นี่คือ 4 วิธีการคุมกำเนิดจากโลกยุคโบราณ ที่ทำให้เรารู้ว่าโชคดีแค่ไหนแล้วที่เกิดมาในปัจจุบันนี้

อ่าน 9,252

ปัจจุบันการคุมกำเนิดเป็นการแก้ไขปัญหาเรื่องการตั้งครรภ์โดยที่ยังไม่พร้อม การวางแผนครอบครัวในเรื่องภาระที่จะตามมาหลังการมีลูกเช่น ค่าใช้จ่าย การเลี้ยงดู เหมือนดังคำพูดโบราณที่ว่า"ลูกมากจะยากจน" หรือ "มีลูก 1 คน ยากจนไป 10 ปี"

แต่การคุมกำเนิดใช่ว่าจะเพิ่งมีซะที่ไหน เรื่องราวสืบสาวย้อนไปได้เป็นพันๆ แต่ละวิธีถ้ามาเทียบกับปัจจุบันนั้นอาจจะเห็นว่ามันช่างแปลกประหลาดซะเหลือเกิน ก็ต้องทำความเข้าใจว่า วิทยาการความรู้ในอดีตและปัจจุบันต่างกันมากมาย ในตอนนั้นวิธีที่เราจะได้อ่านจากนี้ มันเป็นวิธีที่ล้ำสุดๆในยุคนั้นแล้วจะแปลกและพิลึกแค่ไหน เลื่อนลงไปชมพร้อมๆกันเลย

อึจระเข้

จากบันทึกในกระดาษปาปิรัสอายุกว่า 3,500 ปีที่นักโบราณคดีได้ค้นพบและทำการศึกษาจนได้สูตรนี้มา ชาวอียิปต์ยุคโบราณมีความเชื่อว่า อึจระเข้เมื่อนำมาผสมกับตัวยาบางอย่างแล้วสอดเข้าไปในช่องคลอดผู้หญิงก็จะช่วยให้สเปิร์มเข้าไปในช่องคลอดไม่ได้ เพราะตัวยามีลักษณะข้น จะช่วยดักไม่ให้สเปิร์มเข้าไปผสมกับไข่ได้ (..อึ้ง)

ถุงยางจากผังพืดสัตว์ (ชาวกรีก)

ผลพวงจากการคิดว่าจะป้องกันโรคที่ติดจากเพศสัมพันธุ์กลายมาเป็นอีก 1 อุปกรณ์ที่ช่วยในการยับยั้งการตั้งครรภ์ของชาวกรีกในศตวรรษที่ 2 ด้วยการนำพังพืด หรือไส้ของสัตว์เช่น วัว แกะ แพะ นำมาประดิษฐ์เป็นถุงไว้ใส่อวัยเพศเฉกเช่นเดียวกับถุงยางอนามัยของเราทุกวันนี้

การล้างอวัยวะเพศด้วยน้ำส้มสายชู (กรีก)

นอกจากถุงที่ทำจากไส้หรือพังผิดของสัตว์แล้ว อีกความเชื่อนึงก็คือการล้างอวัยวะเพศก่อนปฏิบัติกามกิจด้วยน้ำส้มสายชูของท่านชายกรีก จะช่วยไม่ให้หญิงที่ไปมีความสัมพันธ์ด้วยตั้งท้อง

ไขแกะ

กรรมวิธีพิลึกพิลั่นอันนี้เกิดขึ้นโดย บิดาแห่งการแพทย์ของกรีก "ฮิปโปเครติส" ที่คิดค้นเครื่องสอดเข้าไปในอวัยวะเพศหญิง เป็นหลอดขนาดกลางๆ สอดเข้าไปให้ถึงมดลูกแล้วอัดไขแกะเข้าไปจำนวนหนึ่งเพื่อทำการ "จับ" สเปิร์มไม่ให้วิ่งเข้าไปผสมพันธุ์กับไข่

เกร็ดความรู้ ปัจจุบันวิธีการคุมกำเนิดปลอดภัยและได้ผลดีกว่าสมัยโบราณเป็นอย่างยิ่ง การจะมีลูกนั้นไม่ใช่ว่าเราคลอดเค้าออกมามันจะจบแค่นั้น ยังมีทั้งการเลี้ยงดูยังไงให้เป็นคนที่สร้างปัญหาให้กับสังคม เพราะฉนั้นควรมีเมื่อรู้สึกว่าพร้อมจริงๆคุณเลือกได้เหมือนกับคำกล่าวที่ว่า "อุปกรณ์คุมกำเนิดราคาถูกกว่าค่านมต่อเดือนเยอะ"

เรียบเรียง : SpokeDark.TV



บทความแนะนำ


สายศิลป์อนาคตสายวิทย์ภาพยนตร์ซาร่ามาลากุลเลนAlvinandChipRoadChipmunks:Thetheหมั้นข่าวบันเทิงซาร่ามาลากุลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก