ผู้ชายขี้หึง คุยยังไงถึงจะคบกันยืด!!

อ่าน 4,331

ไม่ใช่เรื่องที่ดีหากคบกันไปด้วยความหวาดระแวง และไม่ว่าความหวาดระแวงจะเป็นเรื่องเล็กน้อยน่าขำ หรือปัญหาใหญ่โตน่าปวดหัว ระหว่างที่ยังจับมือกันแน่นอยู่นั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรที่จะจับเข่าคุยกันให้รู้เรื่อง

ลำพังหากตัวคุณเองเป็นคนขี้หึงหรือขี้น้อยใจเสียเอง ยังพอจัดการได้ด้วยการตัดความรู้สึกนั้นออกไปเสีย แต่ถ้าในมุมกลับกัน แฟนคุณเสียเองที่เป็นคนขี้หึงหรือขี้น้อยใจ ... ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งมองว่าเขางี่เงา เขาอาจแค่รู้สึกกลัวที่จะสูญเสียคุณไป และก็เพียงแค่ขาดความเชื่อมั่น รีบปรับความเข้าใจกับเขาด้วยพฤติกรรมจากตัวเราต่อไปนี้

1. พยายามให้เขามีส่วนร่วมกับกิจวัตรประจำวันหรือธุระส่วนตัวของคุณ ในแต่ละวันคุณต้องง่วนไปกับธุระต่าง ๆ อยู่แล้ว การดึงเขาเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เช่น รับฟังปัญหา เป็นเพื่อนกินข้าว เป็นเพื่อนไปเดินช็อปปิ้ง ไม่เพียงแต่จะทำให้เขาช่วยแบ่งเบาภาระคุณได้ ยังเป็นการทำให้เขารู้สึกด้วยว่าคุณก็มีเขาอยู่ในสายตาเสมอ จนแทบไม่เหลือพื้นที่และเวลาให้คนอื่นได้เลย

2. ให้คนรอบตัวเราได้ทราบถึงความสัมพันธ์ของคุณ เมื่อยินยอมให้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ก็อย่าอายที่จะเปิดเผยให้คนรอบตัว เช่น ครอบครัว เพื่อนสนิท ได้รับรู้ด้วย และเมื่อมีงานสังสรรค์ก็ไม่จำเป็นต้องแบ่งแยกว่างานนี้เป็นงานเฉพาะเพื่อนหรือภายในครอบครัว เปิดตัวไปเลยว่าคุณก็มีบอดี้การ์ดส่วนตัวมาร่วมงานด้วย

3. หมั่นโทรหากันบ่อย ๆ ผู้ชายบางคนอาจรู้สึกว่าเป็นการวุ่นวายและรบกวนเกินไปหากต้องโทรคุยกันบ่อย ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ในกรณีของคนขี้หึงแล้ว เขากลับไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่มากเกินไป การหายไปของคุณจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตมากหากคุณไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนว่ามีธุระอะไร หรือแจ้งภายหลังว่าเกิดเหตุขัดข้องอะไร และความจริงแล้วนั้น เขาไม่ได้ต้องการ ?ความถี่? ของการโทร เขาต้องการแค่ ?ความสม่ำเสมอ? ให้พอรู้สึกว่าคุณมีเหตุผลพอที่จะไม่หายไปไหนง่าย ๆ

4. แสดงให้เขารู้ว่าคุณรักเขามากแค่ไหน ผู้ชายมีความตรงไปตรงมาอยู่ในตัวเสมอ ลำพังแล้วการประชดประชันหรือแสดงออกอย่างอ้อมค้อมเขาก็ไม่สามารถจะเดาใจคุณได้ถูกว่า ต้องการอะไรกันแน่ ถ้าคุณรู้สึกรักเขามาก การแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาด้วยภาษากาย หรือทำอะไรก็ตามเป็นการตอบแทนเขาก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าเสียหายเกินจริตหญิง ในทางตรงกันข้าม มันกลับเป็นสิ่งน่ารักที่ทำให้เขารู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยว่าคุณเห็นความสำคัญในตัวเขา และความรักระหว่างกันเสมอ

5. รับฟังบางอย่างที่เกี่ยวกับอดีตของเขา บางครั้ง ความหวาดระแวงหึงหวงก็ไม่ได้มีสาเหตุมาจากตัวคุณโดยตรง แต่มันเป็นเพราะความฝังใจในอดีตของเขาเสียเองที่เจ็บปวดจนไม่กล้ายอมรับกับความรักครั้งใหม่ได้เต็มที่ จับเข่าคุยกันอย่างเปิดอกเพื่อให้รับรู้ว่าอดีตของแต่ละฝ่ายเป็นอย่างไร มีสิ่งไหนบ้างที่ควรระวัง และจงทำให้เขารู้สึกมั่นใจและเชื่อใจในตัวคุณให้ได้ว่าตัวคุณจะดีกว่าคนในอดีตของเขาแน่นอน

ปัญหาอาจไม่จบได้เพียงในเวลาสั้น ๆ ขอให้ใช้ความอดทนและความเข้าใจในการสื่อสารกันอย่างสม่ำเสมอ และไม่ว่าจะขัดใจหรืออึดอัดใจอย่างไรก็ตาม อย่าชวนทะเลาะกันหรือทำร้ายร่างกายกัน เพราะไม่มีใครได้รับผลดีจากการกระทำที่มาจากอารมณ์ชั่ววูบ



บทความแนะนำ


ธนาคารรัฐเที่ยวอินเดียเส้นทางบินใหม่ขุมทรัพย์วัยรุ่นไทยไอเท็มแฟชั่นสายการบินโลว์คอสท์แอร์เอเชียสิทธิพิเศษการเงินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก