อย่าส่งข้อความไปหาเขาก่อน!! เป็นเคล็ดลับการเดทที่ได้ผลจริงๆเหรอ?

อ่าน 9,969

ฉันคิดถึงวิธีการสื่อสารมาตลอด โดยเฉพาะถ้าเกี่ยวกับเรื่องการเดทฉันชอบถกประเด็นกับเพื่อนๆเรื่องการส่งข้อความสั้นหรือข้อความในแอพมือถือต่างๆ รวมถึงการโทรศัพท์หากันในช่วงความสัมพันธ์ที่เราเรียกกันว่า ?เดท?

การเลือกใช้เครื่องหมายวรรคตอนต้องระมัดระวังหน่อย ถ้าใช้เครื่องหมายจุด (.) ก็มักจะดูจริงจังเกินไป ส่วนเครื่องหมายอัศเจรีย์ก็ดูตื่นตกใจไปนิด หรือถ้าไม่ใช้เลยก็ขาดความกระตือรือร้น ขณะที่ช่วงเวลาในการรอเพื่อให้เขาตอบกลับก็เหมือนว่าจะมีตั้งแต่ ดูยุ่งวุ่นวาย หรือสบายๆ หรือห่างเหินพอประมาณ แต่การที่ต้องมาวิเคราะห์ทุกๆคำในข้อความก็เป็นเรื่องที่น่าเหนื่อยหน่าย แล้วถ้าเราต้องการเปิดเผยความรู้สึกให้ใครสักคนรู้ว่าเราชอบเขาล่ะ? ถ้าบอกไปโต้งๆเลยว่าเราต้องการอะไร สำหรับคนส่วนใหญ่มองว่าการแสดงความคิดออกไปตรงๆเช่นนี้เป็นเรื่องที่น่าสยดสยองมาก เพราะถ้าเราแสดงความรู้สึกของตัวเองให้เขารู้จนหมดเกลี้ยง เราจะสูญเสียอำนาจตามไปด้วย แน่นอนว่าเราอาจถูกปฎิเสธ เขาไม่มีทางชอบเราหรอก

เพื่อนสนิทคนหนึ่งของฉันบอกว่าผู้หญิงเราไม่ควรเป็นฝ่ายเริ่มส่งข้อความไปหาผู้ชายก่อนเด็ดขาด! เพราะผู้ชายมีสัญชาตญาณในการล่า ดังนั้นผู้หญิงไม่ต้องทำอะไรเลย แต่ฉันรู้สึกว่าคำแนะนำนี้เหมือนเป็นลางร้ายมากกว่าที่จะเป็นเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับความรัก และผู้หญิงควรโต้ตอบเฉพาะหัวข้อสนทนาที่ผู้ชายเป็นฝ่ายหยิบยื่นมาและถามเขากลับไปด้วยคำถามเดียวกันกับที่เขาถามเรา เพื่อนผู้ชายคนหนึ่งของฉันบอกว่า ?ถ้าเธอต้องการสานสัมพันธ์กับใครสักคน นั่นไม่ใช่วิธีที่เหมาะเลย? ขณะที่เพื่อนผู้ชายอีกคนบอกว่า ?ถ้าผู้หญิงไม่ส่งข้อความตอบกลับมา ผมรู้สึกได้ว่าเธอคงไม่ชอบผม? ดังนั้นสรุปได้ว่าผู้หญิงจะเอาแต่นั่งสงสัยว่าทำไมผู้ชายถึงไม่ส่งข้อความมา ส่วนผู้ชายก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมผู้หญิงถึงไม่ตอบกลับข้อความ

แม่ของฉันบอกว่าการกระทำแบบนี้ดูตลกเอามากๆ แค่ทำตามความรู้สึกและฟังเสียงสัญชาตญาณของตัวเองก็พอ อยากส่งข้อความก็ส่งไป อยากกล่าวทักทายก่อนก็ทำเลย จะมาเล่นตัวกันทำไม ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าการกระทำที่ขัดกับความรู้สึกจริงๆนั้นแย่กว่าการถูกปฏิเสธหรือผิดหวังเสียอีก ที่สำคัญฉันอาจได้รางวัลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการเสี่ยงของฉันอีกด้วย โดยพื้นฐานจริงๆแล้วการออกเดทควรมาพร้อมกับความรัก ความปรารถนา และความสนุกสนานใช่ไหม? แต่ปรากฏว่าเราจะไม่มีวันบรรลุผลได้หากไม่มีความกล้าพอที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา เพราะไม่ง่ายเลยที่เราจะสลัดอีโก้ของตัวเอง ความกลัวที่จะถูกปฏิเสธ ความเจ็บปวด และความผิดหวังที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ทิ้งไป

และนี่คือคำแนะนำของฉัน

นึกถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการ นึกถึงสิ่งที่ตัวเองสมควรได้รับ ค้นหาคำตอบว่าอะไรคือสิ่งที่คุณขาดไม่ได้ คุณต้องการได้รับการปฏิบัติแบบไหน และใครคือคนที่คุณปรารถนาในฐานะหุ้นส่วนชีวิต จงยึดมั่นในตัวเองและความจริงทั้งปวง จงเชื่อว่าคนที่ใช่จะเดินเข้ามาเอง ส่วนคนที่ไม่ใช่ก็จะเดินออกไปจากชีวิต จงทำตัวให้เป็นที่ต้องการและกล้าหาญ เพราะการเดทต้องอาศัยความกล้าอย่างมหาศาล แต่เชื่อสิไม่มีอะไรยากเกินกว่าความสามารถของเราหรอก ดังนั้นจงเชื่อมั่นและให้เกียรติตัวตนที่น่าอัศจรรย์ของตัวเอง



บทความแนะนำ


เดอะบลูสกายรีสอร์ตแพพันวารีย์เขื่อนเชี่ยวหลานไอโฟน6พลัสสมาร์ทโฟนภาพยนตร์MissionImpossiblesmartphoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก