ข้อรู้ใจ 11 ข้อ ที่เพื่อนรักสามารถตอบแทนกันได้

อ่าน 1,679

มิตรภาพระหว่างเพื่อนสนิทจะตราตรึงฝังแน่นแตกต่างจากความสัมพันธ์จริงจังอื่นๆ รวมทั้งแม้แต่กลุ่มเพื่อนที่คุณออกไปเที่ยวด้วยในคืนวันศุกร์ เพื่อนสนิทคือสายสัมพันธ์ที่มาจากการร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคนๆหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยประถมหรือเพิ่งก่อร่างสร้างตัวจนแน่นแฟ้นเมื่อไม่นานมานี้ คุณรู้ทุกอย่างทั้งเรื่องดีและร้ายของอีกฝ่ายจนกระทั่งสามารถตอบคำถามแทนกันได้

หากคุณเป็นคนที่มีเพื่อนรักเพียงคนเดียวหรือมีเป็นโขยง เชื่อได้เลยว่าคุณต้องมีความรู้สึกเหล่านี้! และนี่คือ 11 คำถามที่คุณมักจะตอบแทนเพื่อนรักของตัวเองได้

1. ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับครอบครัวเพื่อน

คุณรู้ทุกเรื่องไม่ว่าจะดราม่า ดี แย่ หรือน่าเกลียดอะไรก็ตาม นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้านอกออกในได้ทุกห้องหับในบ้านของเพื่อน รู้แม้กระทั่งว่าพี่น้องของเพื่อนกำลังเผชิญช่วงเวลาที่เลวร้ายและสามารถเจาะลึกรายละเอียดกับเพื่อนรักได้ทุกเมื่อ

2. คนที่เพื่อนเกลียดขี้หน้า

แต่เพื่อนๆก็ไม่โกรธหรอกนะถ้าคุณจะวกกลับไปคุยเรื่องนั้น เพราะเพื่อนรู้ดีว่าจะเบนความสนใจไม่คุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้อย่างไร

3. สิ่งที่เพื่อนทำจริงๆในที่ทำงาน

เพื่อนรู้ว่าคุณทำอะไรบ้างในเวลาทำงาน รู้ว่าคุณชอบและไม่ชอบอะไร

4. อาหารโปรดของเพื่อน

ไม่ว่าจะอาหารจานโปรดหรืออาหารที่เพื่อนๆต้องการหลีกเลี่ยง คุณรู้ว่าเพื่อนแพ้อาหารอะไรและคอยเตือนให้คนอื่นรู้ด้วยเพราะคุณเป็นห่วงและต้องการปกป้องเพื่อนนั่นเอง

5. มื้ออาหารร่วมสาบาน

คุณยินดีที่จะรับประทานอาหารจนอิ่มแทบจุกกับบรรดาเพื่อนๆ จากนั้นทุกคนก็จะแยกย้ายกันกลับบ้านโดยที่ไม่มีใครมาตัดสินและไม่ว่าโอกาสไหนคุณก็เต็มใจที่จะทำอะไรเพี้ยนๆกับเพื่อนๆของคุณ (อะไรนะ..เพื่อนๆคุณไม่ทำแบบนี้กันเหรอ?)

6. เพลงที่เพื่อนร้องในคืนวันศุกร์

เวลาที่เพื่อนตะโกนว่า ?เล่นเพลงที่ฉันชอบเดี๋ยวนี้? คุณจะรู้ได้ทันทีว่าเพลงนั้นคือเพลงอะไร ที่สำคัญคุณหาเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้วด้วย

7. กำลังใจที่เพื่อนต้องการในยามที่มีปัญหา

คุณรู้ดีว่าเพื่อนเป็นคนที่ต้องการระบายปัญหาที่อัดอั้นตันใจหรือขอเวลาให้พวกเขาสักครู่ก่อน (หรืออาจต้องการแค่มีคนอยู่เคียงข้างและนั่งดูหนังไปด้วยกัน)

8. แนวภาพยนตร์กับของว่างที่ชื่นชอบ

คุณรู้ว่าเพื่อนชอบกินขนมอะไรขณะที่นั่งชมภาพยนตร์ ใช่สิก็คุณเป็นเพื่อนสนิทกันนี่นา

9. วันเกิดของเพื่อน

แต่ถ้าคุณมีนิสัยขี้ลืม เพื่อนรักของคุณก็ไม่ถือสาหรอก

10. สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการไปหรือบ้านในฝัน

คุณกับเพื่อนแลกเปลี่ยนกันทุกเรื่องตั้งแต่ความปรารถนาในเรื่องงาน สถานที่ที่ต้องการอยู่อาศัย ไปจนถึงเรื่องที่คุณอยากมีลูกหรือไม่ อย่างไรก็ตามคุณไม่เคยตัดสินเพื่อนๆจากเรื่องเหล่านี้แม้ว่าคุณอาจจะไม่เห็นด้วยก็ตาม ที่สำคัญคุณยังอยากมีเพื่อนที่ดีที่สุดร่วมท่องเที่ยวไปด้วยกัน

11. ชื่อพ่อแม่ (บางทีอาจรู้ไปถึงชื่อปู่ย่าตายายด้วย)

บอกเลยว่าการรู้ชื่อพ่อแม่ของเพื่อนคือบันไดขั้นสูงสุดของคำว่ามิตรภาพ



บทความแนะนำ


เฟรียร์สสตีเฟ่นQueenTheความรักPhilomenaProgramTheผู้หญิงผู้ชายดาวน์คริสแลนซ์อาร์มสตรองสร้างจากเรื่องจริงปัญหาความรักมือถือเกมแพ็คแมนดาวน์โหลดเพซเบนฟอสเตอร์นักปั่นจักรยานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก