"รักต่างวัย" กับ 10 วิธีรับมือลดช่องว่างระหว่างคู่รักต่างวัยให้หัวใจใกล้ชิดกัน!!

อ่าน 12,893

เมื่อพูดถึงความรัก ทุกคนมักกังวลเรื่องช่องว่างระหว่างวัย รูปลักษณ์และรายได้ แทนที่จะสนใจเรื่องความดีและนิสัย ความสัมพันธ์ที่ยืนยาวมักถูกหล่อหลอมจากความเข้าใจซึ่งมองข้ามเรื่องอายุ สีผม เมืองที่เกิด การศึกษา อาชีพการงาน สรุปว่าช่องว่างระหว่างวัยนั้นสามารถสร้างปัญหาได้จริงๆเหรอ?

อายุเป็นแค่ตัวเลข

ความแตกต่างกันในเรื่องอายุที่รับได้จะอยู่ที่ 10-15 ปี การที่หญิงสาวคบกับชายหนุ่มที่อายุมากกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากผู้หญิงจะแก่เร็วกว่าผู้ชาย แต่ในทางกลับกันหากคุณคิดที่จะคบกับชายหนุ่มที่อายุอ่อนกว่าไม่ว่าจะในความสัมพันธ์แบบใดก็ตาม คุณต้องใช้เวลาศึกษาเขาอย่างจริงจัง คุณอาจไม่สามารถรองรับอารมณ์ที่แปรปรวน พลุ่งพล่านและเอาแน่เอานอนไม่ได้ของชายหนุ่ม หรือคุณอาจทนไม่ได้กับความเจ้ากี้เจ้าการของผู้ชายที่มีอายุมากกว่า มีหลายอย่างที่คุณควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วน จริงๆปัญหานี้ขึ้นอยู่กับบุคลิกหรือนิสัยของแต่ละคนมากกว่าบอกได้เลยว่าไม่เกี่ยวกับอายุ หากคุณต้องการให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้เติมเต็มชีวิตมากกว่าที่จินตนาการเอาไว้ ขอแนะนำให้คุณมองหาสิ่งที่มีเหมือนกัน เช่น เป้าหมายในชีวิต ความสนใจ หรือความเชื่อต่างๆเพื่อเสริมสร้างรากฐานให้แข็งแกร่ง แน่นอนว่าคุณก็ต้องการคนที่รูปร่างหน้าตาดีด้วยเช่นกัน แต่คุณควรปรับตัวให้กลมกลืนกันทั้งสองฝ่าย

ข้อควรพิจารณา

ผู้ชายไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็สามารถมีบุคลิกที่น่าเคารพ มีอารมณ์ขัน มีความซื่อสัตย์ รักอิสระ และมุ่งมั่นในการทำงานได้ เขาควรกล้าบอกความรู้สึกและไม่เก็บงำทุกอย่างไว้ข้างใน บอกแล้วว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับอายุแต่เป็นนิสัยของแต่ละคนล้วนๆ หากเขาให้ความสำคัญกับเวลา ความรู้สึก ความฝัน และเป้าหมายในชีวิตของคุณ คุณก็สามารถมองเขาเป็นตัวเลือกหนึ่งได้ อย่าตัดสินผู้ชายคนหนึ่งจากสิ่งที่เขาเก็บไว้ หากคุณสนใจเขาก็ให้สังเกตว่าคุณสมบัติของเขาตรงกับมาตรฐานที่คุณวางไว้ไหม แต่ส่วนใหญ่จะไม่นะ! คุณอาจเจอชายหนุ่มน่ารัก ตลก เป็นกันเองและขยันทำงานซึ่งแก่หรืออ่อนกว่าคุณ 5 ปี และความสัมพันธ์แบบนี้ก็ไม่น่าตกใจอะไร อย่าคิดเอาเองว่าผู้ชายที่อายุน้อยกว่าจะไม่มีจุดมุ่งหมายในชีวิต คุณถามเขาตรงๆเลยดีกว่าเพราะปัญหานี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับอายุอีกนั่นแหละ

ครอบครัวของคุณจะคิดอย่างไร

ขึ้นอยู่กับว่าครอบครัวของคุณเปิดกว้างหรือหัวโบราณแค่ไหน หากพวกเขาพูดในสิ่งที่ทำให้คุณเจ็บปวดก็ปล่อยให้เข้าหูซ้ายทะลุหูขวาไป อย่าลืมว่าครอบครัวรักคุณและพยายามปกป้องคุณจากเสียงติฉินนินทาของชาวบ้านหรือคนอื่นที่อาจทำร้ายจิตใจคุณ หากเพื่อนหรือครอบครัวของคุณทำให้คุณรู้สึกอึดอัดเกี่ยวกับการเดทกับชายหนุ่มที่อ่อนหรือแก่กว่า นั่นหมายความว่าคุณใช้เวลาน้อยเกินไปในการแนะนำชายหนุ่มให้พวกเขารู้จัก แต่หากคุณมั่นใจในตัวผู้ชายคนนี้จริงๆปัญหานี้ก็จะหมดไป เพราะคุณรู้ว่ามันคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปในการอธิบาย จงเตรียมตัวให้พร้อมกับปฏิกิริยาที่รุนแรงจากบางคนแต่อย่าไปคิดมากแล้วกัน

อะไรคือสิ่งที่สำคัญ?

สิ่งสำคัญคือความรู้สึกที่คุณมีต่อผู้ชายคนนี้ คุณควรไว้ใจเขาและเขาก็ควรปฏิบัติกับคุณอย่างเหมาะสม หากเขาทำให้คุณรู้สึกแย่เกี่ยวกับอายุที่มากกว่าหรือน้อยกว่า บอกเลยว่าสัญญาณชักไม่ค่อยดีแล้ว การทำให้ความสัมพันธ์ที่มีช่องว่างระหว่างวัยประสบผลคุณควรวางเป้าหมายและมีความสนใจร่วมกัน และคุณจะกลายเป็นคู่ที่สุดยอดไปเลย

วิธีเอาชนะปัญหานี้

ทุกความสัมพันธ์ย่อมมีอุปสรรคให้ก้าวข้าม คุณควรพัฒนาการสื่อสารให้เข้าใจกัน หากคุณรู้สึกเจ็บปวดหรือสงสัยในการกระทำของเขา คุณควรเปิดอกคุยกันด้วยความรัก

ให้ความรู้สึกดีๆเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

หากทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติก็หมายความว่าคุณมาถูกทางแล้ว หากเขารักคุณ คุณก็ไม่มีอะไรที่จะต้องกังวล แต่ถ้าคุณรู้สึกฝืนขึ้นมาเมื่อไหร่ก็มีโอกาสที่ความสัมพันธ์จะเกิดรอยร้าวตามมา อย่าตกร่องปล่องชิ้นกับใครสักคนเพียงเพราะว่าพวกเขาเจ๋งหรือมีหน้าที่การงานที่น่าสนใจเท่านั้น แต่จงเลือกคนที่คุณอยู่ด้วยแล้วมีความสุข คนที่ทำให้โลกของคุณสดใส และสามารถแบ่งปันเสียงหัวเราะรวมถึงใช้เวลาดีๆร่วมกันได้

ตามหาคู่แท้

คุณควรฟังเสียงหัวใจตัวเองขณะที่กำลังตามหารักแท้ อย่าฟังเสียงพ่อแม่หรือคนในครอบครัว จงฟังแค่เสียงหัวใจของตัวเองเท่านั้น คุณเท่านั้นที่จะรู้ว่าเขาคือคนที่ใช่หรือเปล่า ไม่เช่นนั้นเขาจะเรียกว่าคู่แท้ทำไมล่ะ หากคุณมีความสุขกับชีวิตและได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก อีกไม่นานคู่แท้ก็จะผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณเอง หากคุณมัวแต่ตีหน้าเศร้าเอาแต่ร้องเพลงรอ คุณจะไม่มีวันเจอคู่แท้แน่นอน

วิธีหาคู่ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน

เข้าร่วมงานสัมมนา ประชุม พบปะสังสรรค์ และงานเทศกาลต่างๆ หรือลองเข้าร่วมกลุ่มและทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่คุณชื่นชอบเป็นพิเศษ เช่น การปั่นจักรยาน โยคะ วิ่งมาราธอน หรือแม้แต่การไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส พยายามเข้าไปบ่อยๆคุณไม่รู้หรอกว่าจะได้เจอใครในนั้นบ้าง และคู่แท้ของคุณก็อาจอยู่ในงานนั้นก็เป็นไปได้ ใช่ไหมล่ะ

การทำความรู้จักกัน

การทำความรู้จักกันถือเป็นช่วงที่สำคัญมาก คุณไม่ควรบุ่มบ่ามเข้าไปขอเดททันที เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าคุณกับเขาจะเข้ากันได้หรือไม่ ใจเย็นๆสักนิด เรียนรู้กันสักหน่อยก็ไม่สายเกินไปหรอก ความสัมพันธ์จะแผ่วลงอย่างรวดเร็วหากคุณกับเขามีความสนใจในสิ่งที่แตกต่างกันและน่าจะเป็นเพื่อนกันมากกว่า ยิ่งคุณอดทนมากเท่าไหร่โอกาสที่คุณจะได้เจอคู่แท้ก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าเขายังไม่เป็นคนที่ใช่! ก็พยายามอย่าไปหว่านเสน่ห์ใส่เขาเลย

การอยู่ร่วมกัน

อย่างแรกเลยการแต่งงานคือสัญญาประชาคมอย่างหนึ่งใช่ไหม? มันเป็นประเพณีที่เราทุกคนยอมรับและกลายเป็นจริงได้ สัญญาประชาคมคือการที่ผู้หญิงอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนขณะที่ผู้ชายออกไปทำงาน ซึ่งคู่ที่มีช่องว่างระหว่างวัยก็ไม่มีข้อยกเว้นเช่นกัน ส่วนคู่เกย์หรือสามีภรรยาที่อยู่กินกันเฉยๆก็อาจถูกคนหัวเก่ามองด้วยสายตาแปลกๆ อย่าลืมว่าความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย อย่ายึดติดกับความคิดโง่ๆเช่น ใครจะตายก่อนกันเพราะมันจะบ่อนทำลายความสัมพันธ์เปล่าๆ อย่าคิดอะไรที่ทำให้ความรักถดถอยจะดีกว่า อย่าไปสนใจความคิดของคนอื่น ความรักก็คือความรัก สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณมีความสุขและได้แก่เฒ่าไปพร้อมๆกับคนที่คุณรัก สนับสนุนเป็นแรงใจให้แก่กันและกัน เพราะความรักทำให้โลกใบนี้สวยงาม

Blogger : Shannon Y.Source : youqueen.com



บทความแนะนำ


การศึกษาข่าวบันเทิงวันนี้รถเมล์คะนึงนิจละครเลื่อมสลับลายต่างประเทศดีเจต้นหอมที่ฉีดก้นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก