สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจหาคู่ออนไลน์

อ่าน 8,344

คงได้ยินกันมาบ้างว่า เทคโนโลยีทำให้คนไกลกันอยู่ใกล้กันมากขึ้น และทำให้คนใกล้กันอยู่ไกลกันมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นคำกล่าวที่ไม่แปลกนัก โดยเฉพาะในยุคที่สมาร์ทโฟนแพร่หลายกันทั่วทุกมุมโลกนี้ เราต่างคนต่างอยู่คนเดียวได้ดีมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะแค่พกสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งก็สไลด์หน้าจอเล่นได้หลากหลาย ไม่ว่าจะ social media หรือแอพพลิเคชันต่าง ๆ

และสิ่งที่ทำให้ social media และแอพพลิเคชันเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ไม่ใช่เพราะทำให้ติดต่อเพื่อนและคนใกล้ตัวได้สะดวกกว่าโทรหากัน แต่ยังทำให้คนโสดได้ตามหาเนื้อคู่ได้อีกด้วย !

ถ้าคุณกำลังตัดสินใจจะหาคู่ออกเดท หาเพื่อนคุยเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์จาก social media และแอพพลิเคชันทั้งหลาย คุณไม่ใช่คนเดียวที่นึกสนุกเช่นนี้ เพราะมีอีกหลายคนเลือกที่จะ login เข้าเว็บบอร์ด social media หรือแอพพลิเคชัน ด้วยเหตุผลว่า

1. พื้นที่ในโลกออนไลน์ทำให้เจอคนได้หลากหลายขึ้นตามที่ต้องการ นอกจากจะระดับการศึกษา อายุ รูปร่างหน้าตา รสนิยม อาชีพ คุณยังเลือกได้อีกว่าจะคบเพศไหน ไม่ว่าจะ ชายหญิงธรรมดา หรือเพศทางเลือกอย่างเช่น เกย์ ทอม ดี้ เลสเบี้ยน ซึ่งในโลกความเป็นจริงมันยากมากที่คุณจะเข้าไปมองหาใครที่มีเงื่อนไขเบื้องต้นตรงที่คุณต้องการ

2. รู้ว่าเขาหรือเธอคนนั้นอยู่ที่ไหนในมุมโลก การรู้โลเคชันก็เป็นเรื่องจำเป็นอย่างหนึ่งสำหรับการออกเดทหรือพูดคุยสานสัมพันธ์กัน เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้เราได้รู้ว่าเราจะไปเจอกันที่ไหน แต่เรายังได้คุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันอีกด้วย

3. ไม่ต้องยึดกรอบธรรมเนียมให้มากพิธี โลกออนไลน์ คือ โลกที่ทุกคนเสมอภาคหมด ไม่มีใครเหนือกว่าใคร ไม่จำเป็นว่าเป็นชายจะต้องเริ่มก่อนหญิง หรือหญิงจะต้องเริ่มก่อนชาย อีกทั้งการที่เพศที่สามได้คุยกัน คบกัน ก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกน่าจับตามองมากเกินไปเหมือนในโลกความเป็นจริง

4. มันดีสำหรับคนขี้อาย มันเป็นพื้นที่ที่เหมาะอย่างมากที่จะพิมพ์อะไรก็ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าอีกฝ่ายจะแสดงสีหน้ายังไง หรือเขาจะมีท่าทียังไงต่อสีหน้าของเรา ไม่เพียงแต่ตัวอักษรจะช่วยให้น้ำเสียงการสนทนาดูเป็นกลางขึ้น แต่ emoticon หรือสติ๊กเกอร์ยังช่วยเพิ่มอรรถรสให้ความสัมพันธ์กระชับกันมากขึ้นด้วย

แต่ช้าก่อน ถ้าคุณจริงจังมากขึ้นขั้นอยากจะเจอตัวจริง อยากจะออกเดท มีแฟนเป็นตัวเป็นตนไปเลย เพราะข้อเสียของการหาคู่ออนไลน์ก็มีอยู่บ้าง

1. หลาย option มันทำให้เกิดเรื่องแย่ ๆ ขึ้นได้ ยิ่งเราลงรายละเอียดเข้าใกล้ความเป็นจริงมากเท่าไหร่ โดยเฉพาะพิกัดที่อยู่อาศัย สถานภาพการเงิน หมายเลขโทรศัพท์ คุณก็ยิ่งเสี่ยงต่อการชักศึกเข้าบ้าน เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนที่เราคุยอยู่เขาจริงใจกับเราแค่ไหน ในขณะเดียวกันเขาก็อาจจะใช้ข้อมูลปลอมมาหลอกเราได้ เพราะการสื่อสารในโลกออนไลน์มันบิดพลิ้วได้เสมอ

2. โปรไฟล์ในโลกออนไลน์ค่อนข้างจำกัด ไม่เพียงแต่การบอกข้อมูลมากเกินไปที่ทำให้เกิดภัย การบอกข้อมูลน้อยไปก็ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและนำมาสู่ภัยได้เสมอ เพราะมีช่องโหว่มากพอให้สะดวกต่อการหลอกลวงได้ดี ตราบที่เรายังไม่เห็นอะไรทะลุปรุโปร่งดีก็อย่าเพิ่งมั่นใจหรือไว้ใจอะไรมาก

3. โลกออนไลน์ไม่สามารถอัพโหลดเสน่ห์ดึงดูดใจที่แท้จริงได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่โลกออนไลน์ไม่สามารถสู้โลกความจริงได้ก็คือเสน่ห์เฉพาะตัว ที่ต้องเจอกันตัวเป็น ๆ เท่านั้น ตัวอักษรในโลกออนไลน์จะบิดพลิ้วยังไงก็ได้ รูปโปรไฟล์จะผ่านมากี่แอพพลิเคชันก็ได้

4. ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากจนไม่รู้หรอกว่าความโรแมนติคคืออะไร โลกออนไลน์ทำให้เราสะดวกสบายขึ้น รวดเร็วขึ้นทุกอย่าง ... ความสัมพันธ์ก็เช่นกัน รักเร็ว เลิกเร็ว เกิดขึ้นได้เสมอ เพราะทุกอย่างมันสำเร็จรูปเกินไปจนคนเราไม่รู้สึกเสียดายที่จะทิ้งแล้วหาใหม่ ไม่ชอบหรอกการรอคอยอะไรนาน ๆ

5. มันก็แค่พื้นที่หนึ่งที่ทำให้คนเรารู้สึกมีที่พึ่งมากกว่าจะเจอรักแท้ เพราะคนส่วนใหญ่เป็นคนขี้เหงา และข้อมูลในโลกออนไลน์ก็มีแต่ข้อมูลสำเร็จรูป อีกทั้งคนหลายคนต่างก็รู้ดีว่าทุกอย่างในโลกออนไลน์มันแต่งขึ้นได้ ประดิษฐ์ขึ้นได้ หลอกลวงกันได้ จึงไม่แปลกที่หลายคนพอใจจะหยุดทุกอย่างอยู่แค่ในโลกออนไลน์ มีน้อยมากที่คิดจะสานต่อในโลกของความจริง ... ถ้าคุณจะหารักแท้ คุณมองหาเพื่อนใหม่ยังจะง่ายกว่าอีก

ไม่ใช่ว่าความรักในโลกออนไลน์จะเป็นเรื่องไม่ดีและไม่มีทางเกิดขึ้นเลย แต่คุณลองคิดให้ดีก่อน ไม่ใช่แค่เพื่อป้องกันภัยที่จะมาสู่ตัวคุณเอง แต่ยังเป็นการป้องกันตัวคุณเองไม่ให้ไปทำร้ายความรู้สึกคนอื่นเล่นด้วย ถ้าคนอื่นเขาเกิดรู้สึกจริงจังขึ้นมา มันยุ่งเหยิงแน่ล่ะคุณ

บทความดีดีจาก:http://www.jeeb.me/138?share



บทความแนะนำ


เกมส์ProjectSetsunaบิ๊กซีอุดรธานีอีจีวีข่าวบันเทิงวันนี้กัญญ์ณรัณปรางกรุณก้องโปรโมชั่นค่ายSquareEnixทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก