สุดเศร้า.. คุณยาย "เขียนจดหมายบอกลา" เจ้าเหมียวแสนรักที่เลี้ยงมากว่า 10 ปี !!!

อ่าน 5,823

น่าเศร้าจัง ดูสิตอนที่คุณยายอยู่กับมัน ดูมีความสุขมากๆเลย

เรื่องราวความรักของคนกับสัตว์นั้นมีให้เห็นกันอยู่ทั่วไป แต่สำหรับเรื่องราวที่เรานำมาให้ชมในวันนี้นั้นเป็นเรื่องแสนเศร้าของแม่เฒ่าคนหนึ่งที่เขียนจดหมายบอกลาให้กับแมวแสนรักของตนที่เลี้ยงมากว่า 11 ปี

เรื่องราวสุดเศร้าของคุณยายชาวญี่ปุ่นที่มีเจ้าเหมียวเป็นเพื่อนรักและอยู่เคียงข้างคุณยายตลอดเวลา จนเมื่อไม่นานมานี้เจ้าเหมียวได้จากเธอไปอย่างสงบ และหลังจากที่มันได้ตายจากไป คุณยายได้เขียนจดหมายเพื่อบอกลาเจ้าเหมียวไว้ว่า

มันเป็นช่วงเวลาที่แสนวิเศษและยากเกินจะบรรยายในเวลาที่เราได้อยู่ด้วยกัน แต่วันนี้แกได้จากฉันไปแล้ว แต่ฉันจะจำทุกเวลาทุกนาทีตลอด 11 ปีที่ผ่านมาไว้ไม่มีวันลืม

โดยคุณยายได้เล่าต่อว่า ก่อนที่เจ้าเหมียวจะจากไปมันได้ป่วยเป็นภาวะไตทำงานผิดปรกติ และมันได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถทนกับความเจ็บปวดแสนสาหัสได้ ซึ่งทุกคนในครอบครัวก็พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะยื้อชีวิตของมันไวแต่ก็ไม่เป็นผล

ซึ่งในตอนนั้นฉันรู้ดีเลยว่ามันเจ็บปวดขนาดไหน แต่เหตุผลเพียงข้อเดียวที่ทุกคนเลือกที่จะรักษามันต่อก็คือ สายตาของมันที่มองทุกคนและพยายามสื่อว่า มันจะสู้จนลมหายใจสุดท้ายของมัน แล้วมันก็จากไป

คุณยายได้บอกว่าในตอนนั้นฉันเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ในเวลาเดียวกันฉันก็นึกได้ว่า ในโลกใบนี้ยังมีแมวอีกหลายตัวที่น่าสงสารไม่ต่างจากเจ้าเหมียวของฉันเลย ฉันจึงอยากจะบอกทุกคนที่เลี้ยงแมวว่า ในตอนที่คุณยังมีพวกมันอยู่นั้นฉันขอให้คุณดูแล เอาใจใส่ และห่วงใยมันให้ดี ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำแล้วต้องมาเสียใจเหมือนกับฉันในตอนนี้

ข้อมูลและภาพจาก baabin



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงดาราคิดถึงเธอความรู้สึกความคิดถึงแนทเขตต์ลูกชายสิงคโปร์Googleออฟฟิศข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก