ๆ เช่น แผ่นเสียงเก่าๆ รถเวสป้า รถเต่า รูปภาพพรีเวดดิ้ง ที่ใช้การตกแต่งภาพให้ดูเก่าๆ ย้อนยุคหน่อยๆ เช่นการตกแต่งรูปภาพให้เป็นสีโทนขาวดำ ทั้งเครื่องแต่งกายของคู่บ่าวสาว หรือว่าโทนสีของภาพ เอาให้เป็นสีขาวดำ จะดูย้อนยุคมากๆ รวมไปถึงถ้วยชามที่ใช้ในงาน ให้มีลวดลายอ่อนช้อย ดูคลาสิก

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธีการสร้างบรรยากาศแบบคลาสสิก ย้อนยุคแนววินเทจให้กับการแต่งงานของคู่บ่าวสาว นอกจากวิธีการดังกล่าวข้างต้น จะสามารถเนรมิตงานให้ออกมาสวย น่ารัก ถูกใจเราแล้ว ยังดูมีเอกลักษณ์ เฉพาะตัว สร้างความประทับใจ และเป็นที่จดจำของแขกที่มางานได้อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก: blogspot.com



บทความแนะนำ


KingShabuโปรโมชั่นประเทศไทยวินมอเตอร์ไซค์พระเอกหนุ่มหล่อการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก