เปิดมุมมองความรักแบบฉบับ "ไอ่" #hateloveseries

อ่าน 13,281

คัมแบ็กซะที! หลังจากหายหน้าหายตาไป ในที่สุด ซีรีส์ I hate you I love you ก็กลับมาชวนให้พวกเราชาวเผือกปวดหัวกันต่อในตอน ?ไอ่? หูยยยย บ่นเกลียดไอ่กันเต็มไทม์ไลน์ แต่ก่อนจะสาปแช่งไอ่ไปมากกว่านี้ มารู้จักมุมมองความรักฉบับไอ่กันดูดีกว่าค่ะ รู้แล้วจะต้องอุทานเบาๆ เลยว่า เราก็เคยเป็น สังคมไทยมีคนเป็นแบบไอ่อีกเยอะ อินไปอี้ก!

ยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่รัก ความรักมักทำให้คนตาบอด ไม่เว้นแม้แต่ไอ่ค่ะ คนอะไรรักไม่ลืมหูลืมตาจริงๆ รักจนกระทั่งไม่เป็นตัวของตัวเอง รักจนยอมเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเพื่อคนที่รักได้ แม้เค้าจะไม่รักก็ตาม แคร์ที่ไหน ก็ไอ่รักซะอย่างเนอะ ถึงขนาดโละเสื้อผ้าเก่า เหมาเสื้อผ้าใหม่ที่เห็นราคาแล้วน้ำตาจะไหล เพื่อให้ทัดเทียมกับสังคมของซอล ทั้งที่ไม่ใช่ตัวเองเลยก็ทำมาแล้ว ดึงสติหน่อยน่าไอ่เสื้อตัวละหลายหมื่นก็ยอมจ่าย เพื่อให้ได้ใจเธอมา มันใช่มั้ยเนี่ย #hateloveseries

ไม่ยอมรับความจริง หยุดมโนเพ้อหา ว่าเค้าน่าจะมีใจให้ เรายังมีโอกาสแหละน่า ก็เหมือนไอ่นี่แหละค่ะ มีความหวังเสมอว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้เพราะซอลมีใจให้ เพื่อนจะเตือนยังไงก็ไม่ฟัง ?จีบเค้ามาเป็นปี ถ้าเค้าจะเอา เค้าเอาไปนานแล้ว? ไอ่ก็ไม่สะทกสะท้านใดๆ แม้สิ่งที่ซอลทำลงไป ใครๆ ก็ดูออกทั้งนั้นแหละว่าซอลไม่ได้รักก็เถอะ ไอ่ก็ยังหลอกตัวเองต่อไปว่ามีสิทธิ์ พอเถอะค่ะ ยอมรับความจริงเถอะไอ่เอ้ยยย

ร้องไห้เสียใจ ทำเป็นใจแข็งได้วันเดียว เดี๋ยวก็มีความหวังใหม่ไอ่นะไอ่ เจ็บปวดใจจากใคร ยังมาซบไหล่พี่แก้วก็ได้นี่นา #hateloveseries

เห็นแฟนสำคัญกว่าเพื่อน เททุกอย่างได้เพื่อเธอ ไม่ว่าตอนนั้นจะมีเรียน หรือนัดเพื่อนทำรายงาน ขอแค่ซอลเอ่ยปากชวนปุ๊บ ไอ่ก็พร้อมจะไปปั๊บ ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ แต่อย่าว่าไอ่โง่เลยค่ะ ลองดูดีๆ มีคนแบบนี้เยอะ คบกันช่วงแรก อะไรๆ ก็ให้ได้ทั้งนั้น เห็นแฟนสำคัญกว่าอะไรทั้งหมดนั่นแหละ ใครเป็นงี้อยู่ รีบเปลี่ยนตัวเองก่อนเป็นหนักแบบไอ่ ตั้งสติหน่อย ถ้าคนที่เรารักรักเราจริง เค้าจะไม่มีวันทำให้เราต้องเสียการเรียนหรือเสียเพื่อนแบบนี้แน่ๆ ไอ่ฟังไว้นะ

ตั้งแต่ดูมา ยังไม่มีช็อตไหนเลยที่ไอ่ทำรายงาน เทเพื่อนตลอดค่ะ! #hateloveseries

ไอ่สายเปย์ ไอ่พ่อบุญทุ่ม ซุ่มเปย์เกือบแสน นี่แหละสายเปย์ตัวจริง! ไอ่วอนอย่าด่าเยอะ เพราะจ่ายไปแล้ว หมดแล้วด้วย บัญชีเหลือสามพันเองเนี่ย แล้ววันต่อไปจะทำยังไง ใช้เงินไม่คิดหน้าคิดหลัง ตั้งแต่ยอมจ่ายค่าหนังแบบที่นั่งแพงสุด หรือทุ่มงบคอสตูมตัวละเป็นหมื่นๆ ให้เธอได้ชื่นใจ แล้วไงยังไม่ทันได้ชื่นชมเสื้อแพง โดนแย่งซีนซะงั้น สุดท้าย ได้อะไรกลับมาไม่รู้ รู้แต่เสื้อตูยับหมดแล้ว

มีหมื่นหมดหมื่น มีแสนหมดแสน จะเปย์อะไร ชั่งใจหน่อยเดี๋ยวจะกลายเป็นเปย์เพื่อคนที่เค้าไม่เห็นค่า ให้ของมีราคาแค่ไหนก็ไม่มีความหมาย #hateloveseries

ให้อภัยคนรักได้เสมอ พูดแต่ข้อเสียไอ่มาซะเยอะ เดี๋ยว #ทีมไอ่ จะหาว่าพี่แก้วใจร้าย มาดูข้อดีของไอ่กันบ้าง อย่างแรกเลยคือ ไอ่ให้อภัยคนรักได้เสมอ และพร้อมจะมองข้ามเรื่องแย่ๆ ของซอล ไม่ว่าจะคำพูดแทงใจดำ ?ไอ่มาทำไมเราไม่ได้เชิญ? หรืออ่านไลน์แล้วไม่ตอบ แล้วยังมีหน้าคอลมาแหย่เล่นอีก (พูดแล้วขึ้นแทน) ทั้งหมดที่ว่ามา ไอ่ไม่เคยเก็บมาคิดเล็กคิดน้อย ไอ่ไม่เคยโวยวายหรือขุดเรื่องเก่าเอามากวนใจ ถึงว่าแหละ ทำไมซอลยังชอบมาให้ความหวังไอ่ เพราะอย่างน้อยไอ่ก็มีดีแบบที่ไทเกอร์ก็ทำไม่ได้

ซอลนี่ก็อ่อยจังค่ะ ส่วนไอ่ก็ยอมเค้าตลอด ให้อภัยจนทำเลวร้ายแค่ไหนซอลก็ไม่ผิดเลย #hateloveseries

เข้าหาผู้ใหญ่ ไม่ว่าไอ่จะเทเพื่อน ไอ่โง่ ไอ่โรคจิตแค่ไหน แต่สิ่งที่ทำให้ไอ่ยังพอมีความน่ารักในสายตาพี่แก้วอยู่บ้าง ก็คือหล่อ เอ้ยผิดๆ ก็คือการเข้าหาผู้ใหญ่ ไปมาลาไหว้ ไม่ใช่แอบกินเงียบๆ งุบงิบ หรือทำเป็นเมินเฉยไม่เห็นหัวผู้ใหญ่ ไอ่ยังเข้านอกออกในบ้านซอลได้ปกติ แถมรู้จักกันดีกับแม่ด้วย ต่อให้ไม่ใช่แฟนกัน เป็นแค่เพื่อนค่ะพ่อก็ยังน่ารักอยู่ดี แบบนี้ผู้ใหญ่ก็ไว้ใจ ถ้าได้คบกันต่อไป ต้องไฟเขียวแน่นอน

ดูท่าทางก็สนิทกับคุณแม่ซอลดี แสดงว่าก็เข้าตามตรอกออกตามประตู ไอ่ก็มีสัมมาคารวะนะจ๊ะ #hateloveseries

ซีรีส์ยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับวันที่ศพนานะจะไปสู่สุขคตินะคะ ฆาตกรตัวจริงจะใช่ซอลจริงหรือเปล่า แล้วไอ่จะเป็นยังไง คดีพลิกหรือไม่ รอติดตามตอนต่อไปค่ะ แต่อย่างน้อย เราก็ได้รู้มุมมองของตัวละครไอ่ ก็แค่ผู้ชายที่มีรักในทางที่ผิด เราทุกคนก็เคยมีบางโมเมนต์เป็นแบบไอ่เหมือนกันแหละน่า รักแล้วไม่ลืมหูลืมตา



บทความแนะนำ


MAGGIETwitterภาพยนตร์แฟนคนน่ารักทานอาหารเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก