อกหัก รักคุด จะผ่านพ้นวันหยุดไปได้อย่างไร ? ง่ายๆ แค่ปรับตัวตาม 5 สเตปนี้ !

อ่าน 9,164

ช่วงเวลาวันหยุดของใครหลายคนส่วนใหญ่มันคือช่วงเวลาแห่งความสุข ความสนุก ความรัก ที่ได้พาคู่รักออกไปพักผ่อนด้วยกัน แต่สำหรับบางคนมันคือเรื่องเศร้า หดหู่ รู้สึกแย่ รู้สึกว่าเป็นปีที่เหงากว่าตอนเป็นโสดเพราะเคยเที่ยว เคยอยู่กับคนรักในเทศกาลแต่ละครั้ง แต่ก็ต้องเลิกกันไปฉลองคนละทิศคนละทางกัน การกินข้าวคนเดียว เที่ยวคนเดียว กลายเป็นเรื่องที่รู้สึกว่ามันยากลำบากมากในตอนนี้ ทั้งที่เมื่อก่อน ตอนที่โสดก็ยังกินข้าวคนเดียว เที่ยวคนเดียวจนเป็นเรื่องปกติ

เราต่างก็รู้ดีว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำใจจากการสูญเสีย ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตาย เรามักจะคิดถึงคนที่จากไปอยู่เสมอ เพราะความเคยชินมันกลายเป็นความไม่คุ้นชิน แต่ในเมื่อชีวิตเราต้องเดินต่อไป เราจะจมกับเรื่องอดีตไปอีกนานเท่าไหร่ ?

อย่าปล่อยให้วันหยุดเป็นวันที่คุณต้องมานั่งบ่นนั่งอิจฉาคนมีคู่ สูดหายใจเข้าลึก ๆ ทำใจสบาย ๆ ถึงเลิกกันไปแล้ว คุณจะกินจะเที่ยวให้หนำใจ เพราะคุณได้ปรับตัวตาม 5 สเตปนี้ !

1. สนใจแต่คำพูดดี ๆ นี่คือสิ่งแรกที่คุณต้องปลุกตัวเองขึ้นมาจากอาการอกหัก ถ้าการที่คุณลุกขึ้นมาแต่ละเช้าได้โดยไม่ได้สนใจว่าเตียงนอนที่นอนอยู่ทุกคืนนี้มันไซส์ขนาดไหนมันเป็นเรื่องที่ง่ายฉันใด ชีวิตของคุณก็ควรจะง่ายฉันนั้น เพราะการที่คุณได้ลืมตามาเจอสิ่งแปลกใหม่แต่ละวัน มันสำคัญกว่าการไปโฟกัสเรื่องที่ผ่านมาเสียอีก ... หยุดถามถึงเหตุผลที่จากกัน หยุดใส่ใจคำพูดที่ทำร้ายจิตใจ หยุดฟังเพลงเศร้าที่เนื้อหาสาดเสียเทเสีย แล้วหันมาฟัง-พูด-อ่าน-เขียนคำที่มีความหมายดี ๆ ให้ตัวเองได้รับพลังบวกเข้าชีวิตมากขึ้น

2. รู้อยู่เสมอว่าเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนก็จริง และก็ปฏิเสธไม่ได้เมื่อทุกอย่างมันจบลง จะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเจ็บ (หรือไม่ก็เจ็บกันทั้งสองฝ่าย) แต่ ... ลืมไปรึเปล่าว่า ไม่ว่าคุณจะมีหรือไม่มีแฟน คุณยังมีครอบครัว มีเพื่อน มีสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก และพวกเขาก็พร้อมเสมอที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น

3. มีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นบ้าง ความพยายามในการไปเที่ยวคนเดียว กินคนเดียว ทำอะไรคนเดียวเพื่อให้ชินเหมือนกับตอนเป็นโสด คุณอาจจะรู้สึกว่ามันดูแกร่ง ดูเท่ห์ รู้สึกเต็มที่กับชีวิตที่ได้ทำอะไรตามใจตัวเอง แต่บางครั้ง ความที่คุณแกร่งเกินไปมันก็ทำให้คุณรู้สึกว้าเหว่และอ่อนไหวแบบตกวูบได้ง่ายเมื่ออะไรมากระทบเข้า ทางที่ดี คุณควรหาใครสักคนอยู่ด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน นั่งทานข้าวด้วยกัน นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกบรรเทาความเหงาไปได้เยอะ คุณยังได้ข้อคิดดี ๆ มุมมองที่กว้างขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณมีภูมิคุ้นกันหัวใจแข็งแรงกว่าที่เคยอีกด้วย

4. จำให้ขึ้นใจ ยังไงคุณก็ยังเป็นคนที่โชคดี ลองใช้วันหยุดนี้ไปกับการเข้าค่ายจิตอาสา คุณจะรู้สึกได้เลยว่าการที่คุณอกหักน่ะ มันเรื่องจิ๊บ ๆ มันก็แค่ประสบการณ์ขำ ๆ ที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ยังมีอีกหลายคนที่ด้อยกว่าคุณที่ต้องดิ้นรนปากกัดตีนถีบจนไม่มีเวลามาใส่ใจเรื่องใครจะรักหรือจะเลิก การที่คุณมีลมหายใจอยู่ ได้ทำประโยชน์ให้คนอีกหลายคนที่ด้อยโอกาสให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องโชคดี ที่คุณเกิดมาแล้วยังมีโอกาสทำสิ่งดีแบ่งปันหลายคนมากกว่าการจะจมกับคน ๆ เดียวเสียอีกนะ

5. พยายามนึกถึงเรื่องอนาคต เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้นั่งเงียบ ๆ อยู่ใน comfort zone ลำพัง อย่าดึงตัวเองไปกับเรื่องอดีตอีก คิดอะไรก็ได้ที่เป็นเรื่องของอนาคต อย่างน้อยก็คำถามง่าย ๆ เช่น พรุ่งนี้มีแพลนจะไปไหนดี พรุ่งนี้จะกินอะไรดี วันต่อไปจะไปทำบุญที่ไหนดี จะตัดผมทรงไหนดี จะพาเจ้าตูบไปวิ่งเล่นที่ไหนดี ฯลฯ อะไรก็ได้ ขอแค่อย่างน้อยคุณได้ทำแล้วยิ้มหรือหัวเราะไปกับมัน

มีวันหยุดทั้งที ใช้ให้เต็มที่กับครอบครัวและชาวแก๊งซะ !!



บทความแนะนำ


แต่งหน้าผู้หญิงlookeverydayความรักตุ๊กเก๋ภาพหลุดหนุ่มเกาหลีmakeชลดาเก๋ผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก