5 วิธี ทำยังไงให้ "รักนี้" ไม่หมด "โปร" (โมชั่น)

อ่าน 9,595

เมื่อเวลาผ่านเลยไปจากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี ความหวานที่เคยมีให้กันในตอนแรกอาจจะลดลงไปบ้าง อย่างที่ใครต่อใครเขาเรียกกันว่า ?หมดช่วงโปรโมชั่น? ถ้าเรารู้อย่างนี้แล้วต้องทำยังไงหละ ??อย่าอายที่จะ ?บอกรัก? ลองบอกรักกันวันละครั้งดูสิคะ อย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่ทำให้เขาคนนั้นรู้ว่า เรายังคิดถึงเขาเสมอไม่เคยเปลี่ยน

อย่าหงุดหงิดไปกับเรื่องเล็กๆ ... สาวๆ จำไว้ว่าบางทีเราก็อย่าไปใส่ใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จนทำให้เป็นประเด็นทะเลาะกัน เช่น ถ้านัดกันแล้วเรามาสาย 10 นาที ก็ไม่จำเป็นที่เราจะต้องเหวี่ยงหรือโวยวายใส่ แค่พูดเล่นๆ แซวๆ เขาว่า ?มาสายแบบนี้เลี้ยงข้าวเลยนะ? จากสถานการณ์มาคุ ก็จะเปลี่ยนเป็นบรรยากาศแบบ Feel Good ไปเลยล่ะ

ถ้ารู้สึกว่าเริ่มจะเหวี่ยงเมื่อไหร่ ให้หายใจลึกๆ แล้วนับ 1 ? 10 ... แนะนำว่าถ้าอารมณ์ไม่ดี มีสัญญาณว่าระเบิดจะลงเมื่อไหร่ อย่าเพิ่งคุยกันนะจ๊ะ ต่างคนต่างอยู่กับตัวเองไปก่อน ดังนั้นการให้เวลาซึ่งกันและกัน พิจารณาตัวเอง ย่อมดีกว่าการคุยกันทั้งๆ ที่ยังไม่มีสติอยู่แล้วล่ะ

อย่าพูดถึงจุดอ่อนของเขาเด็ดขาด ? บางทีสิ่งที่อาจดูไม่สลักสำคัญ จิ๊บจ๊อย หรือน่ารักในสายตาของเราอาจเป็นเรื่องซีเรียสสำหรับเขาก็ได้นะ เราควรจะรู้เรื่องไหนที่เขาซีเรียสและให้ความสำคัญ อย่าเอาไปพูดกับเพื่อน พ่อแม่ หรือใครเด็ดขาด และอย่าได้เอามันมาโจมตีเขาเวลาที่ทะเลาะกันด้วย

ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ? ไม่ว่าเขาคนนั้นจะมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเรา แก่กว่า หรือเด็กกว่า เราก็ควรจะให้เกียรติและรับฟังความคิดเห็นเสมอ และที่สำคัญที่สุดเราไม่ควรพูดถึงเขาในทางไม่ดี

ใช้เวลาด้วยกันวันละนิด ? ง่ายๆ อาจจะแค่กินอาหารเย็นด้วยกัน เดินเล่นกัน หรือไปช้อปปิ้งด้วยกัน ประเด็นก็คือใช้เวลาด้วยกันทุกวัน พูดคุยหรือแม้แต่อยู่ด้วยกันเงียบๆ มันจะยิ่งสร้างความใกล้ชิดสนิทแน่นระหว่างกันจ้า

ความรักยังไงก็เป็นสิ่งที่สวยงามนะคะ ถ้าเราหมดรักแล้วอย่างน้อยก็ควรนึกถึงสิ่งดีๆให้กันนะ ^^ เก็บไว้เป้นความทรงจำที่ดี ..

ขอบคุณข้อมูล นิตยสารแคนดี้ ฉบับเดือนมีนาคม มาร์กี้-ราศรี เล่มที่ #86 คะ



บทความแนะนำ


ความห่างเหินการแต่งงานชีวิตคู่เทคโนโลยีการนอนห้อยหัวผิวหน้าใสผู้หญิงMarshallLondonความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก