อุ้ย! แบบนี้ก็ได้หรอ!! 5 ประโยชน์ของการหลงตัวเอง

อ่าน 12,789

5 ประโยชน์ของการหลงตัวเอง อุ้ย! แค่ฟังว่า หลงตัวเอง แล้วบางคนถึงกับขยาด ไม่เอากันเลยทีเดียว แต่ข้างในลึกๆแล้วคนทุกคนก็ล้วนมีกันทั้งนั้น รู้ไหมว่า การหลงตัวเอง นั้นก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อเสียเสมอไป วันนี้ทีนเอ็มไทยมี 5 ประโยชน์ของการหลงตัวเอง มาฝากเพื่อนๆ กันคะ หลงได้แต่อย่าเยอะละกัน เอาเป็นว่าหลงแค่พอเป็นพิธี เป็นแรงเป็นกำลังตัวเองบ้างก็พอ ^^

ซู ซาน เคราส์ไวท์บอร์น นักจิตวิทยา ระบุว่า อาการหลงตัวเองไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไปหากยึดพื้นฐานความเป็นจริงและความพอ ดี หรือที่เรียกว่า ?อาการหลงตัวเองในระดับที่ดีต่อสุขภาพ? ก็สามารถสร้างประโยชน์ให้กับชีวิตได้

1. การหลงตัวเองแบบพอดีในช่วงปลายวัยรุ่นไปจนก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่จะเป็นแรง ผลักดันให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ต้องออกจากอ้อมอกของพ่อแม่ที่พร้อมเผชิญกับ ความล้มเหลว

2. คนที่หลงตัวเองมักจะมีความเชื่อมั่นในตนเองสูงไม่ต้องกังวลต่อความคิดเห็น ของคนรอบข้าง ทำให้เกิดความเครียดและความเสี่ยงที่จะเป็นโรคซึมเศร้าน้อยกว่า

3. การศึกษาในปี 2010 ระบุว่า ความเชื่อมั่นในตนเอง ช่วยผลักดันให้ดูแลสุขภาพร่างกายมากขึ้นและมีรูปร่างที่สวยงาม หลายคนคงต้องเฮชัวร์ๆ

4. เมื่อรู้ว่าการหลงตัวเองก็มีส่วนที่จะทำให้ได้งานมากขึ้นเพราะว่านายจ้าง ส่วนใหญ่ชื่นชอบคนที่หาเวลาปรับปรุงและพัฒนาตนเองเสมอ

5. ประโยชน์ด้านความสัมพันธ์ โดยไวท์บอร์น อธิบายว่า ความเชื่อมั่นในตนเองทำให้ไม่ต้องไปพึ่งพาผู้อื่นในการทำให้ตนเองมีความสุข นั่นเอง

ขอบคุณที่มา : โพสต์ทูเดย์



บทความแนะนำ


คิมคาเดเชี่ยนศัลยกรรมดูดวงความรักความสวยความงามดูดวงวามสุขโรแมนติกการรักษาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก