เช็กด่วน!! 6 สัญญาณเตือนที่ทำให้รู้ว่าคุณติดแฟนขั้นโคม่า

อ่าน 1,970

เมื่อใดก็ตามที่คุณเริ่มคิดถึงการผูกสัมพันธ์กับใครสักคน คุณอาจคิดถึงความรักที่จะมอบให้รวมถึงคุณสามารถพึ่งพาอีกฝ่ายได้มากแค่ไหนโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้การพึ่งพาอาศัยกันอาจเป็นบ่อเกิดของพฤติกรรมจอมบงการที่คุณควรหมั่นระมัดระวัง คู่รักจอมบงการบังคับให้คุณทำตามความต้องการของพวกเขา พวกเขาจะโกรธมากหากคุณออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆและพวกเขาก็จะไม่ทำในสิ่งที่คุณต้องการ ที่สำคัญพวกเขาอาจถึงขั้นบังคับให้คุณเลิกคบกับเพื่อนๆที่พวกเขาไม่ชอบด้วยก็ได้ จงจำไว้ว่าการติดอีกฝ่ายมากเกินไปโดยปกติมักจะมาจากความกลัวไม่ใช่ความรัก! พวกเขาจะบงการคนรักจนเริ่มกลายเป็นที่พึ่งทางอารมณ์เนื่องจากพวกเขากลัวว่าจะสูญเสียคนรักไป คุณค่าในตัวคุณอาจขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์โดยที่คุณไม่ทันตั้งตัว ทั้งที่ความสัมพันธ์ในอุดมคติคือการดูแลกันอย่างสมดุลรวมถึงความพอใจซึ่งกันและกันทั้งสองฝ่าย หากคุณไม่แน่ใจว่าความสัมพันธ์ของคุณกำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ดีหรือไม่ นี่คือสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังอยู่ในความสัมพันธ์ที่ขึ้นอยู่กับอารมณ์มากเกินไปหรือเปล่า

1. คุณแทบตัดขาดจากเพื่อนหรือครอบครัว

การปลูกต้นรักกับใครสักคนไม่ได้หมายความว่าคุณต้องลืมเพื่อนไปด้วย อาการติดคนรักจะเกิดขึ้นเมื่อความสุขนั้นมีต้นกำเนิดมาจากคนที่คุณคบหาด้วยเพียงอย่างเดียว บอกเลยว่านั่นไม่ใช่ความสุขที่แท้จริงเพราะการมีความสัมพันธ์ที่ดีและมั่นคงคุณต้องมีเวลาให้กับเพื่อนและครอบครัวด้วย อย่าลืมว่าโลกนี้ไม่ได้มีแค่คุณสองคน นอกจากวิธีนี้จะช่วยหล่อเลี้ยงจิตใจของตัวคุณเองแล้ว ความสัมพันธ์ของคุณก็จะเบ่งบานอีกด้วย

2. คุณทำอะไรคนเดียวไม่เป็นอีกต่อไปแล้ว

ถ้าคุณคิดว่าการทำอะไรคนเดียวจะทำให้คุณเครียดและกังวล งั้นก็หมายความว่าที่ผ่านมาคุณพึ่งพาคนรักมากเกินไป คุณควรยอมรับว่าไม่จำเป็นต้องมีคนรักไปไหนมาไหนด้วยทุกที่เพื่อทำให้คุณรู้สึกมีความสุข คุณต้องเริ่มทำทุกอย่างด้วยตัวเองบ้างไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนเรียนหรือหากิจกรรมอะไรใหม่ๆทำ

3. ความสัมพันธ์คือความสุขเพียงอย่างเดียวของคุณ

อย่าทำราวกับว่าคนรักคือความสุขเพียงอย่างเดียวที่มีอยู่ในชีวิตของคุณ ผู้ที่พึ่งพาคนรักมากเกินไปจะยอมให้คนรักมีอิทธิพลเหนือตัวเขา ที่สำคัญคุณคงไม่อยากบังคับให้คนรักทำในสิ่งที่คุณต้องการเพื่อสนองความสุขของตัวเองเพียงฝ่ายเดียว จริงไหมล่ะ?

4. คุณรู้สึกกังวลตลอดเวลา

คนรักจอมบงการจะรู้สึกเครียดหากพวกเขาไม่สามารถบังคับหรือไม่ได้อยู่ใกล้ๆกับคนรัก ต่อให้ความสัมพันธ์ไม่ถึงขั้นดีเยี่ยมแต่คุณก็ไม่ควรรู้สึกเครียดตลอดเวลา บางครั้งวิธีที่ดีที่สุดคือการปล่อยวางในสิ่งที่คุณไม่สามารถควบคุมได้แม้ว่าจะต้องแตกหักกับคนรักของคุณก็ตาม คุณควรถอยหลังออกมาก้าวหนึ่งและพิจารณาความสัมพันธ์ของตัวเองในมุมมองของคนอื่นๆบ้าง ในที่สุดคุณจะรู้ว่าความเครียดเหล่านั้นมาจากไหนและคุณก็จะได้มีโอกาสเปิดอกคุยกับคนรักของคุณ

5. คุณสวมบทบาทเป็นผู้ปกครอง

บางครั้งความสัมพันธ์แบบพึ่งพากันมากเกินไปจะทำให้คุณพบว่าตัวเองไม่ต่างจากผู้ปกครองของอีกฝ่ายเช่นพ่อ/แม่กับลูกซึ่งไม่สมควรเลย คุณอาจต้องการควบคุมทุกอย่างในความสัมพันธ์โดยไม่คำนึงถึงความต้องการของอีกฝ่ายจนทำให้ความรักขาดการเติมเต็ม

6. คุณจะรู้สึกไม่ดีกับตัวเอง

หากคุณไม่ยอมเคารพหรือให้เกียรติซึ่งกันและกันจนอีกฝ่ายแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีออกมา สิ่งนี้ล่ะที่จะทำให้คุณรู้สึกแย่กับตัวเองจากนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ยังมีอีกหลากหลายวิธีในการเยียวยาความสัมพันธ์ที่บังคับกันมากเกินไป แม้ว่าจะต้องใช้เวลาและอาจต้องอาศัยการบำบัด แต่ก้าวแรกคือคุณควรยอมรับว่าคุณมีนิสัยชอบพึ่งพาคนรัก ดังนั้นคุณต้องพยายามแก้ไขเพื่อตัวคุณเองและเพื่อความสัมพันธ์ที่ดีกว่าเดิม

Blogger : Raven IshakSource : bustle.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงแฟนทำอาหารแฟนสาวผู้ชายความรักเซ็กส์การศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก