ความสัมพันธ์ของเรายังแข็งแรงดีหรือไม่ ? มาเช็คสุขภาพใจกัน ...

อ่าน 3,100

ถ้าคุณและคู่ของคุณมีสิ่งดี ๆ ร่วมกันอย่างน้อย 10 ข้อต่อไปนี้ นั่นแสดงว่าความรักของคุณยังหวานชื่น มีความสุขกันดี แต่ถ้ามีน้อยกว่านี้ หรือไม่มีเลย ลองเติมความหวานให้กันดูสักนิด เพื่อความสุขของชีวิตคู่ที่มากขึ้น

1. เข้านอนพร้อมกัน

คู่รักที่ขาเตียงยังแข็งแรงดี สาเหตุหนึ่งก็มาจากเรื่องบนเตียงที่รู้จังหวะรู้ใจกันเป็นอย่างดี การเข้านอนพร้อมกันไม่เพียงแต่จะเพื่อบรรเลงเพลงรักแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นการแสดงให้เห็นว่าทั้งคุณและเขาพร้อมจะดูแลกันเสมอเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเหนื่อยล้าหรือเจ็บป่วย ... เราพร้อมจะนอนกอดกันไปจนเช้า เพื่อเติมพลังให้รู้สึกสบายกายสบายใจไปด้วยกัน

2. ความสนใจของเขาหรือเธอ

ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่อยู่ในสายตาเราด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณพยายามสนใจในเรื่องที่ไม่เคยจะเข้าใจหรือไม่เคยชอบมาก่อน นั่นแปลว่ามีใครบางคนมีอิทธิพลต่อคุณมากพอที่จะชักจูงคุณเข้าแล้ว ถ้าคุณผู้ชายไม่ถือสาเรื่องเครื่องสำอางของแฟนสาว ในขณะเดียวกันแฟนสาวก็ไม่จุกจิกกับเกมส์กีฬาของคุณผู้ชาย ... นั่นคือจุดสมดุล คุณต่างรู้รสนิยมส่วนตัวของกันและกัน ไม่ล้ำเส้น แต่ก็พยายามไม่ให้อีกฝ่ายดูเสียน้ำใจเกินไป (หากว่าอีกฝ่ายจะเสนอแนะหรือแสดงความคิดเห็นมาบ้างก็ตาม)

3. เดินจับมือกัน อยู่เคียงข้างกันเสมอ

การจับมือกันแม้จะเดินด้วยกันตามปกติไม่ได้หมายความว่าจะทำให้พิเศษเหนือกว่าคนอื่น ไม่ได้แปลว่าจะเป็นการตีตราจองว่าคนข้างคุณมีเจ้าของเป็นคุณ แต่มันคือสัญญะให้ความมั่นใจอย่างหนึ่งที่จะสื่อความหมายว่า คุณและเขาพร้อมจะเคียงข้างกันเสมอไม่ว่าสุขหรือทุกข์ก็ตาม

4. เชื่อใจและให้อภัยในความผิด

ต่อให้เริ่มต้นด้วยต่างฝ่ายต่างมีอะไรเหมือนกันมาก ก็ไม่ได้หมายความว่าการคบกันต่อนี้ไปจะลงตัวง่าย ไม่ทะเลาะกันอย่างเช่นคู่ที่มีความต่างกันมาก ขึ้นชื่อว่ามาจากคนละครอบครัวมาเจอกัน อย่างไรก็ต้องมีนิสัยใจคอที่ขัดแย้งกันบ้าง และความขัดแย้งนี่เองก็นำไปสู่ความผิดทั้งที่ตั้งใจและโดยประมาท การได้รับอภัยอยู่บ่อยครั้งไม่ใช่เป็นเพราะว่าไม่อยากถือสาหาความหรือคิดดีแล้วว่าใครถูกใครผิด แต่มันเป็นเพราะว่าเรายังพอจะมองเห็นคุณค่าของความรักและคุณค่าในตัวคนรักมากพอต่างหาก

5. มองเห็นข้อดี มองข้ามข้อผิดพลาด

ไม่มีประโยชน์ถ้าจะมัวแต่มองหาส่วนที่พร่องไป แทนที่จะมองแต่ส่วนที่เป็นน้ำที่ยังเหลืออยู่ในแก้ว ความผิดพลาดก็เช่นกัน ไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บมาคิดอีกหากยังเหลือส่วนดีอีกมาก และมันก็ดีไม่น้อย หากส่วนที่พร่องนั้น คุณและเขาก็ช่วยกันเติมเต็มขึ้นมาใหม่ได้

6. พร้อมจะสวมกอดอย่างดีใจ ทันทีที่เห็นอีกฝ่ายเพิ่งเลิกงาน

ผิวของคนเราสร้างความทรงจำได้จากการสัมผัส และการกอดกันนั้นก็เป็นสัมผัสอย่างหนึ่งที่เช็คได้ว่าคุณและคู่ของคุณยังรู้สึกดีต่อกันหรือไม่ ... ยังเป็นสัมผัสที่อบอุ่น อึดอัด หรือไม่อยากสัมผัสอีก ... คุณเลือกได้ว่ายังต้องการภาษากายอันทรงพลังหรือไม่

7. บอกรักและอวยพรให้ทุกเช้า

หลายคนคงเคยได้ยินมาบ้างว่า ถ้าเริ่มต้นเช้าวันใหม่ให้คิดถึงแต่สิ่งดี เริ่มแต่สิ่งดี พูดแต่สิ่งดี แล้วตลอดวันจะเป็นวันที่มีอะไรดี ๆ ... ความรักก็เช่นกัน คุณควรชาร์จพลังให้กันและกันแต่เช้า บอกรักกันสักหน่อย อวยพรกันสักนิด เพื่อความสดใสให้มากกว่าอาหารเช้าที่แสนอร่อยในแต่ละเช้า

8. บอกรักและฝันดีทุกคืน

ทั้งที่มันก็เป็นสิ่งที่รับรู้และรู้สึกกันอยู่แล้ว ถ้าการบอกรักและอวยพรกันแต่เช้าเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี การบอกรักและบอกฝันดีก่อนนอนก็เป็นการพักผ่อนที่แสนวิเศษเช่นกัน มันคือการสร้างความมั่นใจให้กันและกันว่าเรายังรักกันเสมอ และหากฝันร้าย ก็ยังมีอีกคนที่พร้อมปลอบขวัญอยู่ไม่ห่าง

9. สังเกตความอยู่ดีมีสุขของอีกฝ่ายจากดินฟ้าอากาศแต่ละวัน

ในระหว่างที่ไม่ได้เจอกัน ไม่ว่าจะต่างคนต่างแยกย้ายไปทำงาน หรือต่างฝ่ายต่างออกไปธุระ การสังเกตดินฟ้าอากาศในแต่ละวันก็คือความเอาใจใส่อย่างหนึ่งที่อย่างน้อยก็ทำให้คุณรู้ว่า จะดูแลอีกฝ่ายอย่างไรในวันที่อากาศไม่เป็นใจ แค่ยกหูฝากความห่วงใยสักนิด เตือนให้พกร่ม พกเสื้อกันหนาว หรือดูแลกันในยามที่ป่วยไข้ ล้วนแต่เป็นการใส่ใจที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูขึ้นมากเลยทีเดียว

10. เมื่อใดก็ตามที่มองเห็นกัน ยังรู้สึกภูมิใจในกันและกันอยู่เสมอ

9 ข้อที่ผ่านมา บางคู่อาจไม่มีครบก็อย่าเพิ่งตกใจ เพราะสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าคุณจะอยู่ด้วยกันหรือไม่ คบกันนานแค่ไหน ทะเลาะกันบ่อยเพียงใด หากยังมองเห็นความรักที่มีต่อกันแล้วรู้สึกภูมิใจ มองเห็นคนรักแล้วรู้สึกมีพลังอยู่เสมอ ยังจำความรู้สึกที่จับมือกันแน่น จำอ้อมกอดที่อบอุ่นได้ดี นั่นก็แปลว่าหัวใจคุณและเขายังแข็งแรงดีอยู่ ... ยินดีด้วยและขอให้คุณครองรักที่ดีนี้ไปนานเท่านาน



บทความแนะนำ


สวิฟต์เทย์เลอร์ผู้ชายนิคกี้มินาจความรักผู้หญิงปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก