โคตรเจ๋ง! "ปลูกกล้วยกลับหัว" คิดไม่ถึงว่าจะได้ผลผลิตเยอะขึ้น จาก 8 หวี กลายเป็น 4 เครือ!!

อ่าน 2,199

เจ๋งจริง ๆ ค่ะ!

หลายคนคงเคยได้ยินคนโบร่ำโบราณ พูดถึงการปลูกกล้วยให้ได้ผลผลิตเยอะ ด้วยวิธีการกลับหัว เอาส่วนบนปักลงดิน หลายคนคงสงสัยเช่นกันว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แล้วมันได้ผลจริงหรือไม่ วันนี้เราจะมาดูเหตุผลกันค่ะ ว่าสิ่งที่คนโบราณสอนไว้ จะได้ผลจริงหรือไม่

เหตุผลของการปลูกกล้วยแบบกลับหัวคือ ตามหลักการที่ว่า ทุกชีวิตต้องดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอด กล้วยก็เช่นกัน มันต้องดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอด อันจะส่งผลถึงผลผลิตด้วย การปลูกกล้วยแบบกลับหัว ประมาณ 15 วันมันจะเติบโตขึ้นมา 3 - 4 ต้นพร้อมกันเลยทีเดียว เมื่อมันขึ้นมาแล้วจะหาทางเอาตัวรอดด้วยการแตกหน่อ 2 - 3 หน่อ จึงค่อยใส่ปุ๋ยอินทรียหรือปุ๋ยหมักแล้วรดน้ำตามปกติ การปลูกแบบนี้จะได้ต้นกล้วย 3 - 4 ต้น ต้นละ 3 - 4 เครือ และแต่ละเครือจะได้กล้วยมากสุดถึง 10 หวีเลยทีเดียว

วิธีนี้สามารถทำได้กับกล้วยทุกชนิด ออกเครือเร็วกว่าการปลูกด้วยการเอาหน่อลงดิน และยังได้ผลที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย นี่แหละค่ะภูมิปัญญาชาวบ้าน ไม่ใช่แค่คำบอกเล่า แต่ได้ผลจริง ๆ ค่ะข้อมูลและภาพจาก kaijeaw



บทความแนะนำ


น้องสาวหม่ำข่าวบันเทิงวันนี้ใหม่เลือกสื่อหม่ำจ๊กมกข่าวบันเทิงหนังเอเชียปรสิต2ซาวน์แทร็คทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก