9 วิธี Relax หัวใจให้หายเหนื่อยจากรัก

อ่าน 12,340

ถ้าช่วงนี้ หนุ่มๆสาวๆที่มีคนรักแล้วทะเลาะกัน เกิดความไม่เข้าใจกันละก็ต่างฝ่ายต่างเหนื่อยกับความรัก ลองหาเวลาให้ตัวเองได้ทำความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นหน่อยดูไหม แล้ว่อยกลับมาคุยกัน เคลียร์กันด้วยดีแบบเดิม ลองดู 9 วิธีนี้ก็ได้นะอาจจะได้คิดอะไรได้มากขึ้น ^^

1. หยุดโทรคุยหรือเจอหน้าเค้าซักพัก เพราะจะได้ไม่หงุดหงิดเวลาได้ยินเสียง บางทีการได้อยู่กับตัวเองเงียบๆ อาจจะทําให้มีเวลาทบทวนสาเหตุของความเหนื่อยล้าจิงๆ แล้วแก้ไขให้ดีขึ้นก้อได้นะ เคล็ดใสๆให้หัวใจ relax ถ้าไม่อยากให้ดูเหินห่างมากเกินไป ก้อเลือกส่ง message หากันบ้างก้อได้ อย่างน้อยก้อเป็นการแสดงความห่วงใยกันอยู่

2. ถ้าจําเป็นต้องเจอกันทุกวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้พยายามพักปากและอารมณ์ด้วยการพูดให้น้อยที่สุด อย่าพูดถึงเรื่องที่มีความเห็นไม่เหมือนกัน เวลาอาจจะช่วยให้มีทางเลือกใหม่ๆที่ลงตัวได้เอง เคล็ดใสๆให้หัวใจ relax ถึงจะไม่ได้พูดกันมากเท่าไหร่ แต่ใช้รอยยิ้มทักทายได้เสมอ เพราะมันทําให้รู้สึกดีขึ้นทั้งคนยิ้ม และคนรับรอยยิ้มได้แน่ๆ

3. แยกย้ายกันไปทํากิจกรรมที่ตัวเองชอบ เมื่อจิตใจได้ relax แล้วความรู้สึกแย่ๆในใจก้อจะคลายลงไปเอง เคล็ดใสๆให้หัวใจ relax เลือกไปกับเพื่อนๆหรือครอบครัวเท่านั้น อย่าประชดความรักที่เหน็ดเหนื่อยด้วยการไปหากิ๊ก มาควงให้อีกฝ่ายหึงหรือน้อยใจ เพราะอาจทําให้สถานการณ์ระหว่างเรากับเค้าแย่ลงเป็น 10 เท่าเลยนะ

4. ปรึกษาผู้ใหญ่ที่น่ารัก ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ญาติๆ เพราะพวกท่านก้อต้องเคยผ่านชีวิตช่วงวัยรุ่นมาเหมือนกัน ย่อมจะเข้าใจ้เราดี บางทีอาจจะได้แงคิดที่น่าใจ มุมมองใหม่ๆมาปรับใช้กับตัวเองด้วย เคล็ดใสๆให้หัวใจ relax ถ้าผู้ใหญ่ที่เราปรึกษา เป็นคนที่รู้จักกับเค้าดีล่ะก้อ อาจจะให้ท่านช่วยประสานรอยร้าว หรือแนะนําเคล็ดลับการประคองความรักให้เค้าฟังบ้าง อาจจะได้ผลดีกว่าออกมาจากปากเราก้อได้

5. ถ้าไม่มีผู้ใหญ่มาเป็นที่ปรึกษาจิงๆ อาจจะเลือกระบายความรู้สึกต่างๆกับคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเราและเค้า เช่น เพื่อนใหม่ที่เพิ่งรู้จักกัน เพื่อนในชมรม ฯลฯ เป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์ที่ดีมากเลย เคล็ดใสๆให้หัวใจ relax ระวังอย่าเปิดเผยความลับส่วนตัวให้คนแปลกหน้ารู้ด้วย เพราะคนไม่ดีอาจจะอาศัยช่องทาง หลอกลวงเรา ในช่วงที่หัวใจกําลังอ่อนแอก้อได้

6. ถ้าอยู่ในอารมณ์ที่ไม่อยากเจอหน้าและได้ยินเสียงใคร แม้แต่เพื่อนๆ ก้อให้ไปเที่ยวคนเดียว อยากทําอะไรก้อไม่ต้องเกรงใจใคร จะช่วยลดความเครียดไม่เยอะอย่างไม่น่าเชื่อ เคล็ดใสๆให้หัวใจ relax การไปไหนมาไหนคนเดียว ถึงจะอิสระแต่ก้อมีภัยรอบตัว เพื่อความไม่ประมาทอาจจะโทรไปบอกเค้า เพื่อนๆ หรือญาติๆเอาไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงมากนัก

7. ร้องไห้ออกมาให้มากที่สุด เพราะมันเป็นการปลดปล่อยความอัดอั้นตันใจแบบที่ง่ายที่สุด เมื่อร้องไห้จนนํ้าตาแห้งแล้วความเข้มแข็งก้อจะเกิดขึ้นทันที พร้อมที่จะสู้กับความรักต่อไปได้ เคล็ดใสๆให้หัวใจ relax ถึงจะอยู่ในช่วงที่หัวใจกําลังอ่อนแอ แต่ก้อควรทําแค่การร้องไห้ออกมาเท่านั้น อย่าคิดทําร้ายตัวเองเพื่อประชดความรัก เพราะนอกจากจะไม่เกิดประโยชน์แล้ว ยังเป็นการทําลายคุณค่าของตัวเองด้วย

8. ระบายออกมาโดยการเล่นกีฬา ก้ออาจจะตบลูกแรงๆ เล่นบาสก้ออาจจะเล่นให้มันตายไปข้างนึงเลย เป็นต้น บางทีอาจทําให้เราหายเครียดไปได้ระยะหนึ่ง เคล็ดใสๆให้หัวใจ relax อย่าเล่นกีฬาประเภทรุนแรงเกินไปเพื่อประชดรัก เช่น ต่อยมวย อาจจะทําให้เจ็บตัวฟรีๆได้ ควรเลือกเล่นกีฬาที่เราถนัดด้วย จะได้ออกกําลังกายไปในตัวด้วยไง

9. เรียกเพื่อนๆมาช่วยกันทํากิจกรรม relax เช่นการต่อ jigsaw เป็นต้น เมื่อสิ่งที่ช่วยกันสําเร็จแล้ว อาจจะทําให้ความรู้สึกดีขึ้นเหมือนได้ปลดปล่อยอะไรออกไปก้อได้ เคล็ดใสๆให้หัวใจ relax อย่าเลือกทํากิจกรรมที่ใช้ระยะเวลานานเกินไป หรืออาจทําให้หงุดหงิดได้ง่าย เช่น กิจกรรมที่ต้องทํากลางแดดนานๆ ต้องออกแรงหมดสภาพ เด๋วจะพลอยไปลมไปป่าวๆ

บางทีการที่เราได้ใช้เวลาอยู่คนเดียว มันก็สามารถทำให้เรามองเห็นสิ่งต่างๆได้ดีขึ้นนะ ไม่ว่ามันจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น หรือต้องจบลงเราก็ต้องยอมรับและยิ้มให้กับมัน คิดซะว่าเราต้องเข้มแข็ง อุปสรรคแค่นี้เราผ่านได้สบายๆ ^^

ขอบคุณข้อมูลhttp://toffee.exteen.com



บทความแนะนำ


ชลบุรีแฮร์ริสคาลวินภาพยนตร์เทย์เลอร์สวิฟต์สัตหีบนักเรียนพลอดรักPandaKungทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก