4 เหตุผลยอดฮิตต่อไปนี้!! ที่ทำให้ความสัมพันธ์และความสำคัญของคุณจะมีปัญหาขั้นวิกฤต

อ่าน 8,136

ความรักและความสัมพันธ์คือสิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตสุขใจได้มากที่สุดและสามารถบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ในชีวิตได้มากที่สุด ดังนั้น ถ้าจะบอกว่าความรักทำให้ชีวิตมีความหมายและความสำคัญก็ไม่ผิดนัก

แต่ก็ใช่ว่าชีวิตที่มีความสำเร็จและมีความหมายจะเกิดในทุกคู่รัก เพราะทุกสิ่งในโลกล้วนแต่อยู่กับความไม่แน่นอนเป็นปัญหาหลัก ความสัมพันธ์จะยาวนานหรือไม่ จึงขึ้นอยู่กับว่าคนสองคนได้จัดการปัญหาที่มีอยู่อย่างไรถึงยังจับมือกันได้แน่นพอ

การทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติ แต่หากเรื่องที่ทะเลาะกันมาจาก 4 ประเด็นต่อไปนี้ รับรองได้เลยว่าความสัมพันธ์และความสำคัญของคุณจะมีปัญหาขั้นวิกฤต

1. ความเห็นแก่ตัว-ความต้องการไม่สมดุลกัน บางครั้งความสัมพันธ์ที่ติดขัดก็มาจากปัญหาที่ตกลงกันไม่ได้ว่า ?ฝ่ายหนึ่งให้ไม่พอ? หรือ ?ฝ่ายหนึ่งขอมากเกินไป?

ความไม่เท่าเทียมกันจึงเกิดขึ้น ต่างฝ่ายต่างต้องการเอาชนะกันแทนที่จะปรับความเข้าใจกัน

ชีวิตคู่ ไม่ว่าจะเป็นเพียงแค่แฟนกันหรือคู่สมรส ก็คือชีวิตที่ต้องเริ่มด้วยกันใหม่ วางทิฐิลง หันมาแชร์กันมากขึ้น ถ้ายังรู้สึกว่าตัวเราเองไม่สามารถให้ในสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการได้, ให้น้อยเกินไป, หรือให้มากเกินจำเป็น ความสัมพันธ์และความรักจะดำเนินไปด้วยความลำบาก และอาจต้องเลิกรากันได้ในที่สุด

2. จัดลำดับความสำคัญในชีวิตไม่ได้ ไม่เพียงแต่ความต้องการโดยส่วนตัวที่นำไปสู่ชีวิตคู่ที่ล้มเหลวได้หากไม่สมดุลกัน ไลฟ์สไตล์ชีวิตของแต่ละคนที่ไม่สมดุลกันก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่นำไปสู่การเลิกราหย่าร้างได้ ถ้าคุณไม่พร้อมที่จะแบ่งเวลาแม้สักเสี้ยวหนึ่งให้ใคร ก็อย่าเพิ่งดึงใครเข้ามาในชีวิต เพราะเขาอาจเป็นภาระให้คุณและคุณอาจเป็นภาระให้เขาได้มากกว่าจะมีความรักให้กันและกัน

3. ขี้โมโห เจ้าอารมณ์ นิยมความรุนแรง คนสองคนมาจากต่างครอบครัว ต่างสภาพแวดล้อม ดังนั้นการทะเลาะกันจึงเป็นปัญหาที่ธรรมดามากสำหรับชีวิตรัก แต่ถ้าการทะเลาะกันนำไปสู่ความรุนแรง ทำร้ายร่างกาย สร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน นั่นคือสิ่งที่สะท้อนได้ว่าคนใดคนหนึ่งและความสัมพันธ์ระหว่างกันกำลังมีปัญหาอย่างมาก หากไม่รีบแก้ไข อาจนำไปสู่การสูญเสียที่มากกว่านี้ได้

4. การนอกใจ ไม่มีใครรับได้อย่างแน่นอนหากรู้ว่าแฟนหรือคู่สมรสของตนปันใจไปให้คนอื่น เพราะนั่นหมายความว่า ความรักและความสัมพันธ์ระหว่างกันไม่มีความหมายอีกต่อไปจึงกล้าทรยศหักหลัง ละทิ้งความจริงใจและความซื่อสัตย์ที่เคยมีได้ เลิกรากัน ให้อิสระแก่กันจึงเป็นทางที่ดีสุดและดีกว่าคบกันต่อไปแล้วต้องหวาดระแวงต่อกันตลอดเวลา

ถ้าวันนี้คุณยังรักกันดี จงรักษาความซื่อสัตย์ ความจริงใจ และความเข้าใจกันให้มากที่สุด แต่ถ้าวันนี้คุณยังเป็นโสด จงจำไว้ว่า หากมีรัก อย่าได้ทำร้ายใครและอย่าให้ใครมาทำร้ายเรา ชีวิตรัก ควรเป็นชีวิตที่ไม่ทำร้ายกันและกัน

บทความดีดีจาก:http://www.jeeb.me/320?share



บทความแนะนำ


ColdStoneเจนสุดาเจนข่าวข่าวดาราวันนี้ลอตเตอรี่ข่าวบันเทิงวันนี้เลขเด็ดโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก