ถ้าคุณยังเป็นคนอกหักสมัครเล่น ทริค 5 ข้อต่อไปนี้จะช่วยคุณให้ผ่านพ้นไปได้!!

อ่าน 8,478

ไม่มีความสัมพันธ์ไหนที่ยั่งยืนตลอดไป หากวันนี้ไม่จากกันเพราะไกลกันหรือเลิกกัน ในสักวันก็ต้องจากกันเพราะความตาย ฉะนั้นแล้ว เรื่องอกหักหรือหักอกจึงเป็นเรื่องธรรมดามากบนโลกนี้ และยังมีคนอีกมากที่ก็เคยอกหักและยังดำเนินชีวิตต่อไปได้

ถ้าคุณยังเป็นคนอกหักสมัครเล่น ทริค 5 ข้อต่อไปนี้จะช่วยคุณให้ผ่านพ้นไปได้

1. จงเรียนรู้กับคำบอกลา แม้แต่ตอนรักกันยังหาเหตุผลไม่ได้ว่าทำไมถึงรัก ตอนเลิกกันก็เช่นกัน มันก็แค่ถึงเวลาที่จะต้องลดระดับความสัมพันธ์หลังจากเรียนรู้มามากพอแล้ว จะคบกันนานหรือเพิ่งคบกัน ไม่ใช่ประเด็นที่ควรเสียดายหรือเสียใจ อย่าถามหาคนผิด เพราะความรักไม่มีใครผิด ... มีแต่เป็นคนที่ใช่หรือไม่ใช่แค่นั้นเอง

2. ถ้ายังมีความสัมพันธ์เชิงธุรกิจหรือหน้าที่การงาน จงสุภาพเข้าไว้ บางคู่ที่ยังต้องร่วมงานกันก็จงรักษาหน้าที่ของเพื่อนร่วมงานที่ดีต่อกันเอาไว้ อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมาปะปนให้ทุกอย่างพังลง คุณอาจจะสะใจที่ได้ระรานให้อีกฝ่ายอยู่ไม่เป็นสุข แต่โดยภาพรวมแล้วคุณจะมีภาพลักษณ์ที่ติดลบ ดูแย่ทันทีที่ไม่รู้จักแยกแยะและควบคุมตัวเองได้

3. ใจเย็น มีสติ มันอาจเป็นเรื่องยากเย็นสักหน่อยสำหรับการใช้ชีวิตกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง และยิ่งได้เจอหน้าแฟนเก่าเหมือนอย่างเคย ยิ่งทำให้เสียศูนย์ไปเยอะ ตั้งสติให้ได้ หากเขามาเพื่อก่อกวนหรือยั่วยุ จงทำตัวให้นิ่งเข้าไว้ เพราะบางทีแล้วสถานการณ์อาจพลิกเป็นน้ำมันราดกองไฟมากกว่าถ่านไฟเก่าคุกรุ่นขึ้นมาใหม่

4. นัดเจอกันในที่สาธารณะเท่านั้น ถ้ามีเรื่องค้างคาใจที่ต้องการสะสางให้จบและถ้ารู้สึกได้ถึงความไม่ปลอดภัยหรือจะทำให้ใครคนหนึ่ง ถูกมองด้วยสายตาที่ไม่ดี การพาเพื่อนสักคนไปด้วยหรือนัดพบกันในที่สาธารณะจะช่วยคุณได้มาก ไม่เพียงแต่จะทำให้อีกฝ่ายระวังตัวที่จะไม่ทำให้เรื่องมันรุนแรงกว่านี้ ในขณะเดียวกันยังเป็นการเตือนคุณเช่นกันว่า อย่าบุ่มบ่ามทำอะไรสุ่มสี่สุ่มห้าจนสายตาหลายคู่หันมามองพวกคุณอย่างดูถูกและขบขัน

5. ถ้าจำเป็นต้องสู้ จงใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงการทำร้ายร่างกายหรือทรัพย์สินเพื่อความสะใจหรือล้างแค้นส่งท้ายกัน นอกจากจะทำให้คุณดูไร้ศักดิ์ศรีและเสียเกียรติเป็นที่สุดแล้ว อาจเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีทางกฎหมายได้ ถ้าสุดท้ายแล้วพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็ให้จบที่ตรงนั้น แล้วเดินหน้าต่อไปอย่างสง่างาม ทิ้งไว้ให้เป็นอดีตข้างหลังนั่นแหละ คุณทำดีที่สุดแล้วและเรียนรู้กับคน ๆ นั้นมามากพอแล้ว

อย่างไรก็ตาม ความผิดหวังเสียใจไม่ควรนำมาเป็นปมชีวิตให้หวาดระแวงการเริ่มใหม่ จงสนุกกับการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ที่เข้ามาเรื่อย ๆ ไม่แน่ว่ามันอาจดีกว่าอดีตที่ผ่านมาและอาจดีที่สุดสำหรับคุณก็ได้



บทความแนะนำ


บาร์บี้การศึกษาความสวยความงามProTonySkaterHawksผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก