7 เรื่องที่ผู้ชายต้องการให้ผู้หญิงรู้ไว้บ้าง... เพราะผู้ชายก็เป็นคน อดทนได้แต่มีขีดจำกัด !

อ่าน 13,812

ผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรุษเป็นแฟนในสเปคของสาว ๆ หลายคนเสมอ และสาว ๆ หลายคนก็มักจะเข้าใจผิดว่าความเป็นสุภาพบุรุษคือการที่เขายอมให้ตลอด ผู้หญิงต้องได้สิทธิ lady first เสมอ จนลืมไปว่าเขาก็เป็นคนเหมือนกัน แม้ตามธรรมชาติเขาจะถูกสร้างมาให้มีสรีระที่กำยำกว่า แต่ก็ใช่ว่าขีดจำกัดจะไม่มี

จงจำไว้เสมอ ?เราจะได้รับเกียรติก็ต่อเมื่อเราให้เกียรติคนอื่นก่อน? ผู้ชายเขาก็เจ็บเป็น หิวเป็น เดือดร้อนเป็น ยอมได้แค่หลายเรื่อง แต่ไม่ใช่ทุกเรื่องเสมอไป โดยเฉพาะเรื่องที่ค่อนข้างจะหยามกันมากเกินไปแล้ว

1. ดูถูกรสนิยมความชอบของเขา มันอาจจะเป็นเรื่องขำ ๆ หรือดูไร้สาระสิ้นดีถ้าเขานำเงินไปปรนเปรอในสิ่งที่เขาชอบ เช่น แต่งรถ, ซื้อหนังสือการ์ตูน, ซื้อไอเท็มเกมส์ แต่การพูดดูถูกเขาบ่อย ๆ ก็ทำให้เขารู้สึกนอยด์ได้เหมือนกัน ถ้าเขาไม่ได้ฟุ่มเฟือยก็ปล่อยเขาบ้าง ทีคุณยังมีรางวัลชีวิตเป็นกระเป๋า, รองเท้า, เสื้อผ้า หรืออะไรก็ตามที่ชอบ ทุ่มทุนซื้อมาได้เรื่อย ๆ เหตุใดเขาจะให้รางวัลตัวเขาเองบ้างไม่ได้ล่ะ ?

2. ดูถูกว่าเขาเป็นพวกโง่เง่า ไม่ว่าจะทางอ้อมด้วยการเปรียบเทียบ หรือตำหนิตรง ๆ ก็ไม่ควรหลุดออกมาจากปากเด็ดขาด บางเรื่องมันก็แค่ความเห็นคนละมุม บางเรื่องก็แค่เขาไม่รู้จริง ๆ คุณผู้หญิงควรใจเย็นให้มาก อย่าเป็นแม่แสนงอนหรือมนุษย์เมนส์บ่อย ๆ จนหาเหตุผลคุยกันไม่ได้ สักวันถ้าเขาสะสมไว้จนระเบิดออกมา เป็นไปได้ว่าคุณนั่นแหละที่ไปยั่วยุโทสะเขาเอง ยิ่งการโกหกหลอกลวงกันโดยคิดว่าเขารู้ไม่เท่าทัน คุณอาจทำขำ ๆ แอบฝืนคำสั่งเล็กน้อย แต่ยิ่งทำบ่อย ๆ ยิ่งไม่ขำ มันยิ่งเพิ่มความหวาดระแวงให้เขารู้สึกว่าคุณนี่มันผู้หญิงขี้โกหก เรื่องเล็กน้อยยังทำเป็นนิสัย สักวันคงขยับมาทำเรื่องที่ใหญ่กว่านี้จนไม่คิดว่าจะผิดอะไร ... อยากได้ความซื่อสัตย์และไว้ใจ คุณก็อย่าเสียสัตย์ซะเอง

3. ดูถูกเพื่อน, ครอบครัว หรือสังคมที่เขามี การเป็นคนรักกันไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเจ้าชีวิตกัน คุณมีสิทธิเสนอความเห็นได้ แต่ไม่มีสิทธิก้าวก่ายหรือลามปามไปถึงภูมิหลังของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุพการี ญาติผู้ใหญ่ หรือหน้าที่การงานของเขา แค่ไม่ให้เกียรติตัวเขามันก็เกินพอแล้ว อย่าดึงคนอื่นมาร่วมวงด้วยจนเป็นไฟลามทุ่งเกินกว่านี้ มันไม่งาม

4. อ้างสิทธิว่าเพศหญิงเป็นเพศที่อ่อนแอ ควรแก่การทะนุถนอมเท่านั้น ถ้าคุณผู้หญิงพอจะมีกำลังทำได้ด้วยตนเอง จงพยายามทำให้ถึงที่สุดก่อนขอความช่วยเหลือคนอื่น แบบนี้ยังจะแฟร์และดูดีกว่าการรอเจ้าชายขี่ม้าขาวเพียงอย่างเดียว อะไรที่ผู้ชายทำได้ ถึงผู้หญิงจะทำได้ไม่เต็มร้อยเท่าผู้ชายในบางเรื่อง แต่ในฐานะมนุษย์ที่เกิดมามีสติปัญญาเหมือนกัน อย่างไรก็ต้องหาทางเอาตัวรอดได้อยู่แล้ว และถึงแม้ว่าผู้ชายจะยินยอมพร้อมใจให้ความช่วยเหลือตลอดก็อย่าเป็นผู้รับจนเคยชิน ของฟรีถึงจะมีก็น้อยมากในโลกนี้ที่ได้มาโดยไม่มีเงื่อนไข ผู้ชายก็เช่นกัน ถึงแม้เขาจะช่วยเหลือ เขาก็ยังแอบหวังให้คุณช่วยเหลืออะไรเขากลับบ้างเพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบกันเกินไป และเมื่อใดก็ตามที่ทะเลาะกัน อย่าใช้น้ำตาของความเป็นผู้หญิงเรียกคะแนนสงสาร ควรกล้าพอที่จะชี้แจงแบบแมน ๆ กันไปเลยว่าการกระทำแบบใดกันแน่ที่ผิด ตัดปัจจัยเรื่องเพศ (และอาวุโส) ออกไป แล้วตัดสินกันในฐานะมนุษย์เท่ากันเท่านั้นจึงจะแฟร์ที่สุด

5. หักหน้าเขากลางที่ประชุม ผู้ชายมีใจนักเลงพอที่จะต้านทานทุกสิ่งที่เข้ามากระทันหันได้ไหว แต่ก็อ่อนไหวได้ถ้าเรื่องนั้นมันทำให้เขาเสียความรู้สึก โดยเฉพาะการทำให้เขาอับอาย เสียเกียรติต่อหน้าเพื่อนฝูงหรือผู้ใหญ่ที่เคารพ การประจานอาจทำให้คุณผู้หญิงหลายคนสะใจ สนุกสนาน แต่ไม่ใช่ทางออกที่ดี หนำซ้ำยังทำให้เรื่องบานปลายไปกันใหญ่ กระทบความสัมพันธ์แบบเป็นคลื่นต่อกัน ไม่ใช่เพียงแค่ความสัมพันธ์ระหว่างคุณสองคนเท่านั้น

6. เปรียบเทียบกับผู้ชายคนอื่น ไม่ว่าจะพูดเล่นหรือขัดใจกัน ไม่ว่าจะเปรียบกับแฟนเก่าหรือผู้ชายทั่วไปคนอื่น ไม่ควรทำเด็ดขาดเพราะเป็นการไม่ถนอมน้ำใจกัน ผู้ชายอกสามศอกก็น้อยใจและขี้หึงเป็น ถึงบางคนจะไม่ต้องการให้ถึงกับยกยอปอปั้นกัน แต่หลายคนก็ไม่ชอบที่จะถูกลดคุณค่าโดยการนำไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

7. ใจดีกับคนอื่นไม่ต่างกับใจดีกับแฟน ความเฟรนด์ลี่ เข้าถึงง่ายบางครั้งก็เป็นภัยกับตัวคุณผู้หญิงเอง อย่าอคติเสมอไปว่าผู้ชายเตือนเพราะความขี้หึง คิดในแง่ดีบ้างว่าเขาก็เป็นห่วงคุณ ไม่อยากให้คุณให้ความหวังคนอื่นมากเกินไปแม้จะไม่คิดอะไรก็ตาม และอีกเหตุผลที่สำคัญคือ เขาก็อยากให้ความพิเศษบางอย่างเป็นแค่เฉพาะตัวเขา อย่าเที่ยวแจกไปทั่วจนเขาแยกไม่ออกว่าตกลงคุณรักเขาจริง ๆ หรือแค่ใจดีไปงั้น ๆ เหมือนกับที่ใจดีกับคนอื่นทั่วไปจนไม่เซฟตัวเองบ้างเลย... ให้เกียรติกับความรู้สึกของเขาบ้างก็ดีนะ

8. เล่นมากไปจนขาดความเคารพกันหรือความจริงจัง แม้ผู้หญิงจะเป็นเพศที่น่ารักสดใส มีแต่ความสวยงาม น่าเล่นน่าหยอก แต่ก็ควรมีขอบเขตเพื่อให้เกียรติกันบ้าง รู้กาลเทศะ เข้าใจในสิ่งที่เขาไม่ชอบบ้าง เข้าใจในสิ่งที่ไม่เหมาะสมในสายตาคนอื่นบ้าง เช่น แม้ว่าผู้ชายบางคนจะยอมให้เล่นหัวได้ แต่ก็อย่ามากจนเลยเถิด ไม่เคารพกัน อะไรควรหรือไม่ควร คุณโตกันแล้วพอที่จะคิดเองได้ อย่าต้องรอให้คนอื่นเข้ามาสะกิดหรือรอให้ผู้ชายระเบิดอารมณ์ภายหลัง

ลูกผู้ชายฆ่าได้ หยามไม่ได้ ไม่ใช่คำขู่ แต่นี่คือคำเตือนว่าผู้ชายเขาไม่ได้ยอมผู้หญิงทุกเรื่องเสมอไป โดยเฉพาะเรื่องที่หยามความเป็นมนุษย์มากเกินไป คิดง่าย ๆ ก็คือแม้แต่ผู้หญิงเองยังไม่ชอบที่จะต้องเป็นผู้ตามอยู่หลายครั้ง เหตุใดผู้ชายจะรู้สึกแบบนั้นบ้างไม่ได้ ใจเขา ใจเรา ผู้ชายหรือผู้หญิงต่างก็มีความเดือดร้อนต่อสิ่งที่รู้สึกว่าไม่แฟร์กับตนเองได้ทั้งนั้น



บทความแนะนำ


ResortDisneyShanghaiที่เที่ยวสมาร์ทโฟนเที่ยวต่างประเทศsmartphoneพฤติกรรมผู้หญิงชีวิตคู่แต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก