ลองเช็คดูสิว่าเราเป็นแบบนี้อยู่รึเปล่า? 8 เรื่องที่ต้องระวังระหว่างอินเลิฟ

อ่าน 1,338

หนุ่มสาวคู่ไหนที่กำลัง In Love กันอยู่ อะไรก็ดูเป็นสีชมพูไปซะหมด แต่เมื่อความสัมพันธ์เริ่มมีมากขึ้น คาดหวัง รักมากขึ้น ก็จะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็มักจะทำให้หงุดหงิดเสมอ วันนี้ teen.mthai มี 8 เรื่องที่ต้องระวังระหว่างอินเลิฟ มาฝากเพื่อนๆ ลองเช็คดูสิว่าเราเป็นแบบนี้อยู่รึเปล่า?

1. ความคิดแง่ลบ

มองทุกสิ่งอย่างในแง่ร้ายหมดเลย กับแค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็วิตกกังวลหรือเครียดไปก่อน เมื่อจิตใจเป็นทุกข์คุณจะแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง ทำให้อีกฝ่ายพลอยเครียดไปด้วย ลักษณะความคิดแง่ลบแบบนี้จะทำให้ชีวิตคู่ไม่มีวันได้สัมผัสกับความสุข เพราะคุณเองมองเห็นทุกอย่างเป็นเรื่องร้าย ๆ ไปซะหมด ถ้ายังไม่ปรับทัศนะคติล่ะก็ แฟนคุณอาจจะไม่ทนทุกข์กับคุณก็ได้นะ ลองมองอะไรในแง่ดีบ้างแล้วจะพบว่าชีวิตมีเรื่องน่ายินดีมากมาย

2. ความคิดไม่ซื่อตรง

เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะคบหากันก็ควรเชื่อใจกัน มีความซื่อสัตย์ต่อกันและกัน ถ้าคุณเป็นฝ่ายถูกโกหกบ้างจะรู้สึกอย่างไร เพราะฉะนั้น อย่าคิดโกหกเลย มีเรื่องอะไรก็ควรพูดกันอย่างตรงไปตรงมา ถ้าโกหกหนึ่งครั้งอาจต้องโกหกอีกเป็นพันครั้ง เพื่อปกปิดความผิดครั้งแรก พูดความจริงออกไปแต่แรกดีที่สุด ถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งโกหกแล้วล่ะก็ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาอาจจะจบลงในไม่ช้าก็ได้นะ

3. ความคิดที่บงการ

โดยปกติคนเราไม่ชอบให้ใครหน้าไหนมาบังคับควบคุมหรอก ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องความอิสระทางความคิด ต้องการตัดสินใจหรือทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง การเข้ามาบ่งการมากเกินไปส่งผลให้อีกฝ่ายรำคาญและไม่อยากทนอยู่ในสภาพเช่นนี้ ถ้าไม่รีบกำจัดความเจ้ากี้เจ้าการออกไปซะล่ะก็ ความสัมพันธ์ของคุณคงจบลงในไม่ช้า

4. คิดแต่จะตำหนิไปซะทุกเรื่อง

เวลาใครหรืออะไรก็ตามไม่เป็นไปอย่างที่ใจคุณหวัง การตำหนิติเตียนหรือบ่นออกมาก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้ามากเกินไป มันจะกลายเป็นปัญหาสำหรับชีวิตคู่นะ ไม่มีใครอยากรับอารมณ์ความรู้สึกแง่ลบแบบนี้หรอก

5. คิดถึงแต่ความต้องการของตัวเอง

การเอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก ต้องการให้คนอื่นทำตามใจตัวเองแต่ฝ่ายเดียว เช่น อยากให้แฟนเปลี่ยนนิสัยบางอย่าง อยากให้เป็นแบบโน้นแบบนี้ ไม่รู้จักยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น มัวแต่เรียกร้องอยู่นั่นล่ะ คนรักของคุณก็คืนคนธรรมดานะคะ ไม่ใช้ผู้วิเศษมาจากไหน เขาไม่สามารถทำตามทุกสิ่งที่คุณต้องการได้หรอก หัดนึกถึงใจเขาใจเราบ้าง เพื่อความสัมพันธ์ของพวกคุณจะได้ยืนยาว

6. ความคิดแบบอุดมคติ

ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามคุณถูกต่อว่าต่อขานตลอดเวลาว่ายังทำโน้นไม่ดี ยังทำนี่ไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่มันก็เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ดูเหมือนแฟนคุณต้องการให้คุณนั้นเป็นกลายที่สมบูรณ์แบบในทุก ๆ เรื่อง ซึ่งความจริงแล้วมันเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะทุกคนที่เกิดมาล้วนแล้วแต่ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ จะมาสั่งโน่นนี่จู้จี้จุกจิกมันน่ารำคาญ และอาจส่งผลต่อความสัมพันธ์ของคุณด้วย

7. คิดว่าตัวเองด้อยค่า

ขณะที่คบกันอยู่นั้น ถ้าคุณกลับรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่าพอสำหรับคู่รักของคุณ หรือคิดไปเองต่าง ๆ นานาว่าตังเองไม่ดีพอ เขาจะทิ้งคุณไปมีคนอื่นแน่ ๆ ลองปรับทัศนคติดูใหม่นะ คิดซะว่าถึงตัวคุณเองจะไม่ได้สมบูรณ์แบบอะไร แต่คุณก็มีดีในแบบของตัวเอง ไม่ต้องพยายามทำตัวให้ดีเลิศตลอดเวลาหรอก มันเหนื่อยนะ แค่เป็นตัวของตัวเองก็เพียงพอแล้วล่ะ การระแวดระวังมากเกินไปทำให้ชีวิตไม่เป็นสุขและสามารถส่งผลถึงความสัมพันธ์ของพวกคุณก็ได้

8. ความคิดเอาชนะ

ในเมื่อคุณเป็นแฟนกันทำไมจะต้องรู้สึกอยากเอาชนะกันด้วยล่ะ?จริงไหม ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามพวกคุณควรมีเมตตาต่อกัน ช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุนกันมากกว่า อะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ยอมกันบ้าง อย่าคิดว่ายอมแล้วจะเสียหน้าหรือจะแพ้ ถ้าหากต่างคนต่างอยากเอาชนะไม่นานได้ทะเลาะกันแน่ ๆ เลยทีเดียวเชียว ในเมื่อคุณเป็นแฟนกันทำไมจะต้องแข่งขันด้วยล่ะ?จริงไหม ทำไมจะต้องรู้สึกกลัวว่าแฟนคุณจะได้ดีกว่า

เรียบเรียง teen.mthai อ้างอิง นิตยสารลิซ่า



บทความแนะนำ


ไฮโซอ๊อบดาราข่าวบันเทิงคณะแพทย์รองคณบดีปริญญาช่วงวัยเรียนเทคโนโลยีภาษาอังกฤษงานแต่งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก