กินทีนึงจนไปสิบชาติ..ชมอาหารค่ำมื้อละ 300 ล้านของ 'พระนางคลีโอพัตรา' จะเริ่ดหรูอลังการแค่ไหน มาดู

อ่าน 4,886

หลังจากที่ จูเลียส ซีซาร์ สิ้นพระชนม์ไป พระนางคลีโอพัตราแห่งอียิปต์ จึงจำเป็นที่ต้องหาที่พึ่งเพื่อให้อาณาจักรของพระนางอยู่รอด จึงได้เริ่มสานสัมพันธ์กับแม่ทัพใหญ่แห่งโรม นามว่า 'มาร์ค แอนโทนี่' ให้เป็นแบ็คคุ้มครองเพื่อให้อำนาจของนางและลูกอยู่รอดปลอดภัย

วันหนึ่งพระนางคลีโอพัตราอยากจะแสดงความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรของพระนางให้ มาร์ค แอนโทนี่ ได้เห็นว่าอาณาจักรของพระนางยิ่งใหญ่เกินกว่าจะทำลาย จึงได้ท้าพนันกับมาร์ค แอนโทนี่ว่าพระนางสามารถจัดเลี้ยงอาหารค่ำสุดแพงที่ไม่เคยมีอาณาจักรใดเคยจัดได้มาก่อน ด้วยความที่อยากรู้ มาร์ค แอนโทนี่ก็ได้ตอบตกลง

เมื่อถึงเวลาอาหารค่ำ มาร์ค แอนโทนี่ก็ถึงกับงงเพราะบนโต๊ะอาหารมีเพียงอาหารธรรมดาๆ พระนางคลีโอพัตราก็ไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายงง จัดการถอดตุ้มหูไข่มุกเม็ดโตทั้งสองข้างมาบดละเอียดและนำผงไข่มุกที่บดละเอียดนั้นเทลงไปในแก้วที่ใส่น้ำส้มสายชู(บ้างก็ว่าเป็นไวน์) ทั้งสองแก้วคนให้เข้ากันแล้วดื่มลงไป หลังจากนั้นก็ส่งให้มาร์ค แอนโทนี่ หนึ่งแก้ว มาร์ครับแก้วมาแบบงงๆ พร้อมกับรู้แล้วว่าเค้าแพ้พระนางคลีโอพัตราแบบราบคาบ

ราคาของไข่มุกของพระนางคลีโอพัตราที่ได้บดไปนั้นถูกบันทึกไว้ในหนังสือ "ประวัติธรรมชาติ" ของ Pliny นักธรรมชาติวิทยาชาวโรม ที่เขียนออกมาใน ค.ศ.77 มีราคาถึง 60,000,000 Sestertius (ค่าเงินของโรม เท่ากับน้ำหนักเงินบริสุทธิ์ 1,875,000 ออนซ์) หรือถ้าเทียบเป็นเงินปัจจุบันก็จะมีราคา 9,375,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( 328,125,000 บาท **เรท 35 บาทต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ)

เรียบเรียง : SpokeDark.TV



บทความแนะนำ


AnythingAbsolutelyผู้หญิงไฮโซอาร์มเนยดาราสละโสดภาพยนตร์ความสวยความงามดาราแต่งงานศัลยกรรมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก