"ระวังจะทะเลาะกันเพราะเงิน !!" 8 นิสัยการใช้เงิน ที่ไม่น่าคบเป็นแฟนด้วย

อ่าน 3,953

ถึงแม้ว่าความรักจะสำคัญกว่าเงิน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันเงินสำคัญต่อชีวิต ทุกอย่างที่เรากินเราใช้ ล้วนแต่ต้องการเงินเป็นปัจจัยหลักในการแลกเปลี่ยนทั้งนั้น นั่นก็แปลว่า ?เงินก็สำคัญกับชีวิตคู่อยู่บ้าง?

ไม่จำเป็นว่าจะต้องรวยหรือจน ฐานะไม่ใช่ประเด็น แต่ประเด็นอยู่ที่ ?นิสัยการใช้เงิน? ต่างหาก ถ้าคุณมีแฟนหรือกำลังจะเป็นแฟนประเภทต่อไปนี้ ขอเตือนไว้ก่อนว่า ?ระวังจะทะเลาะกันเพราะเงิน !!?

1. เป็นพ่อบุญทุ่ม/แม่บุญทุ่ม มีร้อยหมดร้อย มีพันหมดพัน หามาเท่าไหร่หมดไปเท่านั้นแบบไม่ยั้งคิด ถึงจะมีรายได้ไม่ขาดมือ แต่มันแสดงให้เห็นว่าคนประเภทนี้เป็นคนไม่มีเหตุผล เสียเงินไม่ว่า ขอให้ได้หน้าไว้ก่อน

2. ราชาเงินผ่อน ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไรในสมัยนี้ถ้าจะต้องผ่อนอะไรสักอย่างเพื่อความสะดวกสบาย แต่ถ้าจะให้ผ่อนทุกเรื่องไป ผ่อนได้แม้กระทั่งสินค้าที่ไม่จำเป็น มันแสดงให้เห็นว่าคนประเภทนี้รักปัจจุบัน ไม่ห่วงอนาคต เป็นพวกรับปากไว้ก่อน ได้ไม่ได้ยังไงช่างหัวมันตลอด

3. ใช้เงินฟาดหัว ทุกอย่างแก้ปัญหาด้วยเงิน แม้จะเป็นการจ่ายสินบนก็ยอม มันแสดงให้เห็นว่า คนประเภทนี้ไม่มีความฉลาดและความอดทนในการแก้ปัญหาเอาซะเลย บางครั้งแยกไม่ออกว่าอันไหนเป็นเรื่องของน้ำใจคนด้วยซ้ำ (และบางทีอาจจะมองว่าคุณก็ไม่ต่างกับสินค้าชิ้นหนึ่งหรอก)

4. หยิบยืมไว้ก่อน นิด ๆ หน่อย ๆ ก็ขอ เอะอะก็ยืม โดยไม่รู้จักอดออมหรือวางแผนการเงินเลย คนแบบนี้อันตรายมาก ไม่ต่างอะไรกับคนที่มีนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง รักความสบาย รักทางลัด รักตัวเองมากจนถึงกับต้องยอมเบียดเบียนคนอื่น

5. ให้รางวัลตัวเองมากไป เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราทำงานมาเหนื่อย ๆ ได้เงินมาก็ต้องเจียดเพื่อซื้อความสุขส่วนตัวบ้าง แต่ถ้ามากไปหรือถี่ไป สักวันจะกลายเป็นคนแยกแยะไม่ออกว่า เรื่องไหนควรจ่าย เรื่องไหนจำเป็น หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ?ไม่เห็นคุณค่าของเม็ดเงิน?

6. ขี้งก ขี้เหนียว การประหยัดอดออมเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าถึงขั้นแม้แต่สตางค์เดียวก็ไม่ให้กระเด็นออกจากกระเป๋าตัวเอง ไม่เคยมีสักนิดที่จะแชร์ค่าใช้จ่ายกันบ้าง มันก็ค่อนข้างเห็นแก่ตัวกันไปหน่อย แล้วสุดท้ายคนที่ลำบากที่สุด เหนื่อยที่สุดก็หนีไม่พ้นคนที่เป็นแฟนกัน

7. ติดการพนัน ติดอบายมุข ?โจรขึ้นบ้านสิบครั้ง ไม่เสียหายเท่าไฟไหม้ครั้งเดียว ไฟไหม้ครั้งเดียวยังไม่เสียหายเท่าการพนันเพียงครั้งเดียว? ถึงมันจะเป็นเรื่องตื่นเต้น เสี่ยงดวงให้รวยเร็วได้ แต่ก็อย่าลืมว่ามันก็ทำให้เราติดหนี้สินรุงรังได้ในพริบตา และเสี่ยงชีวิตด้วยเช่นกัน

8. ไม่มีแผนการเงินสักนิดเดียว ใช้เงินแบบเดือนชนเดือน ไม่รู้จักเก็บ ไม่รู้จักออม ไม่รู้จักต่อยอด นิสัยการใช้เงินแบบนี้เหมาะสำหรับคู่รักวัยรุ่น หรือรักกันแบบรายวัน แต่ไม่เหมาะสำหรับที่จะคบจริงจังแบบฝากอนาคตร่วมกัน เพราะไม่มีหลักประกันใดช่วยสร้างความอุ่นใจให้กันเลย (แม้แต่เจ้าตัวเองยังแทบจะเอาตัวไม่รอดเลย) จะมารักกันแบบนิยาย รักอย่างเดียวกินไม่ได้นะจ๊ะ เราต้องมีหัวใจด้วย และมีเงินซัพพอร์ทด้วย ถึงจะไปกันรอด : )



บทความแนะนำ


ผู้ชายแฟชั่นคู่เหมือนแฟชั่นผู้หญิงความรักเทรนด์แฟชั่นดูดวงความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก