เพื่อนคนนั้น...คิดกับเราอย่างไร

อ่าน 14,748

หากในโลกนี้มีคาถาอ่านใจคนเรื่องความรัก คงไม่ต้องลำบากใจหรือคอยสงสัยว่าคนๆนี้เขาคิดอย่างไรกับเราอยู่ อยากรู้ว่าเขารักเราไหม เขาเกลียดหรือไม่ชอบส่วนไหนของเราบ้าง และอีกมากมายหลายคำถาม ที่ยังค้างคาอยู่ในใจของใครหลายๆ คน

ในเมื่อโลกแห่งความจริงไม่มีคาถาอ่านใจ เราจึงต้องใช้วิธีเดาใจเขาให้ใกล้เคียงที่สุด บางคนอาจจะใช้การสังเกตดูว่าเขาแสดงท่าทางแบบนี้หมายถึงอะไร เขาให้ของขวัญที่แฝงความหมายว่ารักกับเราบ้างหรือเปล่า แต่ถ้าคุณต้องการคำตอบให้เร็วทันใจ คงต้องใช้แบบทดสอบมาเดาใจเขาแทนแล้วละค่ะ จะได้รู้กันไปเลยว่าเขาคิดอย่างไรกับเรากันแน่

ถามดูให้รู้ใจ...

I.เคยมีคำพูดแบบนี้หลุดมาจากปากเพื่อนต้องสงสัยบ้างไหม...A."ผู้ชายในสเปคของเธอเป็นแบบไหนเหรอ"B."ไม่แน่นะเราอาจเป็นเนื้อคู่กันก็ได้"C."โอ้ย !!! เธอเนี่ยลำคายจริงๆ"

II.เมื่อเพื่อนต้องสงสัยแชทกับคุณเขามักจะคุยเรื่อง...A.การบ้านหรือเรื่องฮาๆB.คำแนะนำในการเดท (เขามักจะชอบคนโน้นคนนี้อยู่เสมอ)C.ครอบจักรวาล หาประเด็นหลักไม่ค่อยได้ แต่เขาก็พยายามจะคุย

III.ถ้าคุณสองคนกำลังดูทีวีอยู่ที่บ้านเพื่อน เขามักจะ...A.บ่นว่าคุณแย่งที่นั่งดีๆ ไปและย้ายไปนั่งที่พื้นแทนB.นั่งติดกัยคุณบนโซฟาC.เหยียดแข้งเหยียดขาเต็มที่ ก่ายตัวคุณก็มี (ไม่ถึงกับกอดนะจ๊ะ)

IV.เมื่อเพื่อนล้อว่าคุณสองคนเป็นแฟนกัน เพื่อนต้องสงสัยจะ...A.โกรธมาก "ผู้หญิงกับผู้ชายเป็นเพื่อนกันไม่ได้หรือไง(วะ)"B.ดูอายๆ และไม่ปฏิเสธC.หัวเราะและถามคุณว่า "เธอคิดว่าไง"

V. เมื่อเพื่อนต้องสงสัยเห็นคุณแต่งตัวสวยเต็มยศ เขาจะ... A.ยิ้มและบอกคุณว่าคุณดูดีมากแค่ไหนB.เคอะเขินเงอะงะและไม่กล้าสบตาคุณเลยC.พูดติดตลกว่าจำคุณแทบไม่ได้ "แต่งตัวแบบนี้เกือบจะคล้ายคนแล้วว่ะเพื่อน"

VI. มีคนกระซิบว่ามีคนแอบชอบคุณมานานแล้ว คุณเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟังต้องสงสัยฟังเขามีปฏิกิริยาอย่างไร...A.ตบมือให้คุณแล้วบอกว่าคุณห้ามพลาดโอกาสนี้B.อยู่ๆก็เปลี่ยนเรื่องคุยโดยไม่มีปี่มีขลุ่ยC.บอกว่าคนนี้นะไม่ได้เรื่อง แล้วติคนที่แอบชอบคุณอย่างนั้นอย่างนี้

VII.เมื่ออยู่ท่ามกลางเพื่อนกลุ่มใหญ่ของเขา เพื่อนต้องสงสัยจะ...A.แสดงท่าทีเป็นเจ้าของ ไม่ค่อยอยากให้คุณไกล้ชิดเพื่อนเขามากเกินไปB.ปฏิบัติกับคุณเหมือนเขาคนหนึ่งC.แนะนำให้คุณชวนเพื่อนมาด้วย หลายๆ คนจะได้สนุก

VIII.เมื่อคุณถามเพื่อนต้องสงสัยว่าเขาชอบใครอยู่ เขาจะ...A.มองหน้าคุณอย่างหวั่นๆ แล้วตอบอ้อมแอ้มว่าไม่มีB.หัวเราะ "ก็เธอไงเล่า"C.บอกชื่อ 2-3 คนแล้วถามคุณว่าคนไหนดี

IX.เมื่อต้องจับคู่ทำรายงาน เพื่อนต้องสงสัยอยากจะจับคู่กับคุณมากกว่าเพื่อนที่เรียนเก่ง...A.ใช่B.ใช่

X.เพื่อนต้องสงสัยมาหาคุณบ่อยๆ ทั้งที่ไม่มีเหตุผล แต่เพียงอบากคุยด้วย...A.ใช่B.ไม่ใช่

ไปลุ้นกับคำตอบ...

1. a = 10 b = 15 c = 52. a = 10 b = 5 c = 153. a = 5 b = 15 c = 104. a = 5 b = 10 c = 155. a = 15 b = 10 c = 56. a = 5 b = 10 c = 157. a = 15 b = 10 c = 58. a = 10 b = 15 c = 59. a = 15 b = 010. a = 15 b = 0

120-150 คะแนน

เกินเพื่อนแหงๆ

เพื่อนคนนี้ชื่อชมสรรเสริญคุณไม่หยุดหย่อน หรือไม่เขาก็พยายามก็กวนความสัมพันธ์ของคุณกับหนุ่มอื่น คุณทั้งสองมีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ไปไกลกว่าเพื่อน ถามตัวเองว่าคุณรู้สึกอย่างไรกับเขากันแน่ ถ้าคุณคิดตรงกับเขา ก็อยากแนะนำให้คุณทำอะไรที่สร้างสรรค์กว่าการออกเดทธรรมดา ดูหนังหรือเดินจับมือ แต่น่าจะเป็น... เล่นกีฬาด้วยกัน ออกค่ายทำกิจกรรมเพื่อสังคม กิจกรรมทั้งหลายเหล่านี้จะทำให้คุณเผยตัวตนออกมาทีละนิด จะได้รู้ว่าจะเข้ากันได้จริงหรือเปล่า

80-115 คะแนน

มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน

เมื่อกี้แกล้งคุณอยู่ดีๆ ตอนนี้ไหงกลับหันมาทำตาหวานใส่ เพื่อนต้องสงสัยคนนี้พยายามเก็บความรู้สึกที่มีต่อคุณ อาการเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงแบบนี้เป็นเพราะเขากลัวความรักจะทำลายความเป็นเพื่อน ในทางกลับกันเขาก็กล้าจีบคุณเพราะคิดว่าคุณคงคิดว่าเขาหยอกเล่น ถ้าคุณชอบเพื่อนคนนี้แบบแฟนก็ให้ความสนิทสนมกับเขา (ตามน้ำไปเลย) ถ้าจูนคลื่นใจตรงกันแล้ว ก็ไปดูคำแนะนำของกลุ่มแรกว่าควรทำอะไรต่อไป แต่ถ้าคุณไม่ได้ชอบเขาเกินเพื่อน ก็แสดงถ้าทีให้แจ่มชัดไปเลยว่า "เราแค่เพื่อนกันเท่านั้นนะ ไม่ต้องเลิกคบ แต่ก็ห้ามให้ความหวังค่ะ"

40-75 คะแนน

เพื่อนกันตลอดไป

คุณกับคนคนนี้มีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง คุณสองคนเป็นตัวของตัวเองมากเวลาอยู่ด้วยกัน อาจจะเศร้าบ้างถ้าคุณชอบเพื่อนคนนี้ เพราะคุณต้องเผชิญความจริงว่าบางครั้งความเป็นเพื่อนก็คือเพื่อนจริงๆ ไม่สามารถพัฒนาได้ เมื่อคุณหยุดหรอกตังเอง คุณจะเห็นว่าเขาไม่เคยมองคุณด้วยแววตาซึ้งๆ เลย เอาเป็นว่าคุณคิดจะมีแฟน มองหาคนที่มองคุณเป็นเพศตรงข้ามกับเขาเลยดีกว่า อย่ามัวเสียเวลากับคนนี่เลย ยังมีคนดีๆ รอคุณอยู่ตั้งเยอะนะ



บทความแนะนำ


ญี่ปุ่นชีวิตประจำวันเรียนรู้ภาษาเที่ยวในประเทศที่เที่ยวแอร์เอเชียTabascoทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก