กิจกรรมแห่งความสุขที่ทุกคู่รักควรมี

อ่าน 10,765

เราคงเคยได้ยินมาบ้างว่า ความรักไม่เกี่ยวกับระยะทาง ไม่เกี่ยวกับเพศ ไม่เกี่ยวกับวัย มันเป็นเรื่องของหัวใจล้วน ๆ

ใกล้กันทุกวัน ก็เลิกกันได้ ... เพราะหมดใจต่อกันแล้วเป็นชายหญิงแท้ ๆ หรือเป็นเพศเดียวกันก็เลิกกันได้ ... เพราะหมดใจต่อกันแล้ววัยเดียวกัน ก็เลิกกันได้ ... เพราะหมดใจต่อกันแล้วเช่นกัน

แต่ละคู่รักที่รักกันยืนยาว ไม่ว่าจะแต่งงานหรือไม่แต่งงาน ต่างก็มีเคล็ดลับแตกต่างกันไป ไม่สามารถนำมาเทียบกันได้ และถ้าจะสังเกตดูให้ดีแล้ว เคล็ดลับอย่างหนึ่งก็คือ ?ต้องมีกิจกรรมร่วมกัน? ไม่จำเป็นต้องมีแค่ sex เสมอไป กิจกรรมดี ๆ เพื่อกระชับสัมพันธ์กันไว้มีอีกตั้งเยอะ ขอให้มีบ้างเถอะ เพื่อชีวิตรักจะได้ไม่จืดชืด

1. พูดคุยกันสม่ำเสมอ สม่ำเสมอในที่นี้ไม่จำเป็นว่าจะต้องคุยทุกวันก็ได้ ขอแค่อย่าเงียบหายไปเป็นอันพอ อย่าว่าแต่คนรักกันเลยที่ต้องอัพเดทข่าวคราวกันและกัน แม้แต่เพื่อนเรา ครอบครัวเรา เพื่อนร่วมงานของเรา ถ้าจู่ ๆ ก็หายไป มันก็เป็นเรื่องผิดสังเกต จริงมั้ยล่ะ?

2. ออกไปดูหนังด้วยกัน มันอาจเป็นกิจกรรมที่ไร้สาระสำหรับความคิดบางคน แต่เชื่อเถอะว่า แค่ดูหนังก็ทำให้ความรักแข็งแรงได้จริง! ไม่ว่าจะเช่ามาดูหรือไปดูในโรง มันเป็นกิจกรรมเบสิคที่คู่รักควรมีบ้างในทำนองที่ว่า ?ดูละครแล้วย้อนดูตัว? ถึงแม้ในหนังจะคนละเรื่องกับชีวิตจริง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนังส่วนใหญ่ก็มีแรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงทั้งนั้น อะไรที่คู่รักของคุณรู้สึกได้ถึงทางตัน ไม่มีกำลังใจ เรื่องราวของหนังนี่แหละจะช่วยปลุกแรงบันดาลใจขึ้นมา (และเวลาที่ดูหนังจบแล้วเอามาดีเบทกัน มันก็สนุกไปอีกแบบดีนะ)

3. ติดต่อกันแบบ offline บ้าง อะไรที่มันใกล้กันเกินไป ง่ายเกินไปอย่างโลกออนไลน์ บางทีก็ทำให้เรารู้สึกเบื่อ ไม่เกิดความตื่นเต้นแต่อย่างใด ลองเปลี่ยนมาส่งการ์ดหากัน ส่งจดหมายหากัน หรือแอบส่งของไปเซอร์ไพรส์บ้าง มันลุ้น ๆ ตื่นเต้น ๆ เพิ่มรสชาติให้ความรักดีนะ

4. พากันออกทริปต่างจังหวัด/ต่างประเทศ ควรจะมีสถานการณ์ที่ตื่นเต้นกว่านี้ ผจญภัยกว่านี้บ้างสักครั้งในชีวิตเพื่อสังเกตกันและกันว่า ?คู่ของเรารู้จักการวางแผลและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีแค่ไหน? ถึงจะเป็นแค่ทริป 2-3 วันมันก็คุ้มมากพอจะเห็นนิสัยของกันและกันในต่างบ้านต่างถิ่นแล้ว

5. ชวนกันออกกำลังกาย ยิ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทาย เช่น ลดน้ำหนัก, เล่นเวท, วิ่งมาราธอน ยิ่งเป็นกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น น่าลุ้น อย่างน้อยมันก็ทำให้ผู้หญิงเข้าใจโลกของผู้ชายมากขึ้น ที่สำคัญก็คือ มันคือการดูแลกันและกันตั้งแต่วันที่ยังแข็งแรง ดีกว่ารอให้ป่วยหนักถึงจะทำซึ้งใส่กันได้

6. ออกไปฟังดนตรีสดด้วยกัน อย่างน้อยใน 1 ปีควรมีบ้างที่ได้ออกไปดูคอนเสิร์ตด้วยกันหรือนั่งร้านอาหารที่มีโชว์ดนตรีสดเพื่อเพิ่มความโรแมนติคให้กับชีวิต เชื่อเถอะว่า ไม่มีโอกาสไหนแล้วที่จะได้แหกปากร้อง เต้นให้สุดเหวี่ยงไปด้วยกันเท่างานคอนเสิร์ตหรือในผับที่มีดนตรีมันส์ ๆ เพราะ ๆ (อาจได้ประสบการณ์ลากคอกันเมาด้วย)

7. พากันไปทำบุญบ้าง ไม่ถึงกับต้องสาบานต่อหน้าพระว่าจะรักกันทุกภพชาติตลอดไป แต่ขอให้มีบ้างสักครั้งที่พักเรื่องวุ่นวายทั้งหลาย แล้วเปิดโหมดสงบ ร่มเย็น ใจเย็นให้กันบ้าง บางทีแล้วที่ผ่านมาที่ต่างคนต่างเจอแต่เรื่องวุ่นวาย ถ้าไม่ใช่เพราะตกในคราวเคราะห์ก็เป็นเพราะชีวิตติดลบมากไป ไม่ได้ระบายความรู้สึกแย่ ๆ ให้ผ่อนลง

8. เล่นจ้ำจี้กัน แน่นอนว่าคู่รักส่วนใหญ่ต้องมีเรื่องอย่างว่าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพราะสิ่งที่ช่วยขับเคลื่อนความรักได้ดีก็คือความกำหนัดพอประมาณ ยิ่งได้แนบชิดสนิทสนมกันมากเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ยิ่งแนบแน่นตาม แต่

อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณรู้สึกไม่พร้อม หรือไม่ชอบ ก็ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ มันก็แค่กิจกรรมที่ ?ส่วนใหญ่? มี แต่สำหรับคู่ที่ ?ไม่มี? ก็ไม่ถือว่าผิดปกติ มันแล้วแต่การตกลงกันเป็นการส่วนตัวระหว่างคนสองคนมากกว่า อย่างไรก็ตาม ถ้าทำมาทุกข้อแล้วรู้สึกว่ายังไปกันไม่ได้อยู่ดี มันไม่ใช่เพราะกิจกรรมแล้วล่ะ แต่มันเป็นเรื่องของหัวใจเสียมากกว่า เช่นกันกับคนที่รักกัน ไม่จำเป็นต้องทำทุกข้อนี้ก็ได้ อาจจะมีสูตรเฉพาะตัวก็ได้ มันเป็นเรื่องของภาษาใจของคนสองคนอีกเช่นกัน... นี่ก็แค่แนวทางหนึ่งเท่านั้นเอง : )



บทความแนะนำ


วัตสันwatsonการศึกษาลดราคาสินค้าโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก