5 สิ่งสำคัญที่ควรจำไว้ในยามมองหารักแท้

อ่าน 8,609

เมื่อชีวิตรักโรแมนติกกลายเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ การตามหารักแท้อาจฟังดูไร้สาระ แต่นั่นอาจเป็นเพราะคุณจัดการกับความรักผิดทุกอย่าง ความรักหลอมละลายสิ่งกีดขวางทุกอย่างและเปลี่ยนแปลงทุกชีวิต ความรักที่มากพอสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้ และนี่คือ 5 สิ่งสำคัญที่ควรจำไว้ในยามมองหารักแท้

1. หากต้องการหารักแท้ให้เจอ คุณต้องเป็นรักแท้

เราคิดว่าเราต้องการใครสักคนมาเติมเต็มแทนที่จะตามหาตัวตนของตัวเอง เช่น ผู้หญิงเชื่อว่าเป็นเรื่องผิดหากพวกเธอยังโสดตอนอายุ 30 ปีและเมื่อความสุขขึ้นอยู่กับสิ่งที่นอกเหนือการควบคุม ความผิดหวังจึงไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เอลเลน อายุ 40 ปีกล่าวว่าเธอเรียนรู้วิธีเสริมสร้างความสัมพันธ์ครั้งใหม่ให้แข็งแกร่งขึ้น

?ฉันตระหนักถึงทัศนคติเชิงลบที่มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ ฉันเรียนรู้ว่าเราสามารถสร้างความสัมพันธ์ของตัวเองได้และนั่นทำให้ฉันได้พบรักแท้?

2. ไม่มีคู่รักสมบูรณ์แบบ

?ระยะฮันนีมูน? อยู่ได้ไม่นาน คุณรู้สึกว่าคนรักของคุณคงไม่สมบูรณ์แบบไปมากกว่านี้อีกแล้วต่อให้พยายามแค่ไหนก็ตาม จากนั้นข้อบกพร่องและพฤติกรรมประหลาดต่างๆก็จะเริ่มเปิดเผยออกมา เราควรปรับเปลี่ยนเล็กๆน้อยๆเพื่อทำให้ระยะฮันนีมูนยืดยาวออกไปอีก เลิกรักเฉพาะความสามารถหรือคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง แต่ขอให้รักในทุกสิ่งที่อีกฝ่ายเป็น

3. เพิ่มความถี่ของความสัมพันธ์เพื่อความรักที่มากขึ้น

ลองนึกภาพสงครามที่เกิดขึ้นในหุบเขา หากมองจากพื้นดินจะมีคุณเพียงคนเดียวที่เป็นประจักษ์พยานของความรุนแรงนั้น อย่างไรก็ตามหากมองจากยอดเขาลงมา คุณก็จะเห็นทั้งสงครามและความสงบด้วย บาร์ตัน ครูทางด้านจิตวิญญาณกล่าวว่า ?หากเราปรับความถี่และการสั่นสะเทือนให้ตรงกัน เมื่อเราพูดถึงสิ่งที่ดีงามในเชิงบวก เราก็จะกลายเป็นคนจิตใจงามและมองโลกในแง่ดีด้วย?

มิลาน เอ็ปส์ คุณครูวัย 31 ปี กล่าวว่า ?เขาบอกว่าผมสามารถศึกษาความรักและพลังในการรักษาด้วยตัวเอง ผมชอบที่บาร์ตันบอกว่าความรักสามารถรักษาทุกสิ่งได้? วิธีเพิ่มความถี่ที่ได้ผลและรวดเร็วคือการสวดมนต์ จุดประสงค์คือการประสานคลื่นความถี่ส่วนตัวของคุณกับจักรวาลเพื่อนำมาซึ่งความสมดุลที่ผาสุกในทุกด้านๆของชีวิต วิธีทำสมาธิง่ายๆเพียงท่องคำว่า ?รักแท้? หรือ ?ความรักสูงสุด? ติดต่อกันอย่างน้อยวันละ 3-5 นาที

4. ฝึกการให้อภัยอย่างจริงใจ

คุณกำลังปล่อยให้ตัวเองถูกกลืนกินด้วยอารมณ์ในด้านลบ เช่น ความโกรธ ความอิจฉาริษยา และความเศร้า ขณะที่การให้อภัยคือการเติมเต็มด้วยความรักอีกครั้งหนึ่ง การให้อภัยจะทำให้จิตใจข้างในสงบสุข คุณไม่ได้ปล่อยให้คนอื่นเป็นอิสระหรอก คุณนั่นแหละที่เป็นอิสระ แล้วถ้าคนนั้นสร้างความเจ็บปวดจนเกินให้อภัยล่ะ? คุณควรให้อภัยคู่รักที่นอกใจหรือใช้ยาเสพติดหรือไม่? คำตอบสั้นๆคือคุณไม่จำเป็นต้องทนอยู่ในความสัมพันธ์ที่เลวร้าย แต่ถ้าคุณไม่ยอมให้อภัย คุณก็จะไม่มีวันเป็นอิสระจากมัน

5. ชีวิตไม่ได้จริงจังเหมือนกับความเชื่อในตัวเรา ดังนั้นจงผ่อนคลายซะ!

?คนส่วนใหญ่ที่อยู่ในความสัมพันธ์มักจะชอบทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่เกินจริง หากเราหยุดซะ ความสัมพันธ์ระหว่างคู่ของเราก็น่าจะดีขึ้นกว่าเดิม? เมื่อ 32 ปีก่อนบาร์ตันถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคเอดส์ เขาใกล้ตาย แต่เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำของอาจารย์จือกังฉา เขาก็สามารถฟื้นฟูสภาพจิตใจและกลับมามีชีวิตที่ดีซึ่งต่างจากเพื่อนหลายๆคนของเขาที่เสียชีวิตด้วยโรคระบาดในซานฟรานซิสโก บาร์ตันกล่าวว่า ?ผมยังอยู่ที่นี่ก็เพราะความรัก?

Blogger : Aimee KuvadiaSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์เปิดเกินเวลาRegressionวามวงศ์วานเอฟบีไอหน่วยกองกำลังเฉพาะกิจภาพยนตร์สถานบันเทิงเอ็มม่าวัตสันammawatsonทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก