จบกันสักที?ผู้ชายนิสัยแย่ๆ สำหรับใครที่อยากSay Goodbye งั้นมาลอง 5 วิธีนี้กัน

อ่าน 8,697

ช่วงนี้เวลาจะคบใครสักคน นอกจากดูหน้าตาว่าเหมาะสมกับเราไหมแล้ว? การดูใจก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะขืนหน้าตาดีสวย-หล่ออย่างเดียว แต่ใจไปคนละทางแล้วละก็ แสดงว่าเป็นพวกรู้หน้าไม่รู้ใจ ถ้าคบกันไปก็ใช่ว่าจะมีความสุขว่ามะ ยังงี้ต้องศึกษาอย่างละเอียด หากใครที่กำลังอยากเลิกกับแฟน จนคุณคิดว่า ไม่น่าอยู่ด้วยกันได้อีกต่อไป อยากSay Goodbye งั้นมาลองวิธีนี้กัน?

1.ค่อยเป็นค่อยไป ลองอีกสักตั้งก่อนหมดรัก

การจะตัดรักจากใครสักคน อย่างหมดเยื่อใย ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มีอีกหนึ่งทางเลือก โดยที่เธอไม่ต้องกลับมานั่งเสียใจทีหลัง ก็คือ การทำดีต่อเค้า เมื่อเคยเป็นแฟนก็น่าจะมีอะไรดีๆ ที่เคยผูกพันกันอยู่มั่ง หากจะบ๊ายบายละก็ ควรถนอมน้ำใจเค้าอย่างถึงที่สุด แต่เมื่อทำดีเท่าไรเค้าก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง? ใจของเราจะตอบให้เองเลยว่า ถึงเวลาแล้วหละ ที่เราต้องจบกัน? ใจฉันหมดรักคุณแล้ว

2. เก็บสิ่งของแทนใจกลับคืน

ที่ขอคืน ไม่ใช่เพราะหวงของนะ แต่ไม่อยากให้เห็นแล้วหวนคิดถึงวันเก่าๆ จนอยากกลับมาคืนดีกันอีก อย่างเช่น รูปภาพตั้งโต๊ะ แก้วน้ำคู่ แหวน ก็เก็บคืนมาซะ ถ้าเลิกกันไปแล้ว สู้เริ่มต้นคบกับคนใหม่ๆ ดีกว่า อย่ามาจมกับเรื่องเดิมๆ เลย

3. ถ้าเค้ายังตื๊อโทรมาขอคืนดีอีก จะทำไง?

บางทีเค้าอาจจะพยายามใช้ลูกอ้อนให้เป็นประโยชน์ เผื่อว่าคุณอาจใจอ่อนและยอมกลับมามีความสัมพันธ์กันอีกครั้ง โดยครั้งนี้เค้าทำดี รับปากยอมคุณทุกอย่าง จนคุณเผลอใจอ่อน กลับมาคบกันอีกครั้ง เพราะด้วยความที่คุณยังไม่มีใครด้วย ก็เลยเป็นโอกาสที่เค้าได้กลับมา แต่ก็แล้วแต่คุณละกัน ว่าจะเชื่อรึเปล่า หากการกระทำคราวก่อนของเค้า (ที่ทำให้คุณเสียความรู้สึก) เป็นเพราะหุนหันพลันแล่นชั่ววูบ และคุณไม่ได้ติดใจ ถือว่าการให้อภัยก็เป็นสิ่งที่ดี แต่หากเค้าโกหกล่ะ คงรู้นะว่าจะรับมือยังไงใช่มะ

4. บอกเลิกกันในที่สาธารณะ

เลือกบอกเลิกที่สวนสาธารณะ ร้านอาหาร หรือในห้างสรรพสินค้าที่มีผู้คนพลุกพล่าน เพื่อที่เค้าจะได้ไม่แสดงความเสียใจมากมายเกินกว่าเหตุไง หรือ ถ้าเค้าเกิดประสาทเสียเพราะรับเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ และอยากทำอะไรที่รุนแรงออกมา อย่างตะโกนต่อว่าคุณ ใช้สิ่งของขว้างปาใส่ หรือแม้แต่กระชากตัวคุณและกะจะทำร้ายละก็ คุณก็ไม่ต้องกลัวมากนัก เพราะที่สาธารณะมีพยานเยอะแยะที่สามารถชี้ตัวคนที่ทำร้ายคุณได้

5. เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ และบล็อกความเคลื่อนไหวทาง Social Network ด้วยก็ดี

หากเค้ารู้เบอร์โทรศัพท์ทุกเครื่องของคุณ ก็ต้องเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ทั้งมือถือและเบอร์บ้านซะแล้ว และอย่าให้เบอร์ใหม่ล่วงรู้ไปถึงเค้าด้วย ไม่งั้นอาจเป็นไปได้ที่จะโทรมาตามตื๊อ หรือโทรมาจิกด่าว่าคุณซะงั้น และพวก Social Network อีก 1 ช่องทาง อย่าง Facebook, Twitter, Instagram ก็เหมือนกัน จัดการบล็อกไม่ต้องให้เค้ารู้ความเคลื่อนไหวของเราซะ เวลาเรามีคนใหม่ จะได้ไม่ต้องมาวุ่นวาย แต่ถ้ารับมือได้ หลังจากนี้คุณคงโล่งใจที่เลิกกะคนนิสัยแย่ๆ ได้สักที

ขอบคุณข้อมูล นิตยสารแคนดี้ ฉบับเดือนมีนาคม หน้าปกมาร์กี้-ราศี เล่มท่ #86



บทความแนะนำ


ความเชื่อภาพยนตร์ข่าวบันเทิงจูบจริงข่าวบันเทิงดาราดูดวงSouthpawทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก