การบอกเลิกที่พูดตรงๆ ยังเจ็บน้อยกว่าการกระทำที่ทำให้รู้สึกว่า "เลิกกันเถอะซะอีก"

อ่าน 3,786

หลายๆ คนที่เคยมีความรัก มักจะต้องเจอทุกข์ บางคนก็เลิกรากันไป เจ็บปวดใจสุดๆ แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า เจ็บยิ่งกว่าการถูกบอกเลิก ก็ต้องเจอ 5 สถานการณ์ต่อไปนี้! จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

อยู่ๆก็หายไป หายหน้าไปไหนนะเธอ อะไรกัน อยู่ๆ วันนึงก็หายสาบสูญไป โทรไปไม่รับ ทักไปไม่ตอบ ตามหนักเข้า เอ้า! ปิดเครื่องหนีเฉย เฮ้ย! จะเอาไงเนี่ย ไม่รักก็ไม่บอกกัน กลัวเราเสียใจเหรอ? แต่ที่ทำอยู่แบบนี้สิ เราจะเสียใจยิ่งกว่า ตกลงว่าจะให้รอหรือไปกันต่อ นี่เราเลิกกันหรือยังเนี่ย? ใครเจอแบบนี้ ถ้าติดต่อไม่ได้หลายวัน เช็กกับทางบ้านแล้วก็ไม่ได้ตายไปไหน พี่นกว่าทำใจค่ะ แล้วใช้ชีวิตสบายๆของเราไปไม่ต้องรอ ไม่ต้องแคร์ เพราะถ้าเค้าแคร์เราจริงเค้าไม่ทำงี้หรอก

ตัดให้ขาดเลยฉับ ฉับ ตัดให้มันขาดกันไปเลย งงไหม !! ที่อยู่ๆก็ถูกปลดสถานะออก เฮ้ยหมายความว่าไง ถ้าเอาออกแบบนี้คือเท่ากับเลิกใช่มั้ย พี่นกว่าการเอาสถานะออกมันเหมือนประกาศให้ทั้งโลกรู้ว่าเราเลิกกัน จุกนะเอาจริงๆ ถ้ามีใครเจอแบบนี้ พี่นกคิดว่าเราควรยอมรับ จะไปโวยวายก็ใช่เรื่องเรียกร้องไปเราก็ดูไม่ดี การเงียบหายไป ต่างคนต่างอยู่ก็อาจจะดีก็ได้นะ เวลาจะเยียวยาเราเอง แล้ววันนึงเราจะลุกขึ้นมารักใครได้อีกครั้ง ไม่แน่นะครั้งนี้อาจจะได้เจอรักที่ดีกว่าเดิมก็ได้

เปลืองเมมหรอ ถึงลบรูปทิ้งได้ลงคอ รูปถ่ายมันสำคัญนะ มันเหมือนกับการเก็บความทรงจำรูปแบบหนึ่งเลยแหละ ยิ่งการลบรูปเราทิ้ง แสดงว่าเค้าคงอยากจะลืมเราหรือไม่เค้าคงไม่อยากเก็บไว้ เสียใจและเสียดาย ความทรงจำที่ถูกบันทึกในรูปถ่ายมันไม่มีเหลืออีกแล้ว เจ็บแปลบขึ้นมาทันทีเลยสิเนี่ย ลบมาลบกลับ ไม่โกง บางทีการลบรูปไปบ้าง เราจะได้ไม่ต้องหวนกลับมาเห็นความทรงจำเก่าๆ ให้เราเจ็บอีก หรือถ้ายังไม่กล้าลบจริงๆ อาจจะเอาไปซ่อนไว้ในโฟลเดอร์ก็ได้นะ เผื่อว่าวันนึงที่เราทำใจได้ จะกลับมาดูก็ใหม่ก็แล้วแต่เลย

อ้าวเฮ้ยทักรัวหน่อย โดนบล็อกเฉย พี่นกก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบโดนบล็อก มันเป็นอะไรที่ทั้งเจ็บและโมโหปนๆ กันนะ กลับมาเคลียร์ๆ แมนๆ กันหน่อยก็ไม่ได้ แถมยังไม่มีช่องทางจะติดต่อไปอีก จะเหลือไว้ให้ส่องความเคลื่อนไหวหน่อยก็ยังดี แต่นี่เล่นบล็อกไปแบบนี้ หมดกันคนดี แล้วเรายังเป็นอะไรกันอยู่หรือเปล่า? พี่นกว่าถ้าใครเจอแบบนี้ ก็ดีนะ เราก็ตัดใจ ทำใจได้เร็วขึ้น เพราะไม่เห็นความเคลื่อนไหว ใจก็ไม่ช้ำ บางทีการไม่เห็นไม่รับรู้ไม่เป็นทุกข์ ชีวิตสุขสงบ สบายใจไปอีก

ควงคนใหม่มาเย้ย ควงคนใหม่มาเย้ย วันดีคืนดี มีใครไปเห็นเธอกับใครที่ไม่ใช่เรา หรือนี่เป็นการควงคนใหม่มาเย้ยต่อหน้าเราเหรอ โอ๊ยช้ำไปอีก แบบนี้เป็นอะไรที่กรีดแทงใจ หยามเกินไปหน่อยหรือเปล่า พี่นกว่าอย่าไปสนใจ เค้าอาจจะกำลังเรียกร้องความสนใจจากเราอยู่ก็ได้ เราไปเที่ยวกับเพื่อนดีกว่า กลับมารักตัวเองเถอะ ทำตัวเองให้ดีขึ้น หากิจกรรมที่ชอบทำ เช่น ไปนั่งสมาธิ เที่ยวป่า เดินเขา ก็ช่วยเราดีขึ้นได้ดีทีเดียวเลยแหละ

สุดท้าย พี่นกก็อยากขอร้องนะคะ ไม่รักกันก็อย่าทำแบบนี้ บอกกันตรงๆ ก็ได้ อย่าปล่อยให้เจ็บและชินไปเองเลย



บทความแนะนำ


กลอนคำเมืองคำเมืองเตือนใจวัยรุ่นความรักผู้ชายผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก