มาทดสอบกันว่า...คุณกำลังแอบรักเพื่อนสนิทหรือคุณแค่สับสน!!

อ่าน 8,199

คุณเป็นเพื่อนสนิทกับชายหนุ่มคนหนึ่งแต่เขามักใช้เวลากับคนอื่นมากกว่า คุณหึงแฟนสาวคนใหม่ของเขาหรือเปล่า? เรามาหาคำตอบกันดีกว่าว่าคุณตกหลุมรักเพื่อนสนิทของตัวเองหรือเปล่า? บางครั้งก็เป็นเรื่องยากที่จะแยกความรักออกจากมิตรภาพ และยากยิ่งกว่านั้นอีกหากพบว่าคุณกำลังตกหลุมรักเพื่อนสนิทหรืออาจแค่มีมิตรภาพที่แน่นแฟ้นเท่านั้น

การสับสนระหว่างความรักกับมิตรภาพเป็นเรื่องที่พบได้ทั่วไป อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะไปสารภาพรักกับเพื่อนสนิท คุณควรถามตัวเองก่อนว่า ?ฉันแอบรักเพื่อนสนิทจริงเหรอ?? หวังว่าคำถามเหล่านี้จะช่วยให้คุณรับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง

1. คุณรู้สึกอย่างไรกับการเดทของเขา

เมื่อชายหนุ่มเพื่อนสนิทของคุณออกเดทกับผู้หญิง คุณรู้สึกอย่างไร? คุณหึงผู้หญิงทุกคนที่เขาเดทด้วยหรือเปล่า? คุณพยายามที่จะทำลายความสัมพันธ์ของเขาไหม? หากเป็นเช่นนั้นก็หมายความได้ว่าคุณกำลังตกหลุมรักเพื่อนสนิทแต่ไม่รู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ การพยายามที่จะทำลายความสัมพันธ์ของเขาคือการที่คุณกำลังก้าวข้ามคำว่าเพื่อนไปเป็นสาวคลั่ง แทนที่จะทำตัวแย่อย่างนั้นคุณควรบอกเขาไปเลยว่าคุณรู้สึกอย่างไร ในทางกลับกันถ้าคุณรู้สึกมีความสุขที่เห็นเขาคบกับผู้หญิงดีๆคนหนึ่ง หรือกล้าที่จะบอกเขาว่าผู้หญิงคนนี้อาจไม่ดีพอ บอกได้เลยว่าคุณเป็นเพื่อนที่น่ารักมาก

2. แฟนสาวของเขาหึงคุณหรือเปล่า

หากแฟนสาวของเขามักออกอาการหึงคุณ นั่นหมายความว่าคุณอาจมีความสัมพันธ์กับเขาลึกซึ้งมากเกินกว่าที่คุณคิด มีเพื่อนสนิทหลายคู่ที่เป็นเพศตรงข้ามกันและแฟนสาวของเขามักแสดงอาการหึงหวง แต่จะว่าไปแล้วส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไร หากบรรดาคู่เดทของเขาส่งสายตาที่ไม่เป็นมิตรมาให้คุณ บางทีพวกเธออาจจะรู้สึกได้ถึงความรู้สึกพิเศษบางอย่างที่ซ่อนอยู่ระหว่างคุณกับเพื่อนหนุ่มคนสนิทก็เป็นได้

3. มีโอกาสไหมที่คุณสองคนจะคบหากัน

บางทีคุณอาจจูบเขาบ้างในบางโอกาส หรืออาจเคยร้องห่มร้องไห้ในอ้อมแขนเขาและสุดท้ายก็ไปลงเอยที่เตียง หรือเขาอาจสารภาพความในใจที่ซ่อนไว้หลังจากที่เขากระดกเบียร์ไปเป็นลัง ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ไหนแต่ถ้าคุณมีโอกาสอยู่กันสองต่อสองกับเพื่อนชายคนนี้แล้วคุณมองเขาเป็นมากกว่าเพื่อน เมื่อเกิดความรู้สึกอย่างนี้ขึ้นก็ยากที่จะกลับมาเป็นเพื่อนกันอีก

4. เขาเป็นคนแรกที่คุณนึกถึงหรือเปล่า

เรามักนึกถึงเพื่อนสนิทก่อนใครเวลาที่เรามีเรื่องอะไรอยากเล่าให้ฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซุบซิบเกี่ยวกับแฟนเก่าของคุณหรือเรื่องที่คุณได้เลื่อนขั้นในการทำงาน เพื่อนสนิทของคุณมักจะเป็นคนแรกที่คุณนึกถึงซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าคุณนึกถึงเขาตลอดเวลาและสงสัยว่าวันๆหนึ่งเขาทำอะไรบ้าง หรือคุณรู้สึกอยากเจอหน้าเขาทุกวันแม้กระทั่งตอนที่ไม่มีเรื่องคุย นั่นก็หมายความว่าเขาทำให้คุณหวั่นไหวได้มากกว่าที่คุณคิดซะแล้ว

5. คุณรู้สึกอึดอัดไหมเวลาที่เขาปฏิบัติกับคุณไม่ต่างจากเพื่อนคนหนึ่ง

ไม่แปลกที่คุณกับเพื่อนสนิทจะหยอกล้อกันไปมา แต่คุณรู้สึกอย่างไรหากเขาปฏิบัติกับคุณแบบเดียวกันทั้งต่อหน้าและลับหลังคนอื่นๆ เพราะโดยสัญชาตญาณแล้วมนุษย์เราต้องการให้คนที่เราชอบปฏิบัติกับเราแตกต่างจากเพื่อนๆคนอื่น และหากเขาดูแลคุณไม่ต่างจากเพื่อนธรรมดาคนหนึ่งและคุณรู้สึกไม่ชอบใจ นั่นหมายความว่าคุณคิดกับเขามากกว่าเพื่อนแน่นอน

6. คุณรู้สึกว่าเขาน่าเสน่หาไหม

จริงๆการแยกระหว่างความรักกับความใคร่ไม่ใช่เรื่องยาก ฉันไม่สามารถหลับนอนกับคนที่ฉันคิดว่าเขาเป็นเพื่อนคนหนึ่งได้หรอก ไม่สำคัญหรอกว่าเขาจะดูหล่อเร้าใจกับสาวๆคนอื่นมากขนาดไหน แต่ถ้าเขาเป็นเพื่อนของฉัน เขาก็เป็นได้แค่นั้นแหละ แต่ถ้าเวลาผ่านไปแล้วฉันเกิดรู้สึกหลงรักเพื่อนคนหนึ่ง ก่อนที่จะสารภาพความรู้สึกออกไปฉันขอเตือนไว้ก่อนว่าถ้าเขาไม่ได้มีใจตรงกันกับคุณ มิตรภาพระหว่างคุณกับเขาจะไม่มีวันเป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป และที่สำคัญหากคุณตัดสินใจคบกันและเลิกกันในภายหลัง บอกได้เลยว่าคุณไม่มีวันมองหน้าเขาติดอีกแน่นอน

คุณต้องแน่ใจเกี่ยวกับความรู้สึกของตัวเองก่อนที่จะขยับไปอีกขั้น และจงแน่ใจว่าคุณสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดได้ สุดท้ายนี้คุณควรไตร่ตรองให้ดีว่าเขาคุ้มค่าที่จะเสี่ยงต่อการสูญเสียมิตรภาพไปหรือเปล่า?

Source : youqueen.com



บทความแนะนำ


แบมแบมไอเทมหน้าร้อนแว่นกันแดดแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนFacebookครีมกันแดดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก