นี่แหละ! 5 คำถาม 18+ ที่วัยรุ่นอยากรู้มากที่สุดในปี 2016 มาดูกัน

อ่าน 9,856

5 คำถาม 18+ ที่ชาว Dek-D อยากรู้มากที่สุดในรอบปี 2016

คำถามที่ 1 : กินยาคุมฉุกเฉิน...ท้องมั้ย?

มาแรงแซงทางโค้งปัญหาไหนๆ ก็ต้องเรื่องท้องไม่ท้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ปัญหาหลักที่มักจะถามคือหลั่งนอกท้องมั้ย? มาปีนี้ค่ะ ลืมหลั่งนอกไปได้เลย เพราะยกระดับขึ้นมาใช้ ?ยาคุมฉุกเฉิน? แล้ว แต่พี่คะ? มันจะไม่ท้องจริงมั้ย ยังไงๆ ช่วยตอบที

ปัญหานี้พี่แก้วอยากจะตะโกนดังๆ ว่า อย่าใช้ยาคุมฉุกเฉินจนกลายเป็นเรื่องปกตินะคะน้องๆ อย่ากินพร่ำเพรื่อ อย่ากินมั่วๆ เพราะอาจมีผลข้างเคียงในระยะยาวหากกินติดต่อกันบ่อยๆ อยากจะป้องกันท้อง พี่แก้วแนะนำถุงยางอนามัย ป้องกันโรคติดต่อเพศสัมพันธ์ได้ด้วยนะ

คำถามที่ 2 : ประจำเดือนมาแล้ว...จะท้องมั้ย?

โอ๊ยยย คำถามที่มาแรงไม่แพ้คำถามแรก ก็แบบว่า พี่คะมีอะไรกันวันนั้นวันนี้ ใช้วิธีนั้นวิธีนี้ ทั้งหลั่งนอกบ้าง กินยาคุมบ้าง กังวลมากๆ ประจำเดือนก็มาแล้ว จะยังท้องอยู่มั้ยนะ? ใครก็ได้ช่วยตอบที

ใจเย็นๆ แล้วเปิดหนังสือสุขศึกษาหน้าต่อไปค่ะ เพราะประจำเดือนมา มันคือสัญญาณว่าไม่ท้อง เดือนนี้รอดไปได้ แต่ถ้ายังเสี่ยงกับการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน หรือป้องกันไม่ถูกวิธี มันก็ไม่แน่นะคะ คนเราอาจไม่ได้โชคดีเสมอไป เพราะฉะนั้น ถ้ากลัวจะท้องจริงๆ คิดไว้เสมอ ?ไม่ทำก็ไม่ท้อง? หรือถ้าอดใจไม่ไหว ถุงยางอนามัยช่วยน้องได้!

คำถามที่ 3 : จูบ...จะท้องมั้ย?

พี่คะจูบผู้ชายตอนมีประจำเดือน จะท้องมั้ย? จูบแลกลิ้นจะท้องมั้ย? จูบส่วนนั้นของเค้า เราจะท้องมั้ย? ปัญหาที่คิดว่าไม่ใช่ปัญหา แต่น้องๆ ถามมากันเยอะมากในปีที่ผ่านมา จะทำไงดี

พี่แก้วยังคงยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่ายังไง้ยังไงไม่ทับ ไม่ทำ ก็ไม่ท้อง แล้วจูบเนี่ยก็ไม่มีทางท้องแน่ๆ ค่ะ ยกเว้นว่าอสุจิพุ่งออกจากปากได้ (ซึ่งไม่มีทางแน่ๆ ไม่งั้นต้องไปโชว์ตัวในงานวัดแล้ว) เพราะฉะนั้น จะจูบตอนไหน จูบยังไง ถ้าไม่มีภาคปฏิบัติอื่นๆ ต่อ ก็ไม่ท้องชัวร์จ้า

คำถามที่ 4 : ประจำเดือนมาผิดปกติ จะเป็นอะไรมั้ย?

เอาละ เรื่องท้องไม่ท้องจบไป แต่เรื่องภายในผู้หญิงๆ ยังไม่จบนะคะ อีกหนึ่งปัญหาที่ถามกันเข้ามาทุกอาทิตย์ ก็คือประจำเดือนมันแปลกๆ ไปค่ะพี่ บางคนก็หายไปไม่มาหลายเดือนแล้ว บางคนก็มาเยอะแยะมากมาย คล้ายๆ เหมือนแท้งลูกยังไงยังงั้น ทั้งที่ไม่เคยมีอะไรกับใคร จะทำยังไงดีคะ?

จริงๆ ช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงที่ฮอร์โมนส์พุ่งพล่าน ซึ่งก็ไม่แปลกค่ะที่ประจำเดือนจะมาผิดปกติ เลื่อนบ้าง ขาดบ้าง ยิ่งสำหรับน้องๆ มนุษย์เมนส์มือใหม่ เดาใจว่าประจำเดือนจะมาเมื่อไหร่กันไม่ถูกเลยทีเดียว เอาเป็นว่า ถ้าประจำเดือนมาแบบผิดปกติมากๆ พี่แก้วแนะนำให้ลองไปปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุดค่ะ หมอกูเกิล หมอมโน หรือจะสู้หมอจริงๆ ได้ ใช่มั้ยล่ะ?

คำถามที่ 5 : ทำไงดี ไม่กล้าบอกพ่อแม่ว่าเป็นตุ๊ด?

ปัญหายอดฮิตข้อสุดท้าย ที่น้องๆ ผู้ชาย(แต่ไม่แมน) ฝากถามมาในบอร์ดเยอะมากๆ ว่าชอบเพศเดียวกันจะทำไงดี ถ้าบอกที่บ้านไปต้องไม่เข้าใจแน่ๆ แต่ก็ไม่อยากเก็บกดไว้ ไม่อยากโกหกอีกต่อไป โหยยย หนักใจสุดๆ

พี่แก้วแนะนำเลยว่า อันดับแรก น้องต้องทำใจ! เรื่องแบบนี้คงต้องใช้เวลา ไม่ใช่ในละครที่จะบอกปุ๊บพ่อแม่เข้าใจปั๊บ จบแฮปปี้เอนดิ้งทันที ชีวิตจริงน่ะแทบไม่มีแบบนี้หรอกค่ะ ลองค่อยๆ เปิดเผยตัวตนทีละนิด ให้เวลากันและกันได้ปรับตัว ที่สำคัญ น้องต้องพิสูจน์ว่าถึงจะเพศไหน เราก็ยังเป็นลูกที่ดี และคนที่ดีของสังคมนะ แค่นี้ก็เริ่ดแล้ว



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดเที่ยวในประเทศตุ๋นเงินบริจาคโหงวเฮ้งดูดวงกุข่าวที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก